Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Lý Hoàng Nam nỗ lực bảo vệ ngôi số một

Cách đây một năm, Lý Hoàng Nam trở thành nhà vô địch tennis quốc gia trẻ nhất sau khi đánh bại đàn anh Minh Quân và lần này, tay vợt 16 tuổi đang được kỳ vọng sẽ chứng tỏ chức vô địch năm trước không phải bất ngờ do may mắn.
IMG-0157-JPG-8793-1381032725.jpg

Lý Hoàng Nam là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch quốc gia nhưng anh sẽ gặp nhiều thách thức từ đàn anh Minh Quân, Hoàng Thiên. Ảnh: Đức Quỳnh.

Giải tennis vô địch quốc gia 2013 diễn ra ở Cung điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội) từ ngày 7/10 đến 12/10 với sự tham dự của 83 tay vợt nam, nữ. Nếu như ở nội dung đơn nữ, Huỳnh Phương Đài Trang không gặp nhiều thách thức từ các tay vợt khác thì nội dung đơn nam lại hứa hẹn rất hấp dẫn khi Lý Hoàng Nam phải bảo vệ ngôi vô địch trước các đối thủ nặng ký như Đỗ Minh Quân, Nguyễn Hoàng Thiên, Lê Quốc Khánh, Phạm Minh Tuấn...

Một năm trước, khi Lý Hoàng Nam bất ngờ vượt qua tay vợt 10 lần vô địch quốc gia Đỗ Minh Quân ở bán kết, HLV Trần Đức Quỳnh của Hoàng Nam đã bình luận: ''Có thể khi gặp lại Minh Quân thì Hoàng Nam chưa chắc thắng''. Chiến thắng của Hoàng Nam khi đó mang nhiều yếu tố bất ngờ, nhưng sau một năm phát triển, trình độ của Hoàng Nam đã vượt hẳn so với một năm trước. Hoàng Nam chính là tay vợt được đầu tư mạnh nhất, tham dự nhiều giải quốc tế nhất trong một năm qua. Chuyến tập huấn tại Mỹ đã giúp Nam cải thiện được vấn đề thể lực và khả năng di chuyển nên anh đã bật vọt với thành tích HC vàng Á vận hội trẻ rồi vào bán kết giải China Junior 16 Beijing sau khi đánh bại tay vợt trẻ số một Trung Quốc.

Trong khi Hoàng Nam tiến xa thì Minh Quân lại nghỉ một thời gian để theo học khóa HLV chuyên nghiệp và phong độ của anh ở giải này vẫn là dấu hỏi. Tại Davis Cup vừa qua, Minh Quân đánh đơn ở vị trí số hai sau Hoàng Thiên và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tuy nhiên, phong độ và nhất là thể lực của anh có đủ để cản đường Hoàng Nam hay không thì phải chờ câu trả lời thực tế.

Ngoài Minh Quân, Hoàng Nam cũng phải dè chừng với sự trở lại của Nguyễn Hoàng Thiên, tay vợt cũng chơi khá hay ở Davis Cup vừa qua. Năng lực chuyên môn của Hoàng Thiên ở tầm quốc nội là không phải bàn cãi nhưng anh luôn vấp phải vấn đề tâm lý. Theo các thành viên đội tuyển quốc gia, Thiên đã cải thiện vấn đề này đáng kể sau những trận đấu ở Davis Cup vừa qua và giải vô địch quốc gia lần này có thể là nơi để anh đánh dấu sự trở lại.

Ngoài ra, các tay vợt trong đội tuyển quốc gia khác như Minh Tuấn, Quốc Khánh, Anh Khoa... cũng có thể gây bất ngờ nếu đạt phong độ tốt. Thế nên, Lý Hoàng Nam sẽ phải đối mặt với nhiều cuộc đấu cam go nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây