Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Liverpool tống được 'cục nợ' Andy Carroll

Cầu thủ người Anh đắt nhất trong lịch sử đã chấp nhận đầu quân cho West Ham, kết thúc mối lương duyên buồn bã ở Liverpool.
carroll-1371608154_500x0.jpg
Carroll chưa bao giờ lấy lại được phong độ như khi còn chơi cho Newcastle. Ảnh: DB.

Carroll vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe ở West Ham hôm qua, trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm.

Liverpool chỉ thu được về 15 triệu từ thương vụ này, thấp hơn quá nửa so với 35 triệu bảng họ bỏ ra để rước Carroll về năm 2011 từ Newcastle.

West Ham là đội bóng chân sút người Anh thi đấu từ năm 2012 theo dạng cho mượn. Ở đây, anh ghi 7 bàn trong 24 trận. 

Trên thực tế, Liverpool đã chấp nhận bán Carroll từ tháng 5 nhưng cho đến lúc này thương vụ mới hoàn tất vì tiền đạo 24 tuổi lúc đó còn dùng dằng chưa quyết định. 

Trong vụ này, West Ham cũng tiến hành kiểm tra rất kỹ lưỡng thể lực của Carroll, bởi anh có tiền sử chấn thương khá dày. Trong trận đấu cuối cùng cho đội chủ sân Upton Park mùa vừa qua, Carroll gặp vấn đề ở gót chân khiến anh không thể góp mặt trong hai trận đấu giao hữu của đội tuyển Anh gặp CH Ireland và Brazil.

Trước đó chân sút này đã trải qua thời gian dài nghỉ đá vì chấn thương gân kheo và đầu gối. 

Carroll được đưa về Liverpool bởi HLV Kenny Dalglish trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng tháng 1/2011 - cho đến nay mức phí đội chủ sân Anfield bỏ ra trong thương vụ này vẫn là kỷ lục trong lịch sử đối với một người Anh.

Tuy nhiên, Carroll không thể hiện được như những gì đã làm ở đội bóng cũ Newcastle - nơi anh ghi 31 bàn trong 81 trận ở Ngoại hạng Anh. 

Sau khi Brendan Rodgers đến thay thế Dalglish và lối chơi của đội bóng thay đổi, Carroll càng mất đi chỗ đứng trước khi bị đem cho West Ham mượn từ tháng 8/2012. 

Trong thời gian khoác áo Liverpool, Carroll tổng cộng ghi được 11 bàn trong 57 trận tính trên mọi đấu trường, riêng ở Ngoại hạng Anh con số tương ứng là 6 bàn trong 44 trận. 

Hà Uyên

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây