Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


McLaren chìm trong khủng hoảng

Jenson Buttton thừa nhận những tính toán sai lầm đã khiến McLaren thất bại toàn diện kể từ đầu mùa và đội cần thay đổi mạnh để có điểm ở các chặng đua tới.
McLaren-1370942720_500x0.jpg

McLaren đang dần đánh mất hình ảnh của một đội đua lớn. Ảnh: Formula1.

Việc người đồng đội Sergio Perez cùng tay đua người Anh lần lượt về đích ở vị trí thứ 11 và 12 khiến McLaren phải kết thúc chuỗi 64 chặng đua liên tiếp giành được điểm. Đội đua nước Anh đang phải trải qua một trong những mùa giải khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử giàu truyền thống của mình. McLaren đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng khi kém đội dẫn đầu Red Bull tới 164 điểm chỉ sau 7 chặng đầu tiên của mùa giải.

Điều đáng thất vọng là dấu chấm hết của thành tích đáng khâm phục trên lại diễn ra ở Gilles Villeneuve, đường đua sở trưởng của McLaren. Montreal là nơi đội đua nước Anh có được 5 chiến thắng trong 7 chặng đua gần đây nhất ở Canada. Nếu chỉ tính riêng 3 năm trở lại đây thì McLaren về nhất cả 3 lần.

Chủ tịch Martin Whitmarsh thừa nhận McLaren đã mắc sai lầm chiến thuật tại GP Canada “Đó quả là một chiều đầy khó khăn. Chúng tôi đã mắc một số sai lầm. Với Jenson, thay vì xuất phát với lốp Trung bình chúng tôi lại cho anh ấy dùng lốp Siêu mềm quá lâu, điều này khiến Jenson mắc kẹt sau đoàn xe và đánh mất nhiều thời gian. McLaren không đủ sức để lọt vào top đầu nhưng chúng tôi đủ sức để giành điểm. Với Jenson, chúng tôi đã đặt ra một mốc thời gian không phù hợp với khả năng của cậu ấy. Jenson còn có thể nhanh hơn và đủ sức có kết quả tốt”

Button cũng cho rằng McLaren đã tính toán sai tại GP Canada “Đội đua đã đặt cho tôi một mốc thời gian nhưng hóa ra nó vẫn không đủ nhanh. Chúng tôi đã tính toán sai điều này. Chỉ khi bắt đầu gắng sức thì chiếc xe mới đạt được tốc độ tốt hơn. Chúng tôi đã thi đấu quá tệ so với truyền thống tại đây từ trước tới nay. McLaren còn nhiều việc để làm. Ở chặng đua sắp tới tại Silverstone, chúng tôi không được phép tái diễn thất bại này. McLaren cần phải thay đổi.”

Button vẫn tự tin McLaren đủ sức có kết quả tốt tại chặng đua sân nhà ở Silverstone sắp tới “Ít nhất những dữ liệu lần này sẽ giúp chúng tôi hiểu hơn về chiếc xe của mình, tại sao nó không chạy tốt tại nơi vẫn được coi là sở trường. Điều này sẽ giúp McLaren cải tiến xe cho các chặng tiếp theo và tương lai xa hơn. Tôi không dám chắc chắn về khả năng có mặt trên podium ở Silverstone nhưng việc có điểm số cao là nằm trong tầm tay của chúng tôi.”

 Minh Phương

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây