Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


SLNA sống dậy sau một trận thắng

Chiến thắng đậm với tỷ số khó tin 8-0 trước Đồng Tâm giúp đội bóng xứ Nghệ lấy lại nhiều thứ đã mất.
Một chiến thắng giải tỏa cơn khát với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Họ chờ đợi trận thắng này suốt 6 vòng đấu vừa qua, nên có thể hiểu được cảm giác hạnh phúc của toàn đội và các CĐV SLNA. Nhiều người đánh giá đây là trận thắng ý nghĩa nhất ở mùa giải năm nay với đội bóng xứ Nghệ. Trước tiên, việc đánh bại Đồng Tâm với tỷ số đậm 8-0 giúp SLNA cắt mạch toàn hòa và thua 6 trận liên tiếp trước đó.
 
thang22-1372762048_500x0.jpg
HLV Hữu Thắng và các học trò lập tức trở lại chỉ sau một chiến thắng. Ảnh: Đức Đồng.
 
Bản thân HLV Hữu Thắng cho rằng, điều cần nhất với SLNA lúc này là 3 điểm để giải tỏa tâm lý, tạo cú hích cho lượt về. SLNA cứ mải miết đi tìm trận thắng ấy, nhưng vì những vấn đề tồn tại, vì cả sự thiếu may mắn, họ không thể giành trọn 3 điểm trong 6 trận vừa qua. Cuối cùng, những mong mỏi của đội bóng xứ Nghệ cũng được đền đáp xứng đáng. HLV Hữu Thắng tin rằng sau trận đấu này SLNA sẽ trở lại với hình ảnh quen thuộc của mình hồi đầu mùa giải.
 
Một hình ảnh quen thuộc xuất hiện trên sân Vinh. Sau trận đấu, các CĐV đã ở lại để ăn mừng chiến thắng cùng các cầu thủ, trong khi những gương mặt của Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Bình… đã giãn ra rất nhiều. Cú hích về tinh thần này, chắc chắn sẽ giúp SLNA vượt qua được những chướng ngại vật lớn phía trước.
 
Cái được thứ hai của SLNA sau chiến thắng đậm chính là họ đã đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng, biến kết quả trận đấu giữa hai người anh em Hà Nội T&T và Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy trở thành vô nghĩa. Có một thực tế rằng đội bóng xứ Nghệ dường như bị áp lực hơn rất nhiều sau khi bị đánh mất ngôi đầu bảng. Trong khi đó, với việc giữ ngôi đầu, thầy trò HLV Hữu Thắng đã cho thấy một tâm lý thi đấu thoải mái. Vì vậy, với việc trở lại vị trí quen thuộc của mình, SLNA càng có cơ sở để tin vào chặng đường còn lại của mùa giải sẽ thành công.
 
Một trận đấu có quá nhiều ý nghĩa và kỷ lục. Đây là trận thắng đậm nhất từ đầu mùa giải. Với riêng đội bóng xứ Nghệ, đã rất nhiều năm, họ mới có một chiến thắng tưng bừng như thế. Niềm vui không chỉ đến với toàn đội, mà cá nhân Công Vinh cũng xác lập nhiều kỷ lục sau trận đấu này.
 
Tiền đạo khoác áo số 89 chính là người thứ hai lập được cú poker ở mùa giải năm nay (trước đó là trường hợp của tiền đạo Moussa của Ninh Bình). 4 bàn thắng giúp Công Vinh vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Sự lên tiếng của Công Vinh ở mùa giải năm nay đang tạo ra cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới thực sự hấp dẫn. Trong suốt hơn 10 mùa giải qua, danh hiệu này vẫn chỉ là cuộc chơi riêng của các chân sút ngoại. Trong quá khứ, Công Vinh cũng từng nhiều lần tỏa sáng, từng ghi 19 bàn ở mùa giải 2008, nhưng anh vẫn chưa bao giờ được vinh dự giành danh hiệu Vua phá lưới.
 
Với 4 bàn thắng ghi vào lưới Đồng Tâm, đã giúp Công Vinh xác lập kỷ lục ở V-League, khi là cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất trong hơn 10 mùa giải, với 97 bàn thắng (vượt qua Antonio của Hải Phòng 1 bàn). Như vậy, Công Vinh đang tiến rất gần tới cột mốc 100 bàn thắng tại V.League.
 
Một lợi thế rất lớn để Công Vinh tiếp tục “nổ súng” bởi anh đang thể hiện phong độ ổn định ở mùa giải năm nay, chứ không phập phù như các đối thủ. Ngoài ra, Công Vinh đang được HLV Hữu Thắng tin tưởng tuyệt đối ở SLNA, nên trận nào anh cũng được ra sân ngay từ đầu, bất chấp việc đội bóng xứ Nghệ đang sở hữu những tiền đạo ngoại đẳng cấp.
 
Có lẽ, nếu SLNA vô địch mùa này, Công Vinh sẽ là người được nhắc đến đầu tiên. SLNA đã có công giải cứu Công Vinh, nhưng đội bóng này cũng hưởng lợi rất nhiều từ phong độ của tiền đạo xứ Nghệ, đó là chưa kể giá trị hình ảnh của Công Vinh vẫn rất lớn.
 
Không ít người đã nghi ngờ “hội chứng sợ vô địch” đang diễn ra ở đội bóng xứ Nghệ. Cũng không ít người cho rằng đẳng cấp và trình độ của SLNA chỉ đến thế mà thôi. Nhưng sau chiến thắng theo kiểu “vùi dập” trước Đồng Tâm, SLNA đã có câu trả lời rất rõ ràng. Có thể chặng đường còn lại sẽ rất khó khăn, nhưng chắc chắn SLNA đã trở lại với cuộc đua tới ngôi vô địch.
 
Phương Anh

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây