Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Lewandowski lập hat-trick giúp Dortmund vượt qua Bayern

Tiền đạo người Ba Lan tỏa sáng trong trận đấu sớm nhất vòng 11 Bundesliga khi ghi một nửa số bàn thắng của đội chủ nhà.
lewan-5689-1383349211.jpg

Lewandowski chơi trận hay nhất từ đầu mùa.

Stuttgart vươn lên dẫn trước nhờ công Karim Haggui, tuy nhiên đó là tất cả những gì đội khách làm được trận này. Dortmund kịp lấy lại lợi thế ngay trong hiệp một với hai bàn thắng của Papastathopoulos và Marco Reus. Bước sang hiệp hai, Lewandowski dập tắt hy vọng của Stuttgart bằng một hat-trick trước khi Aubameyang ấn định tỷ số 6-1.

Màn trình diễn tuyệt vời trước Stuttgart giúp Dortmund có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trên sân nhà, thành tích tốt nhất của họ từ trước tới nay.

Bên cạnh đó, Dortmund tạm vượt qua Bayern để dẫn đầu Bundesliga. Điều này gây sức ép không nhỏ cho "hùm xám" khi làm khách trên sân Hoffenheim vào đêm nay.

Với riêng Lewandowski, ba bàn thắng vào lưới Stuttgart đưa tiền đạo này nhảy vọt trong cuộc đua giành Vua phá lưới. Hiện Lewandowski có 6 bàn, ngang bằng với đồng đội Aubameyang và chỉ kém các cầu thủ phía trên đúng 1 bàn.

Dortmund phải ra sân vào giữa tuần sau tại Champions League nhưng không vì thế mà tỏ ra lơ là ở mặt trận quốc nội. HLV Jurgen Klopp chỉ có đúng hai thay đổi so với đội hình đánh bại Schalke cuối tuần trước. Sokratis và Jakub Blaszczykowski thay thế Neven Subotic và Aubameyang.

Tung ra sân đội hình mạnh và lợi thế sân nhà giúp Dortmund không nao núng kể cả khi bị thủng lưới ngay phút 13. Niềm vui ngắn ngủi của Stuttgart bị trung vệ Sokratis dập tắt với pha đánh đầu dũng mãnh sau cú đá phạt góc của Nuri Sahin. Tiếp đó, Marco Reus lên tiếng sau pha đi bóng và dứt điểm chéo góc hiểm hóc.

Stuttgart hoàn toàn bị cuốn vào lối đá tấn công nhanh của Dortmund và bất lực trong việc chống đỡ. Họ đáng ra bị thủng lưới thêm trong hiệp một nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Sven Ulreich. Tuy nhiên sự xuất sắc của Ulreich không gánh vác nổi cả Stuttgart.

Hat-trick của Lewandowski từ phút 54 tới 72 đã hoàn toàn nhấn chìm Stuttgart. Bàn thắng của Aubameyang sau đó chỉ là cú đánh bồi thêm phần đau đớn cho đội khách.

Bàn thắng: Sokratis (19'), Reus (22'), Lewandowski (54', 56', 72'), Aubameyang (81') - Haggui (13').

* Video trận đấu.

Đội hình ra sân

dort-7377-1383349211.jpg

Bảng xếp hạng Bundesliga

bxhbun-JPG-7776-1383349211.jpg
if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f3.thethao.vnecdn.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây