Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Nishikori bị loại ở tứ kết giải Nhật Bản mở rộng

Nhà đương kim vô địch giải đấu trong hệ thống ATP 500 này đã không thể vượt qua đối thủ khó chơi là Nicolas Almagro ở trận tứ kết vào chiều 4/10 và sẽ không bảo vệ được vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng ATP.
JAPAN-OPEN-TENNIS-1605733f-6470-13808750

Nishikori gặp khó khăn trước những cú giao bóng cực mạnh của Almagro. Ảnh: JPO.

Giải Nhật Bản mở rộng có cùng số điểm với giải đấu tương tự ở Trung Quốc nhưng do tiền thưởng ít hơn nên các tay vợt mạnh đều không tham dự. Đây là cơ hội tốt để Nishikori bảo vệ thành công ngôi vô địch mà anh giành được ở giải trước sau chiến thắng trước Milos Raonic. Tuy nhiên, lá thăm không may mắn đã khiến anh gặp nhánh đấu rất khó tại giải lần này. Ngay ở vòng một, anh đã gặp phải cựu số 8 thế giới Jurgen Melzer (Áo) và rất vất vả mới vượt qua với tỷ số 2-1. Đối thủ ở vòng hai của tay vợt số một châu Á cũng là tay vợt có đẳng cấp và lối chơi khó chịu là Feleciano Lopez (Tây Ban Nha).

Vất vả ở hai vòng đầu, Nishikori chịu nhiều bất lợi về thể lực so với cựu số 9 thế giới Almagro, vốn có cú giao bóng rất mạnh cùng cú trái một tay ổn định. Trong set đầu, hai tay vợt bám đuổi tỷ số đến 6-6 trước khi Almagro giành chiến thắng 7-2 trong loạt tie-break. Trong set hai, Nishikori liên tục bị dẫn trước nhưng đã ngược dòng cân bằng tỷ số 5-5 trước khi giành break để thắng 7-5.

Khí thế từ màn ngược dòng ở set hai giúp Nishikori chơi khá tốt ở đầu set ba nhưng khi tỷ số đang là 3-3 thì anh bất ngờ đánh mất nhịp và thua liền 3 game. Trận thua 1-2 (6-7, 7-5, 3-6) trước Almagro khiến tay vợt người Nhật phải dừng bước ở tứ kết và không bảo vệ được số điểm 500 ở mùa trước. Trên bảng xếp hạng ATP hiện tại, Nishikori đang đứng thứ 13 và có thể sẽ tụt khoảng 4-5 thứ hạng ở bảng xếp hạng tuần sau.

Trong khi đương kim vô địch Nishikori thất bại thì đương kim á quân Milos Raonic lại thi đấu khá thành công khi dễ dàng thắng 6-3, 6-3 trước Lukas Lacko để giành quyền vào bán kết gặp Ivan Dodig.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây