Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Mourinho ấn tượng với sự hồi sinh của John Terry

HLV đội Chelsea cho rằng giai đoạn khó khăn của học trò cưng đã qua và tin rằng trung vệ 32 tuổi này sẽ còn chơi hay hơn nữa trong ít năm tới.

"Terry đang lấy lại tự tin", Mourinho nói trên tờ Guardian (Anh) hôm qua khi được hỏi về lão tướng đang hồi sinh mạnh mẽ ở Chelsea gần đây.

Terry từng mất vị trí đá chính ở nửa cuối mùa trước, dưới triều đại HLV tạm quyền Rafa Benitez, và đóng góp rất hạn chế vào thành công của Chelsea trong giai đoạn ngắn ngủi này. Trước đó, Terry cũng gặp rất nhiều vấn đề cả về chuyên môn lẫn tư cách, với phong độ sa sút và nhiều scandal ngoài bóng đá.

Mourinho, khi đó, cảm thấy rất khó lý giải trước sự đi xuống của Terry, vốn là trò cưng của ông ở nhiệm kỳ đầu dẫn dắt Chelsea (2004-2007).

Terry-4445-1382088016.jpg

Mourinho trở lại Chelsea và đang giúp Terry lấy lại vị thế thủ lĩnh mà ông tin rằng học trò này hoàn toàn xứng đáng.

"Terry không thi đấu nhiều trong vài mùa gần đây, cậu ấy có những vấn đề cả trong lẫn ngoài sân cỏ, bị treo giò vì nhiều lý do, dính chấn thương. Một số HLV cũng không tin tưởng cậu ấy. Sự nghiệp của Terry có lúc hoàn toàn đi chệch hướng. Quan sát từ xa khi đó, tôi đã tự hỏi điều gì đang diễn ra với Terry, những vấn đề gì về thể lực, về tâm lý đã xảy ra?", ông chia sẻ.

Tuy nhiên, với việc Mourinho trở lại Chelsea hè vừa qua, Terry đã dần cải thiện phong độ và trở lại là hòn đá tảng ở hàng thủ. Anh là một trong bảy cầu thủ Chelsea đá nhiều trận nhất từ đầu mùa (10 trận), trong đó có toàn bộ bảy trận đã qua ở Ngoại hạng Anh. David Luiz và Gary Cahill, bộ đôi trụ cột của Rafa Benitez mùa trước, giờ chỉ luân phiên đá cạnh Terry.

"Tôi thấy vui khi Terry đang chứng tỏ cậu ấy vẫn là một cầu thủ hàng đầu. Terry chơi ở vị trí mà tuổi tác không làm nên quá nhiều khác biệt. Đó là vị trí đòi hỏi cầu thủ phải dựa vào kỹ năng phán đoán, chọn vị trí, đọc trận đấu, biết xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ. Kinh nghiệm thậm chí còn giúp ích nhiều cho cậu ấy", Mourinho không giấu hài lòng về học trò.

Ông tin Terry thậm chí còn có thể chơi tốt hơn, cùng với thời gian: "Ở nhiều CLB, đặc biệt là những CLB hàng đầu, các trung vệ của họ thường đều trong độ tuổi 30 đến 34. Terry vẫn đang cải thiện các phẩm chất chơi bóng của cậu ấy. Và với những gì cậu ấy đã thể hiện ở Chelsea trong thập kỷ vừa qua, tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng được tin tưởng trở lại".

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây