Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Real tung 'cờ trắng' trong vụ Gareth Bale

Đội bóng Anh có thể tạm quên đi nỗi lo bị cướp người trong hè này và yên tâm có ngôi sao số một cho các mục tiêu của họ mùa tới.

Thị trường chuyển nhượng hè vẫn còn hoạt động đến hết tháng 8, nhưng có vẻ như Real đã tung cờ trắng trong vụ mua Gareth Bale.

Các báo Anh và Tây Ban Nha hôm qua đồng loạt đưa tin Real Madrid đã từ bỏ tham vọng tuyển mộ Bale. Tuy nhiên, đội bóng Tây Ban Nha không bỏ cuộc hoàn toàn, mà sẽ trở lại hỏi mua ngôi sao người xứ Wales này vào hè sang năm.

Diễn biến mới này có phần bất ngờ, bởi mới đây, trên tạp chí Esquire, chính Bale đã công khai bày tỏ mong muốn sang thi đấu ở La Liga. Anh cũng không giấu diếm khát khao thi thố tài năng ở Champions League, sân chơi mà anh đã không góp mặt kể từ lần gần nhất cùng Tottenham mùa 2010-2011.

Bale-1372915460_500x0.jpg
Bale nhiều khả năng vẫn chinh chiến trong màu áo Tottenham mùa tới.

Trước đó, cả chủ tịch Florentino Perez lẫn cố vấn đặc biệt của ông này, Zinedine Zidane đều tuyên bố Real sẵn sàng chi 85 triệu bảng để tậu Bale hè này.

Tuy nhiên, theo tờ Marca (Tây Ban Nha), Real bỏ cuộc hè này vì nhìn thấy những tín hiệu rất bất lợi cho họ. Đầu tiên là thái độ bất hợp tác từ phía Tottenham, khi chủ tịch CLB này Daniel Levy giữ lập trường cứng rắn, từ chối mọi đề nghị ngồi vào bàn đàm phán về việc chuyển nhượng Gareth Bale.

Bản thân Bale dường như cũng chưa sẵn sàng cho từ bỏ Tottenham. Khác với Luka Modric, ngôi sao đã biểu tình, bỏ tập, từ chối tham gia chuyến du đấu tập huấn hè để gây sức ép buộc Tottenham phải bán anh cho Real hè năm ngoái, Bale đang án binh bất động, bất chấp sự hối thúc từ phía CLB thành Madrid.

Bale, theo báo chí Anh, vẫn nặng nợ tình cảm với Tottenham. Tiền vệ 23 tuổi này được cho là không muốn phụ bạc nơi đã đào tạo, đưa anh lên tầm ngôi sao như hiện tại và tự thấy có bổn phận phải đền đáp bằng cách giúp họ vào top 4, giành vé dự Champions League mùa 2013-2014 rồi mới nghĩ đến chuyện ra đi.

Hơn nữa, ở tuổi 23, cả Bale lẫn Real đều tin rằng tương lai còn rộng mở trước mắt tuyển thủ Xứ Wales. Việc anh này chuyển hộ khẩu sang Bernabeu diễn ra chậm một năm cũng không ảnh hưởng nhiều đến tham vọng của Real, do lực lượng của họ chuẩn bị cho mùa tới vẫn được đánh giá là đầy đặn, có tiềm năng lớn.

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây