Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Rooney ca ngợi hệ thống tấn công mới của tuyển Anh

Chân sút của Man Utd đánh giá các sắp xếp nhân sự - chiến thuật mới của HLV Roy Hodgson đã giúp tuyến giữa và hàng công tuyển Anh vận hành trơn tru, đạt hiệu quả cao.

"Thật tuyệt. Đội bóng chơi hào hứng và tốc độ. Chúng tôi yên tâm khi bọc lót phía sau là Frank Lampard và Steven Gerrard dày dạn kinh nghiệm", Rooney nói trên Sky Sports sau trận Anh thắng đậm Montenegro sáng nay.

Trên sân Wembley, Rooney được xếp đá ở vị trí hộ công từ trung lộ, cùng Welbeck lệch trái và tân binh Andros Townsend lệch phải hỗ trợ trung phong cắm Daniel Sturridge trong sơ đồ 4-2-3-1. Hệ thống đó cho kết quả mỹ mãn khi Townsend kiến tạo tình huống phá thế quân bình của Rooney và đích thân nâng tỷ số lên 3-1. Sturrdige góp bàn ấn định kết quả 4-1, còn Welbeck là tác nhân khiến cầu thủ Montenegro, Boskovic đá phản lưới nhà nâng tỷ số lên 2-0.

Rooney-8475-1381562204.jpg

Rooney đã có 37 bàn trong màu áo tuyển Anh. Ảnh: AFP.

"HLV đã cho phép chúng tôi chơi tự do, tạo nền tảng để chúng tôi thể hiện năng lực của từng người. Tôi nghĩ cả bốn cầu thủ tấn công hôm nay của Anh đều chơi tốt, đặc biệt là Townsend, vì đây là trận đầu tiên của cậu ấy trong màu áo đội tuyển", Rooney bình luận.

R10 cũng cho rằng tuyển Anh sáng nay gặp thuận lợi khi có bàn thắng trước vào đầu hiệp hai: "Đây là một trận cầu khó khăn. Tôi nghĩ bước ngoặt quan trọng của trận đấu là khi Anh mở tỷ số từ rất sớm ở hiệp hai. Khởi điểm đó giúp chúng tôi thi đấu bùng nổ và giành ba điểm xứng đáng".

Nhờ chiến thắng trước Montenegro, Anh tiếp tục dẫn đầu bảng H, với 19 điểm sau chín trận, nhiều hơn nhì bảng Ukraine một điểm. Cách biệt đó đồng nghĩa với việc Anh sẽ đoạt vé dự World Cup 2014 ở lượt đấu cuối, nếu họ thắng đội đã hết động lực tranh chấp vị trí là Ba Lan.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây