Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Neymar rủ rê Rooney sang Barca

Tân binh của đội đương kim vô địch La Liga hy vọng có cơ hội thi đấu cùng Wayne Rooney, sau khi dành cho người đồng nghiệp những lời khen tặng ngọt ngào.
neymar-1372670436_500x0.jpg
Neymar (trái) và Rooney từng gặp nhau trong những trận giao hữu giữa Brazil và Anh. 

Tương lai của Rooney cho đến lúc này vẫn chưa rõ ràng, dù về mặt hợp đồng anh còn thời hạn đến năm 2016 với Man Utd. Trước khi kết thúc mùa giải trước chân sút đội tuyển Anh đã đề đạt nguyện vọng với ban lãnh đạo về ý định ra đi. 

Chuyện đi ở của Rooney sẽ được giải quyết trong cuộc gặp với tân HLV David Moyes một hoặc hai ngày tới. Nếu vẫn quyết chí ra đi, anh chắc chắn không thiếu điểm đến. Ở trong nước là Arsenal, Chelsea và thậm chí là Man City, trong khi ra nước ngoài có thể là Paris Saint Germain.

Mới đây Neymar, cầu thủ hay nhất của Confederations Cup 2013, lại đưa ra cho Rooney thêm một gợi ý. Đó là Barca - nơi Neymar sẽ thi đấu kể từ mùa giải sắp tới.

"Với phong cách bóng đá và đẳng cấp của những cầu thủ đang có, Barca là câu lạc bộ thích hợp để các cầu thủ hàng đầu gia nhập", Neymar nói. "Tôi đã gặp Wayne vài lần và anh ấy dường như là một chàng trai tốt tính. Nhưng quan trọng hơn đó là một trong những cầu thủ tôi ngưỡng mộ nhất thế giới". 

"Theo tôi, Wayne là một trong những người có kỹ thuật và tài năng hàng đầu thế giới hiện nay. Tất nhiên, đến Barca, anh ấy còn có khả năng hoàn thiện mình hơn nữa. Trên phương diện cá nhân, sẽ giống như một giấc mơ nếu được chơi cùng anh ấy". 

Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ như Neymar. Trong một chia sẻ hồi tuần trước, cựu ngôi sao của Man Utd, Gary Neville nói rằng Rooney tốt nhất hãy yên vị. 

"Tôi đã chơi cùng Wayne Rooney nhiều, nhiều năm rồi", anh nói. "Đó là một cầu thủ tuyệt vời. Trong sự nghiệp của mình, tôi đã thấy David Beckham và nhiều tên tuổi lớn khác rời Man Utd. Đó thực sự là điều gì đó đáng buồn đối với những người ở lại và câu lạc bộ".

"Riêng cá nhân tôi, với bổn phận của mình với câu lạc bộ, tôi không bao giờ muốn ai đó rời bỏ Man Utd. Bởi tôi tin Man Utd là nơi tuyệt vời đề bạn có thể chơi bóng đỉnh cao và giành những gì bạn muốn".

Doãn Mạnh

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây