Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Sân Mỹ Đình ngập tiếng reo thán phục dàn sao Arsenal

Khán giả Việt Nam có dịp mãn nhãn với những phá phối hợp nhỏ, tinh tế cùng những pha dứt điểm đẳng cấp của dàn sao Arsenal trong buổi tập ở sân Mỹ Đình chiều 16/7.

Fan Việt khá tò mò trước buổi tập của đội bóng liên tục nằm trong top 4 của Premier League 17 năm qua. Từ 17h, một tiếng trước khi Arsenal xuất hiện, có cả chục nghìn fan xuất hiện trên khán đài Mỹ Đình. Đến khi đội Arsenal có mặt, con số khán giả tăng gấp đôi để lập kỷ lục về số người có mặt trong một buổi tập ở Mỹ Đình.

IMG-2107-1373986385_500x0.jpg
Nhiều pha bóng quyết liệt diễn ra trong buổi tập của Arsenal. Ảnh: Anh Tuấn.

Lần đầu chứng kiến đội bóng nằm trong top đầu của Anh tập luyện, fan Việt đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong buổi tập kéo dài khoảng 75 phút. Tất cả đều được thực hiện rất chuyên nghiệp, bài bản, từ khâu chuẩn bị trang phục, bóng... HLV Wenger là người xuất hiện đầu tiên trong dàn sao Arsenal nhưng ông giống như một tổng đạo diễn, ráp nối các công việc lại với nhau chứ không đi vào công việc cụ thể nào. Từng công đoạn đều có những trợ lý thực hiện riêng. Chẳng hạn, phần khởi động gồm các động tác cơ bản do HLV thể lực phụ trách, phần thi đấu game do hai trợ lý chuyên môn Steve Bould và Nick Banfield thực hiện.

Ông Wenger chỉ chắp tay sau lưng quan sát và hầu như không có điều chỉnh nào. Nhìn qua, nhiều người sẽ nói HLV người Pháp quá nhàn nhã khi chỉ đạo dàn sao đẳng cấp và chuyên nghiệp của Arsenal. Thế nhưng, một phóng viên theo đoàn Arsenal cho biết, thực chất toàn bộ công đoạn tập bài nào, liều lượng ra sao, điều chỉnh thế nào đều do ông Wenger lên giáo án từ trước và các trợ lý chỉ có nhiệm vụ cụ thể hóa những điều đó ở trên sân. 

IMG-2123-1373986385_500x0.jpg
HLV Wenger đứng chắp tay phía sau theo dõi các học trò. Ảnh: Anh Tuấn.

Tính chuyên nghiệp, khoa học cũng thể hiện rõ trong buổi tập của Arsenal khi hầu như không có điểm dừng giữa các bài tập. Ví dụ chỉ vài giây sau khi đẩy cú sút như búa bổ của Walcott ở bài tập tấn công nửa sân, thủ môn Szczesny đã phải thực hiện ngay các bài tập bắt bóng bổng do HLV thủ môn thực hiện. Trong bài thi đấu đối kháng, dàn cầu thủ Arsenal được chia làm 3 đội thi đấu lần lượt, đội thua sẽ phải ra sân nhường chỗ cho đội bên ngoài vào. Thời gian trống mà ông Wenger yêu cầu các đội khi thay nhau chỉ không quá 5 giây nên có cảm giác hầu như không có điểm dừng nào trong suốt bài tập.

Ở phần thi đấu sân nhỏ này, các ngôi sao Arsenal phải thể hiện được kỹ thuật và khả năng phối hợp tốt của mình. Những ngôi sao như Arteta, Oxlade-Chamberlain, Wilshere, Rosicky... đã thể hiện những pha xử lý tinh tế, giàu kỹ thuật làm cầu trường liên tục rộ lên những tiếng ''ồ''. Trong phần thi đấu này, ngay cả cựu huyền thoại Arsenal là Steve Bould (hiện là trợ lý HLV) cũng phải vào sân thi đấu cho đủ người và đội của cựu trung vệ xuất sắc này thường xuyên thua trận. Trong khi đó, đội do Walcott dẫn đầu lại liên tục chiến thắng nhờ sở hữu nhiều cầu thủ đá chính nhất như thủ môn Szczesny, trung vệ Mertesacker, tiền vệ Rosicky, Oxlade-Chamberlain, tiền đạo Walcott...

Màn thể hiện của các sao Arsenal hứa hẹn một trận đấu sẽ rất hấp dẫn giữa các cầu thủ đội bóng này với tuyển Việt Nam vào lúc 19h ngày 17/7.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây