Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Ông Đoàn Phú Tấn: VFF bịa đặt để lấy cớ

Xung quanh nghi án trọng tài trận Thanh Hóa - HAGL nhận tiền, lần đầu tiên ông Đoàn Phú Tấn , Phó ban trọng tài VFF vừa bị đình chỉ nhiệm vụ, bật mí câu chuyện đằng sau.

- Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung nói rằng nguyên nhân chính khiến Thường trực VFF đình chỉ nhiệm vụ Trưởng và phó ban trọng tài là hai người biết thông tin từ vòng 3 V-League mà không báo cáo cho Thường trực VFF và Ban chỉ đạo các giải bóng đá chuyên nghiệp. Ông nghĩ gì về điều này?

- Không rõ Thường trực VFF nghe thông tin ở đâu mà khẳng định rằng Ban trọng tài biết thông tin từ vòng 3 V-League mà ém nhẹm, không báo cáo. Những phát ngôn ấy thật hồ đồ, nếu không nói là bịa đặt, để rồi lấy cớ đó ''trảm'' hai người.

tan-1370931158_500x0.jpg
Phó ban trọng tài VFF Đoàn Phú Tấn bức xúc vì cách làm và phát ngôn của Liên đoàn. Ảnh: Đức Đồng.

Trận đấu người ta nghi vấn trọng tài ăn tiền diễn ra từ vòng 3, một trận đấu mà tổ trọng tài hoàn thành rất tốt nhiệm vụ và sau đó cũng không thấy có dấu hiệu gì. Đến vòng 6, Trưởng ban tổ chức V-League Trần Duy Ly mới nói với tôi rằng Ban tổ chức có thông tin nghi vấn tổ trọng tài ở trận Thanh Hóa - HAGL nhận tiền sau trận đấu, nhờ tôi tìm hiểu xem có chuyện ấy không. Như vậy, đến vòng 6, Ban trọng tài mới được biết ban tổ chức có thông tin nào đó, chứ không phải ban trọng tài biết thông tin. Tôi có hỏi thông tin ấy từ đâu, ông Ly trả lời cái này không nói được và chỉ cho biết là chính xác hơn 80%.

- Sau đó ông đi kiểm tra và xác nhận rằng các trọng tài đã nhận phong bì tiền, thậm chí có băng ghi âm nhưng vẫn không báo cáo lên trên. Chuyện này thực hư ra sao, thưa ông?

- Chuyện này cũng không đúng. Tôi hoàn toàn không có băng ghi âm nào cả mà thông tin thu được chỉ là những thông tin không rõ ràng, không thể khẳng định gì. Sau khi hỏi xong, tôi trả lời ông Trần Duy Ly là: ''Có thể thông tin của anh đúng, bởi vì tôi cũng thấy nghi ngờ. Nhưng chưa thể có gì gọi là kết luận''. Anh Ly trả lời tôi: “Được rồi, cám ơn Tấn”. Cùng với đó, tôi đã báo cáo với Trưởng ban Dương Vũ Lâm. Chúng tôi không có chức năng điều tra. Nếu thấy được điều gì rõ ràng, chúng tôi báo cáo cấp trên. Việc tổ chức điều tra, phải do ban tổ chức giải, hoặc có sự phối hợp của cơ quan điều tra chuyên nghiệp.

Ban tổ chức đã không thông báo lại gì sau đó, không hiểu họ có điều tra không, điều tra đến đâu rồi. Ban trọng tài phải chờ ban tổ chức có kết luận mới có thể báo cáo lên VFF về cách xử lý đối với các trọng tài này thế nào. Tôi lấy ví dụ trường hợp năm ngoái, bên VPF nói nắm rõ vấn đề của hai trọng tài Phi Long, Văn Đông và đề nghị ban trọng tài không sử dụng. Sau đó, chúng tôi lập tức báo cáo lên Chủ tịch VFF để xin ý kiến.

Còn trường hợp này, ban tổ chức nắm giữ thông tin và chưa có kết luận, chúng tôi chưa có gì để báo cáo VFF và chỉ có thể tạm dừng sử dụng khi chưa đủ độ tin cậy. Đây cũng không thể gọi là ban trọng tài “xử lý nội bộ” như sự hiểu nhầm từ một vài phát biểu.

- Vậy trước khi ra quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ Trưởng và phó ban trọng tài, lãnh đạo VFF đã lấy ý kiến gì với Ban trọng tài,thưa ông?

- Rất lạ là Thường trực VFF ra quyết định mà không hỏi Ban trọng tài một lần nào. Họ ngay lập tức khẳng định rằng Ban trọng tài biết nhưng giấu thông tin.

Cho đến giờ này, những gì Ban trọng tài được biết, mới chỉ là “dư luận” và những giải trình của tổ trọng tài. Việc có “thông tin nghi vấn”, vẫn nằm ở Ban tổ chức giải, Ban trọng tài không được biết.

Nguyễn Tùng thực hiện

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây