Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Lance Armstrong được ủng hộ ở Iowa

Mặc cho lệnh cấm thi đấu vĩnh viễn của UCI, ngày 23/7 Lance Armstrong vẫn tham gia thi đấu ở cuộc đua thường niên xuyên Iowa nơi anh được các cua rơ tham gia bày tỏ sự ủng hộ.
armstrong-1374645286_500x0.jpg
Lance Armstrong. Ảnh: AP.

Armstrong tham gia cuộc đua từ bờ tây Iowa với điểm xuất phát trên bờ sông Missouri và điểm đích đến ở bờ sông Mississippi. Đây là lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng với tư cách là một tay đua của anh sau scandal doping.

Cuộc đua diễn ra trong cả tuần này và Armstrong nhận được nhiều sự ủng hộ của các tay đua cùng tham gia. Đây là điều đã lâu Armstrong mới được nếm trải sau quãng thời gian sóng gió vừa qua.

Trước đó, anh chọn Iowa để đua trở lại là vì đây là nơi là Quỹ Livestrong có rất nhiều hoạt động hữu ích cho các bệnh nhân ung thư trong năm 2013 và tin rằng điều này khiến người dân Iowa hiểu được cái tâm hướng thiện của mình. "Những gì tôi làm trong 15 năm qua với tư cách tay đua không là gì so với những gì Quỹ Livestrong làm riêng trong năm 2013".

Sau cuộc đua này, anh sẽ trở về nhà cùng tương lai vô định. Hiện anh đang vướng vụ kiện tụng xung quanh khoản tiền tài trợ và thưởng mà anh nhận được từ đội đua US Postal Service trước đây.

Luật sư của Armstrong khẳng định, cựu cua rơ người Texas có quyền giữ lại số tiền tài trợ bởi US Postal Service cũng đã được hưởng lợi từ thỏa thuận hợp tác này và họ nên rút đơn kiện đòi bồi hoàn số tiền đã trả cho Armstrong.

Theo thống kê, US Postal Service đã trả 40 triệu USD cho Armstrong và các thành viên của đội trong giai đoạn từ 1998 đến 2004. Ít nhất 17,9 triệu USD rơi vào túi của Armstrong.

Đổi lại, báo cáo tài chính cũng cho thấy doanh số của US Postal Service trên toàn cầu tăng ít nhất 139 triệu USD chỉ trong 4 năm, từ 35 triệu USD lên 40 triệu USD năm 2001, 38 triệu USD lên 42 triệu USD năm 2002; 31 triệu USD năm 2003 và 34,6 triệu USD năm 2004.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây