Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Phil Neville rộng đường tái hợp Man Utd

Cựu hậu vệ MU mở toang cánh cửa về lại Old Trafford với quyết định từ chối một loạt đề nghị nhận vị trí HLV trưởng ở các CLB nhỏ hơn.

Phil Neville hết hợp đồng cầu thủ với Everton cuối mùa vừa qua và quyết định không gia hạn.

Anh khi đó được Everton cân nhắc cho thử sức ở vị trí HLV trưởng thay David Moyes sang MU. Công việc này về sau không đến tay Phil Neville, khi Everton chuyển sang đàm phán và hôm qua, bổ nhiệm nhà cầm quân 39 tuổi vừa đoạt Cup FA cùng Wigan là Roberto Martinez.

neville-1370505994_500x0.jpg
Moyes cần một trợ lý thông hiểu văn hóa ở MU như Neville làm cánh tay nối dài.

Hụt cơ hội ở Everton, Neville vẫn rất đắt hàng khi nhận được một loạt lời mời hấp dẫn khác. Nhưng anh đều đã từ chối, trong đó có đề nghị của Stoke City, đội về sau chọn Mark Hughes. Mới hôm qua, Neville lại khước từ một đề nghị nữa từ đội Hạng nhất Brighton & Hove Albion.

Trước đó, đề nghị của BBC về việc làm bình luận viên bóng đá và lời mời tiếp tục thi đấu từ một số đội bóng hạng thấp cũng bị Phil Neville từ chối.

Theo báo chí Anh, những quyết định đó của Phil Neville là nhằm dọn đường để anh trở lại Man Utd, tái hợp David Moyes - ông thầy mà anh từng có tám năm gắn bó ở Everton - trong vai trò trợ lý. Moyes tin rằng với xuất thân từ đội trẻ và từng 10 năm khoác áo đội một MU, Neville sẽ hữu dụng trong vai trò cầu nối giữa ban huấn luyện mới với các cầu thủ.

Sau khi nhậm chức ở Old Trafford, David Moyes đã quét sạch đội ngũ trợ lý cũ của vị tiền nhiệm Ferguson, gồm hai trợ lý chuyên môn Rene Meulensteen, Mike Phelan và trợ lý HLV thủ môn Eric Steele.

Tân HLV Man Utd sau đó bổ nhiệm hai trong số các trợ lý thân tín của ông ở Everton là Jimmy Lumsden và HLV thủ môn Chris Woods. Một suất trợ lý còn lại hiện vẫn để trống và Neville có thể được đặt vào đấy, một khi các bên liên quan nhất trí mọi điều khoản hợp đồng.

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây