Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Ông Dương Vũ Lâm chất vấn Chủ tịch VFF

Hội nghị Ban chấp hành VFF diễn ra TP HCM chiều 11/6 nóng bỏng với việc Trưởng ban trọng tài chất vấn VFF về quyết định đình chỉ công tác với ông hôm 9/6.
Ông Lâm trong vòng vây báo chí sau khi Hội nghị diễn ra. Ảnh: An Nhơn
Ông Dương Vũ Lâm trong vòng vây báo chí sau khi Hội nghị diễn ra. Ảnh: An Nhơn

Trong vòng vây của báo chí sau Hội nghị, ông Dương Vũ Lâm tỏ ra bức xúc với quyết định đình chỉ công tác từ Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ. Theo ông, cụm từ "đình chỉ để phục vụ công tác điều tra" quá nặng, khiến cho người ta có cảm giác rằng ông và Phó ban trọng tài Đoàn Phú Tấn có liên quan trực tiếp đến nghi án nhận tiền của các trọng tài điều khiển trận Thanh Hóa thắng HAGL 1-0 ở vòng 3 V-League.

Ông nói: "Khi trong giới xảy ra chuyện, với tư cách Trưởng ban trọng tài, tôi có trách nhiệm. Tuy nhiên, tôi không đồng ý với cách sử dụng câu chữ trong quyết định của VFF. Đấy là cách dùng từ rất dễ gây hiểu lầm từ phía dư luận đối với tôi. Tôi cũng cho rằng quyết định đình chỉ công tác của tôi Thường trực VFF đưa ra là hơi vội. Trong khi tôi rất tích cực trong việc làm sáng tỏ nghi án này".

Trước phản ứng của ông Lâm, các thành viên Ban chấp hành VFF đã hội ý. Nhưng sau đó, tất cả vẫn quyết định đình chỉ công tác đối với Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm và phó Ban trọng tài Đoàn Phú. Thay vì dùng "đình chỉ để phục vụ công tác điều tra", VFF sử dụng cụm từ "đình chỉ để phối hợp với cơ quan điều tra".

duong-vu-lam-1[1360001499].jpg
Ông Dương Vũ Lâm trước khi Hội nghị diễn ra. Ảnh: An Nhơn

Lãnh đạo VFF phủ nhận chuyện họ thiếu trách nhiệm trong việc để xảy ra sự việc trọng tài nghi bị nhận tiền. Trong buổi họp báo có phần "gượng ép" sau Hội nghi, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho rằng khi nhận được thông tin trọng tài nhận phong bì, ngày 6/6, thường trực VFF đã làm việc rất tích cực, với một loạt động thái phối hợp với các bên có liên quan để điều tra làm rõ.

"Sai phạm của Ban trọng tài là rõ ràng vì đã không báo cáo ngay với Thường trực khi biết thông tin, để sự việc trôi đi đến hai tháng. Đây là sai phạm hết sức nghiêm trọng bởi tiêu cực trong giới trọng tài luôn là tiêu cực rất nhạy cảm trong bóng đá. Quyết định đình chỉ Trưởng và Phó ban trọng tài đã ban hành với sự thống nhất của 100% Thường trực nên không có sự thay đổi nào cả", ông Trung nói.

Ông Nguyễn Lân Trung nói rằng VFF giao quyền điều hành trọng tài cho Ủy viên Ban trọng tài Nguyễn Tấn Hiền, nhưng chưa biết chắc ông Hiền làm có tốt hay không. VFF sẽ cử những người có chuyên môn để hỗ trợ ông Hiền hết mình, giúp công tác trọng tài ở những trận còn lại của mùa giải 2013 diễn ra tốt đẹp, không có những điều tiếng không tốt như trước đây.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, C45 sẽ kết hợp với VFF làm theo 3 bước. Đầu tiên, cơ quan điều tra sẽ làm việc với Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm và Phó ban trọng tài Đoàn Phú Tấn. Kế đến, họ gặp 4 trọng tài Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà và Kiều Việt Hùng trước khi làm việc với VFF để đưa ra kết luận cuối cùng và công bố trước dư luận.

Nguyen-trong-hy[1360001499].jpg
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tại Hội nghị. Ảnh: An Nhơn

Nhận xét về Ban trọng tài, ông Hỷ nói: "Thời gian qua, Ban trọng tài đã có dấu hiệu suy yếu do nội bộ bị phân hóa, làm việc với tư tưởng cá nhân, gây hoang mang trong nội bộ trọng tài… VFF sẽ phối hợp với các cơ quan điều tra, VPF, Ban trọng tài… cung cấp những bằng chứng, những tư liệu liên quan để làm rõ vụ việc vốn đang gây bất bình với người hâm mộ. Ban chấp hành VFF khóa 6 sẽ quyết tâm làm cải tổ triệt để Ban trọng tài để lấy lại niềm tin của người hâm mộ trước khi Đại hội VFF khóa 7 diễn ra", ông Hỷ nói. 

Hội nghị cũng quyết định Đại hội VFF khóa 7 sẽ được tổ chức vào ngày 5/10, tại Hà Nội.

An Nhơn

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây