Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Lisicki, khắc tinh của các nhà vô địch Pháp mở rộng

Người lật đổ được Serena Williams, Sabine Lisicki, lập nên chiến tích hạ 4 nhà vô địch Roland Garros ở các giải Wimbledon.
[Caption]
Sabine Lisicki sau khi thắng Serena Williams. Ảnh: Dailymail.

Ở một giải Wimbledon đầy những bất ngờ như năm nay thì ngay cả một cây vợt như Serena Williams cũng không còn an toàn nữa. Vì thế mà dù đây mới chỉ là vòng 4, đương kim vô địch đã bị cây vợt trẻ Sabine Lisicki hạ bệ sau 3 set với các tỷ số 6-2, 1-6, 6-4.

Những tưởng thất bại của Rafael Nadal ở vòng 1 và Roger Federer ở vòng 2 là đã quá đủ, Lisicki vẫn có thể gây sốc cho giải bằng việc loại cô em nhà Williams một cách đầy bất ngờ. Trước khi cơn địa chấn xảy ra ở Centre Court, Serena đang là đương kim vô địch giải Pháp mở rộng, thắng 34 trận liên tiếp và tỷ lệ đặt cược cho cô là 2-1.

Lisicki một lần nữa làm đảo lộn mọi dự đoán, kể cả khi cô bị Serena dẫn 3-0 ở set 3. Màn ngược dòng ngoạn mục sau đó giúp cây vợt 23 tuổi người Đức thắng lại 6-4 và khi cú thuận tay của Lisicki nằm ngoài tầm với của Serena ở match point thứ 2, cô đã gục mặt xuống mặt cỏ ở Centre Court trong tâm trạng sững sờ.

Kết quả rất khó tin với tất cả bởi ở thời điểm hiện tại, không ai xứng đáng là đối thủ của cô em nhà Williams, đặc biệt khi Sharapova và Victoria Azarenka đều đã dừng bước. Thậm chí, có những khoảnh khắc cây vợt số 1 thế giới căng thẳng và lo lắng, cơ hội vẫn dành cho cô nhiều hơn, trong thời điểm cô thắng 9 game liên tiếp để gỡ hòa 1-1 và dẫn lại 3-0 ở set quyết định.

Nhưng cú sốc vẫn cứ xảy ra khi Lisicki nỗ lực đến cùng và Serena chựng lại một cách khó hiểu. Cuộc so tài giữa một già, một trẻ không còn là cuộc so tài của những quả giao bóng nữa mà là trận chiến tâm lý. Trong đó Serena đã không khuất phục được tinh thần Đức, khi cô di chuyển chậm chạp, để mất điểm ở những game giao bóng và yếu ớt trong những cú đánh trả. Ngược lại, càng đánh càng hưng phấn, Lisicki tung ra những quả giao bóng sấm sét, những cú đánh trả khó và hai lần bẻ break thành công trong set đầu tiên.

Nhìn lại chặng đường đã qua, việc Lisicki có mặt ở tứ kết Wimbledon hoàn toàn xứng đáng. Sau khi loại cựu vô địch giải Pháp mở rộng là Francesca Schiavone, rồi tiếp đó là Elena Vesnina, cô đã có thắng lợi ấn tượng trước Samantha Stosur dù để thua ở set đầu.

Nếu không có những chấn thương và bệnh tật, Lisicki đáng ra phải có một thứ hạng cao hơn vị trí thứ 23 hiện nay của cô. Thống kê cho thấy cú giao bóng nhanh nhất của cô đạt vận tốc 122 dặm/giờ, chỉ sau 123 dặm/giờ của Serena. Trước vòng 4, Lisicki có 17 cú ace so với 24 cú ace của cây vợt số 1.

Với khả năng giao bóng tốt như vậy, trong 5 Wimledon gần đây, Lisicki là khắc tinh của 4 đương kim giải Pháp mở rộng. Ngoài trận thắng Serena và trừ năm 2010 vắng mặt, cô đã loại Maria Sharapova cũng ở vòng 4 năm 2012, Li Na ở vòng 2 năm 2011 và Svetlana Kuznetsova ở vòng 3 năm 2009.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây