Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Mourinho 'đỡ đạn' cho Ferguson

HLV của Real Madrid phản ứng gay gắt trước các chỉ trích cho rằng người đồng nghiệp của ông đã chậm chễ trong việc sử dụng Wayne Rooney ở Champions League tối qua.
mourinho-jpg-1362561294-1362561345_500x0
HLV Mourinho (giữa) luôn có những cử chỉ thân thiện với Ferguson trên sân tối qua. Ảnh: AP.

Rooney bất ngờ bị HLV Alex Ferguson xếp ngoài, và chỉ được vào sân phút 70 khi Man Utd bị dẫn ngược 2-1 trong tình thế thiếu người do chiếc thẻ đỏ của Nani.

Sau trận đấu, bực bội với quyết định gây tranh cãi của trọng tài Cuneyt Cakir, HLV Alex Ferguson đã không tham gia cuộc họp báo sau trận đấu. Chính vì vậy, chưa ai có được lý do chính xác của việc tại sao ông không sử dụng Rooney ngay từ đầu - như trận lượt đi - mà xếp Daniel Welbeck đá cặp với Robin van Persie. 

Tuy nhiên, theo quan điểm của Jose Mourinho, với những gì Ferguson đã làm ở Man Utd kể từ năm 1986 đến nay, chẳng có ai có quyền chất vấn hay chỉ trích ông.

"Ferguson luôn đúng đắn trong mỗi quyết định đưa ra và chẳng ai có thể nghi ngờ về những quyết định đó", Mourinho nói. "Ông ấy là số một, là nhất".

"Các cậu (phóng viên) chẳng là gì để có quyền đặt dấu hỏi về việc làm của ông ấy. Tôi cũng chẳng là gì". 

Sau trận đấu trợ lý HLV của Ferguson, Mike Phelan, chỉ giải thích rằng: "Quyết định cất Rooney liên quan đến vấn đề chiến thuật".

Dẫu vậy, đang có những dấu hỏi nổi lên quanh tương lai của Rooney ở Man Utd khi anh bị gạt bỏ khỏi đội hình chính. Bởi trong quá khứ những chuyện tương tự cũng đã từng xảy ra và nó báo hiệu cho một sự ra đi. 

Lần gần đây nhất Real Madrid đến làm khách trên sân Old Trafford - năm 2003, HLV Ferguson đã loại David Beckham khỏi đội hình xuất phát. Và mùa hè năm đó anh "lên đường". 

Ruud van Nistelrooy rồi Roy Keane sau này cũng vậy.

Tỏ ra có "kinh nghiệm", trong một bình luận gần đây Keane nói rằng anh cũng có cảm giác là Rooney đang trên đường rời Man Utd.

Hoàn cảnh hiện tại cũng có những điểm tương đồng khi gần đây Rooney được liên hệ chuyển sang thi đấu cho đội bóng nhà giàu Paris St Germain của Pháp. Cách đây 2 mùa, tiền đạo đội tuyển Anh từng xin ra đi và suýt chút nữa đầu quân cho Man City nếu Man Utd lúc đó không "tinh ý" tăng lương.

Chủ nhật tuần này Man Utd sẽ có trận đấu quan trọng khi tiếp đón Chelsea ở tứ kết  FA Cup. 

Hà Uyên

 

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây