Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Ribery tự nhận chăm chỉ hơn Ronaldo và Messi

Ngôi sao của Bayern chỉ ra khác biệt giữa anh với hai đối thủ cạnh tranh Quả Bóng Vàng đang chơi bóng ở La Liga.

"So với hai người đó, tôi nghĩ mình làm việc chăm chỉ hơn. Tôi tham gia phòng ngự nhiều hơn so với Ronaldo và Messi, và có nhiều đường kiến tạo hơn", Franck Ribery nói trên tờ Kicker (Đức) hôm qua 4/10.

Ribery cùng Messi và Ronaldo được đánh giá là ba ứng cử viên sáng giá nhất đoạt Quả Bóng Vàng FIFA 2013 - phần thưởng cao quý dành Cầu thủ hay nhất thế giới trong năm.

QBV-3940-1380955777.jpg

Ribery không giấu diếm tham vọng đua tranh Quả Bóng Vàng 2013 với Messi và Ronaldo.

Trước khi Ribery tự chỉ ra ưu điểm của anh, đông đảo giới chuyên môn đã nhận định tiền vệ người Pháp có cơ hội lớn trong cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân lớn nhất năm với hai đồng nghiệp người Bồ Đào Nha và Argentina.

Ribery mùa vừa qua chơi rất hay trong màu áo Bayern chinh phục cú ăn ba vĩ đại ở Champions League, Bundesliga và Cup Quốc gia Đức. Mùa này, anh tiếp tục truyền cảm hứng giúp Bayern đoạt Siêu Cup châu Âu và đang dẫn đầu thuyết phục tại Bundesliga.

So với Ribery, Ronaldo, dù ấn tượng hơn về số bàn thắng ghi được ở cấp CLB, gặp hạn chế lớn vì Real Madrid của anh trắng tay trên mọi mặt trận  mùa 2012-2013. Messi có chức vô địch La Liga, nhưng khi Barca của anh lại thảm bại với tổng tỷ số 0-7 dưới tay Bayern mà Ribery là trụ cột.

Kết quả bình chọn Cầu thủ hay nhất châu Âu mùa bóng 2012-2013 của UEFA hồi cuối tháng 8 vừa qua đã phản ánh cán cân này khi Ribery về nhất với số phiếu áp đảo - 36 phiếu. Messi về thứ hai với 16 phiếu, còn Ronaldo chỉ nhận được 3 phiếu.

"Sẽ tuyệt vời nếu đoạt Quả Bóng Vàng khi bạn thật sự khao khát nó", Ribery nói thêm về tham vọng của anh ở cuộc bình chọn năm nay. "Tôi cảm thấy tự tin hơn lúc nào hết và đang cố gắng chứng tỏ điều đó trên sân cỏ. Tôi đang vào độ chín muồi nhất sự nghiệp, ghi nhiều bàn thắng và tận hưởng điều đó trên sân cỏ".

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây