Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Nỗi buồn Tiger Woods và nước mắt hạnh phúc của Justin Rose

US Open 2013 đã khép lại theo cái cách ấn tượng nhất có thể với những cảm xúc lẫn lộn, từ màn trình diễn thất vọng của Tiger Woods, nỗi đau mang tên Phil Mickelson cho đến giây phút huy hoàng của tân vương Justin Rose. Dưới đây là những điểm nhấn của vòng cuối.
woods-1371443264_500x0.jpg
Woods chưa bao giờ thi đấu tệ như năm nay ở US Open, với tư cách người chơi chuyên nghiệp. Ảnh: Reuters.

3 câu chuyện đáng kể

- Justin Rose trải qua một trong những vòng đấu chỉ có hiệu quả ở US Open - nơi nổi tiếng về độ khó và người chiến thắng thường chỉ quanh quẩn gậy tiêu chuẩn. Anh ghi 5 điểm birdie và 5 bogey, để chung cuộc được một gậy dương - đủ để vô địch với hai gậy ít hơn nhóm đứng ngay sau.

- Phil Mickelson đi vào lịch sử US Open theo cái cách anh không hề mong muốn: 6 lần về nhì, mà chưa một lần vô địch. Golf thủ người Mỹ độc chiếm hoặc chia sẻ vị trí số một suốt 3 vòng đầu tiên. Nhưng hôm qua, anh thường mắc sai lầm ở những hố quyết định, để rồi nhận điểm +4 và chia sẻ vị trí đồng hạng hai với Hunter Mahan.

- Tiger Woods bước vào giải với tư cách ứng viên số một, nhưng ra về trong thất vọng tràn trề. Anh tổng cộng dư 13 gậy - điểm số tồi tệ nhất trong lịch sử tham dự US Open với tư cách golf thủ chuyên nghiệp của anh. 

Khoảnh khắc đẹp 

rose-1371443172_500x0.jpg
Justin Rose nhớ đến người cha quá cố - Ken Rose. Ảnh: AFP.

Trong Ngày của Cha (theo truyền thống của Mỹ và nhiều nước khác), Justin Rose giành chiến thắng đầu tiên ở một giải major, nhưng buồn thay cha anh không còn để chứng kiến. Ông mất năm 2002 vì bệnh bạch cầu. Vì vậy sau khi gạt bóng xuống hố cuối cùng để ghi điểm par và biết mình nhiều khả năng vô địch, Rose đã ngước lên nhìn trời với đôi mắt rớm lệ như muốn gửi tặng niềm vui cho cha của anh.

Golf thủ ấn tượng

Bất cứ ai giành chiến thắng cũng phải là người chơi ấn tượng. Nhưng bên cạnh Rose, cũng phải dành sự tôn trọng cho Jason Dufner - người giành 3 gậy âm bất chấp một triple-bogey ở hố 15. Nhờ thành tích tốt nhất vòng đấu, Dufner leo 21 bậc lên đồng hạng 4 mùa thứ hai liên tiếp ở US Open. 

Hành động phản cảm  

714b5de5-486b-4d99-90e2-aa7a857c4c84-ror

Rory McIlroy không gây ấn tượng gì trong suốt mùa giải US Open năm nay, nhưng vẫn buộc người khác phải chú ý đến mình với màn phá gậy ở hố 11.

Cú đánh của ngày

Sau hai điểm double-bogey chỉ trong 5 hố đầu tiên, Phil Mickelson cần phép màu để vực dậy hy vọng. Và điều đó đã xảy đến ở hố thứ 10 với điểm eagle từ khoảng cách 76 yard (một yard tương đương 0,9144 mét). 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây