Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Isco - chìa khóa thay đổi chiến thuật của Ancelotti

Sự đa năng của tân binh đến từ Malaga giúp HLV Carlo Ancelotti làm dày thêm các phương án chiến thuật cho Real Madrid mùa giải tới.

Bản hợp đồng năm năm mà Real vừa ký với Isco không chỉ giúp Ancelotti có trong tay một trong những tài năng trẻ xuất chúng của bóng đá thế giới hiện tại. Nhờ khả năng thích nghi tốt của tiền vệ 21 tuổi này ở nhiều vị trí khác nhau ở tuyến giữa hoặc hàng công, nhà cầm quân người Italy sẽ có nhiều lựa chọn để ứng biến, thay đổi tùy theo đối thủ và hoàn cảnh.

Ở nửa cuối mùa giải vừa qua tại PSG, khi Lucas Moura đến từ Sao Paulo, Ancelotti thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Trong đó, cầu thủ người Brazil này cùng Lavezzi đá hộ công từ hai biên, còn Pastore thì chơi ngay sau trung phong Ibrahimovic.

real-1372561066_500x0.jpg
Isco sẽ là chìa khóa trong các phương án chiến thuât của Ancelotti cho Real.

Nếu Ancelotti sử dụng công thức này tại Real, Isco sẽ được ướm cho vị trí hộ công ở trung lộ, với Oezil (phải) và Ronaldo (trái) ở hai biên, Benzema đá cắm. Phía sau bộ tứ tấn công này, Alonso, Khedira và Modric sẽ cạnh tranh hai vị trí tiền vệ trung tâm.

Còn nếu Ancelotti sử dụng hệ thống 4-3-3 mà ông ưa thích trong suốt chiều dài sự nghiệp, Isco có thể chơi phía sau bộ ba tấn công Oezil - Benzema - Ronaldo. Cựu cầu thủ Malaga khi đó sẽ đá ngang với Modric hoặc Khedira, và cao hơn một chút so với Xabi Alonso, người lùi xuống chơi ngay trên hàng thủ.

Lựa chọn thứ ba của Ancelotti với Isco sẽ là sơ đồ 4-4-2, với tuyến giữa hình kim cương. Xabi Alonso khi đó sẽ là tiền vệ trụ chơi thấp nhất, được hỗ trợ bởi Oezil bên phải, Modric bên trái. Isco sẽ là đỉnh của viên kim cương này. Phía trước Isco, Ronaldo và Benzema sẽ được tự do di chuyển.

Tin liên quan

Ancelotti dẫn dắt Real Madrid

Xem thêm  

Số phận nghiệt ngã của các HLV Real Madrid (28/6) Huyền thoại Barca đánh giá cao Real vì Ancelotti (28/6) Ancelotti thừa kế 'tài sản vô giá' từ Mourinho (27/6) Ancelotti và chặng đường trở thành HLV Real (27/6) Ancelotti cam kết Real sẽ chơi tấn công quyến rũ (27/6)
 

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây