Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Man Utd lại nuốt trái đắng như vụ Xavi mới

Hệt như Thiago Alcantara, Kevin Strootman cũng là một mục tiêu quan trọng mà nhà ĐKVĐ Anh theo đuổi từ đầu hè, nhưng rút cuộc đã gia nhập một CLB khác.

CLB Hà Lan PSV Eindhoven hôm qua thông báo họ đã nhất trí với AS Roma về việc chuyển nhượng tiền vệ Strootman.

Con số cụ thể không được các bên liên quan tiết lộ, nhưng theo một nguồn tin mà tờ Gazzetta dello Sport mô tả là rất đáng tin cậy, Roma có thể phải chi tối đa 20 triệu euro phí chuyển nhượng cầu thủ được ví như “Roy Keane phiên bản Hà Lan” này. Ngoài 17 triệu nhận trước, PSV có thể nhận thêm từ hai đến ba triệu nữa tùy theo đóng góp của Strootman trong màu áo mới. 

strootman-1-1374011062_500x0.jpg
Strootman (phải) là đội trưởng U21 Hà Lan lọt vào bán kết giải U21 châu Ãu tháng trước.

Roma trước đó được cho là đã nhất trí với Strootman các điều khoản cá nhân với bản hợp đồng có thời hạn bốn năm cùng mức lương 2,2 triệu euro mỗi năm. Hôm nay, CLB Serie A có thể làm lễ ra mắt cho tân binh 23 tuổi, do Strootman ngay tối muộn hôm qua đã bay sang Rome để làm thủ tục kiểm tra y tế.

Việc Strootman gia nhập Roma là một trái đắng nữa cho Man Utd trên thị trường chuyển nhượng hè này, sau khi đại gia Ngoại hạng Anh để vuột mất Thiago Alcantara, tiền vệ người Tây Ban Nha mới chọn đi theo tiếng gọi của Bayern. 

Giống Thiago, Strootman cũng lọt vào tầm ngắm của Man Utd cho mục tiêu tăng cường sức mạnh, khả năng sáng tạo cho tuyến giữa dưới thời tân HLV David Moyes. Nhưng ông lớn Anh có lẽ đã quá chủ quan về sức hút từ bản thân với các nhân tài sau khi HLV huyền thoại Alex Ferguson nghỉ hưu và năng lực của người thay thế là David Moyes vẫn cần chờ thời gian để kiểm chứng. 

Man Utd dường như tin rằng với uy danh của đội ĐKVĐ giải Ngoại hạng, sức hấp dẫn từ việc được dự Champions League mùa sau, họ vẫn đủ khả năng lôi kéo Strootman mà không cần phải đáp ứng đòi hỏi của PSV về mức phí chuyển nhượng tiền vệ 23 tuổi. Đội bóng Hà Lan muốn từ 19 triệu đến 20 triệu euro, mức giá mà Man Utd cho là phi lý.

Roma kém nổi tiếng hơn nhiều so với Man Utd và mùa tới, họ thậm chí chẳng được dự Cup châu Âu. Nhưng bù lại, sự nghiêm túc, nhiệt tình có thừa và sự rộng rãi về tài chính trên bàn đàm phán đã giúp CLB Italy thuyết phục được cả PSV lẫn cá nhân ngôi sao đang là đội phó tuyển Hà Lan.

Strootman-2-1374011062_500x0.jpg
Strootman (áo xanh đen) được đánh giá rất cao ở sự toàn diên, sức mạnh ở khu vực giữa sân.

Strootman nổi lên ở PSV từ hai năm qua và được xem như tiền vệ trung tâm hay bậc nhất bóng đá Hà Lan hiện tại. Anh đá 88 trận cho PSV hai mùa gần nhất và là tác nhân quan trọng giúp CLB này đoạt Cup Quốc Gia và Siêu Cup Hà Lan năm 2012. Lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt, nhưng không kém phần sáng tạo và sắc sảo khiến Strootman được ví như một bản sao của Roy Keane và lọt vào tầm ngắm của một loạt CLB trên khắp châu Âu, từ Anh, Italy, Pháp và cả Nga.

“Chúng tôi không thể ngăn cản vụ chuyển nhượng này”, Giám đốc Kỹ thuật PSV Marcel Brands xác nhận bán Strootman cho Roma trên trang web của CLB. “Đây là một trong những thương vụ mang lại khoản phí chuyển nhượng lớn nhất trong lịch sử PSV, nhưng đồng thời là một thất bại của chúng tôi về mặt thể thao”.

Phương Minh
 

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây