Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Robredo làm nên điều kỳ diệu của Roland Garros

Tay vợt Tây Ban Nha trở thành người đầu tiên kể từ năm 1927 lội ngược dòng 3 trận đấu cùng một giải Grand Slam sau khi loại Almangro ở vòng 4 đêm 2/6.
robredo-1370202462_500x0.jpg
Giây phút xúc động của Robredo sau khi thắng Almangro ở vòng 4 Roland Garros, đánh dấu sự trở lại tuyệt vởi của anh trên sân quần vợt chuyên nghiệp. Ảnh: ATP.

Cách đây một năm, Robredo còn đứng thứ 470 và bị lỡ Roland Garros 2011-12. Rồi từ vị trí thứ 114 thế giới hồi đầu năm, Tommy Robredo đã leo lên vị trí thứ 34 và có thể còn cao hơn nữa sau khi cây vợt người Tây Ban lọt vào tứ kết Pháp mở rộng.

Nạn nhân của Robredo ở vòng 4 là đối thủ có thứ hạng cao hơn anh rất nhiều và cũng là một cây vợt có lối đánh rất kỹ thuật, Nicolas Almagro. Càng bất ngờ hơn khi hạt giống số 11 dẫn trước Robredo trong 2 set đầu tiên và tưởng như anh có thể kết thúc trận đấu ở set 3 lúc đang dẫn 4-1. Chính từ thời điểm Almagro đã để thua liền 5 game giúp Robredo thoát hiểm. Lão tướng bắt đầu cú ngược dòng sau đó, trước khi khép lại cuộc đua marathon sau 3 giờ 49 phút với tỷ số là 6-7 (5), 3-6, 6-4, 6-4, 6-4.

Robredo giờ đã lọt vào đến vòng tứ kết Roland Garros ở lần thứ 5 trong 9 lần gần đây anh tham dự. Đối thủ của cây vợt 31 tuổi tại tứ kết sẽ là một người đồng hương khác, David Ferrer, người anh đã để thua tới 6 trong 8 lần gặp nhau, trong đó gần nhất là hồi tháng 2 ở Buenos Aires.

Điều bất ngờ ở Robredo là năm ngoái, anh đã vắng mặt tới 5 tháng vì chấn thương đùi và rơi khỏi tốp 100 của ATP lần đầu tiên sau 12 năm. Riêng ở Roland Garros, đã 2 năm qua Robredo không tham dự và lần này, anh trở lại thực sự ấn tượng như cái cách Rafael Nadal từng cho thấy sau 7 tháng nghỉ thi đấu. Khó tin hơn cả là Robredo lọt vào đến vòng tứ kết sau 3 cuộc ngược dòng liên tiếp khi bị dẫn 2-0. Ở vòng 2, anh thua trong 2 set đầu tiên trước Igor Sijsling. Tại vòng 3, một kịch bản tương tự xảy ra với đối thủ là Gael Monfils và giờ là vòng 4.

Trong lịch sử, người ta hiếm thấy có một cây vợt nào thành công trong 3 cuộc ngược dòng liên tiếp như vậy và ở Grand Slam, người cuối cùng có được hat-trick tương tự là Henri Cochet ở Wimbledon năm 1927.

Riêng tại Roland Garros năm nay, cùng với Tommy Haas, Roger Federer và Lleyton Hewitt, Robredo được xem là một trong những lão tướng của giải. Nếu như ba cây vợt kia đều đã 52 lần hoặc hơn thế dự Grand Slam, Robredo cũng đã có hơn 45 lần góp mặt ở các Grand Slam, trong đó ở Pháp mở rộng, ngoài năm 2013 này, anh từng vào đến tứ kết năm 2003, 2005, 2007 và 2009.

Haas và Robredo sẽ không được xem là ứng cử viên cho chức vô địch nhưng trong lịch sử, tuổi tác không phải là rào cản đưa một cây vợt đến đỉnh cao vinh quang ở Grand Slam. Bằng chứng là Andre Agassi đã 32 tuổi khi trở thành nhà vô địch Grand Slam lớn tuổi nhất chiến thắng tại Australian Open năm 2003.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây