Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Ronaldo béo ủng hộ Costa đá cho Tây Ban Nha

Diego Costa, tiền đạo có cùng quê hương Brazil với cựu danh thủ Ronaldo, vừa quyết định đầu quân cho đội tuyển Tây Ban Nha thay vì về dưới trướng HLV Felipe Scolari.
ronaldo-4468-1381554049.jpg

Ronaldo hiện dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất qua các kỳ World Cup, với 15 lần lập công.

“Nếu một cầu thủ không muốn cống hiến cho quê hương, hoặc bị đội tuyển quê hương bỏ quên thì họ hoàn toàn có thể nhập tịch và thi đấu cho một quốc gia khác”, Ronaldo nói hôm 11/10.

Cựu cầu thủ hay nhất thế giới có quan điểm trùng với những diễn biến gần đây trên đấu trường quốc tế. Liên đoàn bóng đá Anh hiện tính tới khả năng lôi kéo tiền vệ trẻ Adnan Januzaj (CLB Man Utd) cho đội tuyển quốc gia. Januzaj sinh ra tại Bỉ nhưng đủ điều kiện thi đấu cho cả Anh, Albania, Kosovo, Serbia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bóng đá Brazil cũng có một trường hợp “chảy máu” tài năng trước khi xảy ra vụ Diego Costa. Marcos Senna, tiền vệ vô địch Euro 2008 với tuyển Tây Ban Nha, chào đời tại chính xứ sở samba và có thời là đồng đội của thủ môn nổi tiếng Dida.

Cựu danh thủ Ronaldo cho rằng tuyển Brazil cũng nên nghĩ đến chuyện đón các cầu thủ của quốc gia khác đến thi đấu. Đó là một cách hay trong khi hàng công Brazil không còn những cá nhân kiệt xuất như Ronaldo, Rivaldo, Ronaldinho.

“Tôi thích những cầu thủ như Messi, Cristiano Ronaldo thi đấu cho Brazil. Nếu họ bị quê hương hắt hủi thì tốt quá”, Ronaldo nói. “Tôi thích Messi hơn cả Diego Maradona, dù Diego là một người bạn lớn của tôi”.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây