Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Real đính chính về phí chuyển nhượng Xabi Alonso mới

Số tiền đội chủ sân Bernabeu phải chi cho vụ tuyển mộ Asier Illarramendi không phải là 39 triệu euro như truyền thông Tây Ban Nha đã đưa.

Vụ chuyển nhượng tiền vệ 23 tuổi  từ Sociedad sang Real theo bản hợp đồng có thời hạn sáu năm kết thúc thành công hôm qua và được đội bóng thành Madrid công bố với cả thế giới bóng đá.

Theo các số liệu không chính thức mà truyền thông Tây Ban Nha tự tìm hiểu và có được, Real mất tới 39 triệu euro (51 triệu USD) để cởi trói cho Illarra khỏi CLB cũ. Khoản tiền này bao gồm 30 triệu euro phí giải phóng hợp đồng và chín triệu tiền thuế VAT.

Illara-top-1373668772_500x0.jpg
Real tóm gọn Illarra trong vụ tuyển mộ chóng vánh, chỉ sau nửa tháng.

Tài năng của Illarra là điều mà giới chuyên môn không thể phủ nhận sau khi anh tỏa sáng rực rỡ, giúp Sociedad bất ngờ thăng hoa và lọt vào top 4 La Liga mùa vừa qua. Illarra sau đó đá tất cả các trận trong màu áo U21 Tây Ban Nha vô địch trẻ châu Âu ở Israel hồi tháng 6.

Về lối chơi, Illarra là bản sao hoàn hảo của Xabi Alonso, người cũng đi lên từ cái nôi Socidead và là trụ cột ở Real bốn năm nay. Tài năng 23 tuổi này đá ở vị trí thấp nhất ở hàng tiền vệ, điều tiết nhịp độ và thực hiện nhiệm vụ phân phối bóng với khả năng quan sát nhạy bén và nhãn quan chiến thuật sắc sảo.

Tuy nhiên, 39 euro vẫn bị cho là cái giá cắt cổ với một ngôi sao mới nổi, chỉ vừa tỏa sáng một mùa giải vừa qua như Illarra và làm nảy sinh những thắc mắc lớn về tính hợp lý trong vụ tuyển mộ này của Real Madrid.

Và như để giải đáp những thắc mắc đó, Real đã ra thông báo cụ thể trên website của CLB, nói rõ chi phí cho vụ tuyển mộ Illarra chỉ là 32,19 triệu euro.

“Hôm nay, Real Madrid đã trả cho Real Sociedad số tiền 32,19 triệu euro để đổi lấy quyền sở hữu Asier Illarramendi. Giống như mọi vụ chuyển nhượng khác giữa các CLB Tây Ban Nha, thương vụ này cũng chịu mức thuế VAT 21%. Nhưng đó không phải là phụ phí của vụ chuyển nhượng vì khoản tiền này sẽ được CLB khấu trừ thuế”, thông cáo nhấn mạnh.

Illarra-1373668772_500x0.jpg
Illarra được quy hoạch thay thế chính đàn đồng hương Xabi Alonso tại cả Real Madrid lẫn tuyển Tây Ban Nha trong tương lai gần, do Alonso đã lớn tuổi.

Khác với hai tân binh trước đó là tiền vệ tấn công Isco và hậu vệ phải Dani Carvajal, Illarra là vụ tuyển mộ được đích thân tân HLV Carlo Ancelotti phê duyệt. Illarra trước mắt sẽ phải cạnh tranh để tìm chỗ đứng tại Real. Nhưng theo tờ Marca, ông thầy người Italy quả quyết với Real rằng tiền vệ 23 tuổi này là vụ đầu tư hứa hẹn đáng đồng tiền bát gạo và xứng đáng đến từ xu.

Tại Real Madrid, Illarra sẽ lĩnh lương 2,5 triệu euro mỗi mùa.

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây