Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


PGA Tour đồng ý cấm neo gậy từ năm 2016

Cuối cùng thì PGA Tour cũng chấp nhận thực thi lệnh cấm trên toàn cầu về các cú đánh neo gậy vào người từ ngày 1/1/2016.
putter-1372831243_500x0.jpg
Cây gậy gạt putter bị loại khỏi sân đấu chuyên nghiệp. Ảnh: Golfdigest.

Tháng 11 năm ngoái, The Royal & Ancient Golf Club và Hiệp hội golf Mỹ (USGA) đã đưa ra quy định 14-1b. Theo quy định này thì các tay golf sẽ không được phép neo gậy vào bụng. So với kiểu gậy gạt truyền thống, gậy cán dài và gậy neo vào bụng cho phép các tay golf neo cán gậy vào phần bụng của mình để có thể điều khiển cú vung gậy dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, nếu European Tour ủng hộ quyết định của R&A và USGA, PGA Tour vẫn chần chừ trong suốt thời gian qua, trước khi họ thừa nhận rằng, “nhằm tránh làm phức tạp thêm các quy định”, họ hoàn toàn tán thành với lệnh cấm mà R&A và USGA đưa ra.

Để đi đến quyết định cuối cùng, PGA Tour đã thảo luận vấn đề với Hội đồng cố vấn và Ban chính sách hồi tháng 5 vừa qua. Trong tuyên bố của mình, PGA Tour nói rõ: "Ban chính sách của PGA Tour biết rõ lệnh cấm neo gậy của USGA hay còn gọi là luật 14-1b, sẽ được áp dụng tại các giải của PGA Tour từ ngày 1/1/2016. Vì thế, ban chính sách cũng đã tán thành điều luật trên theo đúng thời gian mà USGA đưa ra."

Như vậy, lệnh cấm neo gậy vào người của R&A và USGA sẽ áp dụng với mọi hình thức đánh golf, chẳng hạn như tì vai hoặc ngực hay neo bụng. Đương nhiên, Luật 14-1b được thông qua sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến người chơi tại PGA Tour. Điều thú vị là 4 trong 7 nhà vô địch các giải major gần đây đều sử dụng gậy neo, gần nhất là tay golf Adam Scott tại giải Masters hồi tháng 4 và trước đó là Keegan Bradley, Webb Simpson, Ernie Els.

Xa hơn, nhiều tay golf sẽ phải mất thời gian để có thể quay lại với cách đánh truyền thống và điều này cũng đồng nghĩa họ sẽ không có cơ hội giành được các danh hiệu.

Gậy gạt cán dài và kiểu neo gậy đã xuất hiện từ rất lâu tại PGA Tour. Không ai biết chính xác từ lúc nào nhưng có lẽ đã hơn 30 năm. Vì thế, khoảng thời gian đủ dài đó đã khiến neo gậy trở thành một phần của môn golf.

Vài nét về luật 14-1b

Trong khi thực hiện một cú đánh, các tay golf không được phép neo gậy hoặc “trực tiếp” hay sử dụng một “điểm neo”.

Điều 1: Neo gậy trực tiếp là khi người chơi chủ định để gậy hoặc tay cầm tiếp xúc với bất cứ bộ phận nào của cơ thể, ngoại trừ người chơi có thể giữ gậy hoặc cán gậy bằng bàn tay hoặc cẳng tay.

Điều 2: Một "điểm neo" tồn tại khi người chơi chủ định để cẳng tay tiếp xúc với bất cứ bộ phận nào của cơ thể nhằm tạo một điểm tựa chắc chắn và giúp tay kia thực hiện cú vung gậy.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây