Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Sunderland 1-2 Man Utd: Cứu tinh 'từ trên trời rơi xuống'

Không phải Wayne Rooney hay Robin van Persie, giúp Man Utd ngược dòng giành ba điểm ở vòng 7 giải Ngoại hạng Anh tối qua là cầu thủ 18 tuổi Adnan Januzaj - với cú đúp bàn thắng trong trận đầu tiên đá chính.
sunderland-v-manchester-united-2613-2605

Các cầu thủ Man Utd chạy theo chia vui với Januzaj sau khi anh ghi bàn. Ảnh: AFP.

Thảm họa tưởng như lại xảy đến với Man Utd khi để Sunderland sớm vượt lên dẫn trước nhờ pha làm bàn của Craig Gardner. Tuy nhiên, trong một thế trận chấp nhận được, đội khách dần tìm thấy đường vào khung thành chủ nhà sau giờ nghỉ giải lao. 

Vòng 7

Thứ 7, ngày 5/10

Man City 3-1 Everton
Cardiff 1-2 Newcastle
Fulham 1-0 Stoke
Hull 0-0 Aston Villa
Liverpool 3-1 Crystal Palace           
Sunderland 1-2 Man Utd

Chủ nhật, ngày 6/10
(theo giờ London; +6 bằng giờ Hà Nội)    

Norwich v Chelsea, 13:30
Southampton v Swansea, 13:30
Tottenham v West Ham, 16:00
West Brom v Arsenal, 16:00

Trong cả hai tình huống ghi bàn của mình, Januzaj - tiền vệ chuyển đến từ Anderlecht của Bỉ năm 2011 - đều chớp thời cơ nhanh và dứt điểm chính xác trong cấm địa. 

Cú đúp bàn thắng của Januzaj giúp Man Utd nhích lên thứ chín trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau bảy trận. Quan trọng hơn, chiến thắng lần này đã giúp giải tỏa phần nào áp lực trên đôi vai đội đương kim vô địch và đặc biệt là tân HLV David Moyes sau những thất bại liên tiếp trước West Brom và Man City gần đây. 

Ở chiều ngược lại, Sunderland tiếp tục đội sổ và chưa tìm được chiến thắng nào mùa này. Họ chỉ có một điểm sau bảy trận đã đấu.

Hôm qua Man Utd có sự trở lại cùng lúc của Rooney và Van Persie trên hàng công, nhưng hàng thủ của họ lại phát sinh vấn đề. Rio Ferdinand chấn thương, và Phil Jones được bố trí đá cặp với thủ quân Nemanja Vidic ở trung tâm hàng phòng ngự. 

Tuy nhiên, khi sự thay mới đó chưa kịp tạo dựng sự an toàn, rạn vỡ đã lộ ra ở phút thứ 5. Từ đường chuyền của Emanuele Giaccherini, bóng không được phá hết tầm mà lần lượt văng qua chân Jones rồi Vidic trước khi tìm đến Gardner. Trong cấm địa lại không bị ai kèm, cầu thủ chủ nhà nhanh nhẹn dứt điểm thành bàn mở tỷ số (Xem Clip).

201310051143422196509-p5-1320-1381001998

Sunderland (đỏ trắng) khiến Man Utd trầy trật mới giành được chiến thắng. 

Hệ thống phòng ngự của Man Utd sau đó tiếp tục đổ mồ hôi trước lối chơi hứng khởi và tự tin của đội chủ nhà với những cầu thủ giàu thể lực như Jozy Altidore. Mặt trận tấn công của Man Utd vì vậy bị hạn chế ít nhiều, dù điều đó không có nghĩa rằng họ không thể tạo cơ hội.

Patrice Evra là một điểm sáng của đội khách hôm qua, khi những lần bứt lên hỗ trợ tấn công của anh đều tỏ ra hiệu quả. Một trong những lần như thế hậu vệ trái người Pháp đã kiến tạo nên cơ hội ngon nhất hiệp một cho Nani, nhưng người đồng đội của anh vội vã dứt điểm qua mặt khung thành ra ngoài dù cự ly gần.

Trong một thế trận không quá vượt trội, việc không tận dụng được những cơ hội triệt để như thế hoàn toàn có khả năng khiến Man Utd phải trả giá. May mắn cho họ, Sunderland nghèo nhưng cũng khá hoang phí.

Giaccherini đã có ít nhất hai cơ hội rõ rệt để gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà, nhưng đều không thành công. Đầu tiên là cú đánh đầu ở cự ly gần bị thủ thành David De Gea đẩy ra, và sau đó là cú sút vội vã ra ngoài từ đường chuyền nỗ lực của Adam Johnson. 

2013-10-05T164153Z-1069784502-2574-3902-

Chiến thắng lần này giúp Moyes giảm bớt được những áp lực sau chuỗi trận không thành công trước đó.

Sau giờ nghỉ, tận dụng lúc Sunderland có dấu hiệu chùng xuống, Man Utd tích cực đẩy cao đội hình, gây áp lực liên tục lên phần sân đối diện. Và điều họ chờ đợi cũng đến ở phút 55. Januzaj xuất hiện đúng lúc, kết thúc đường chuyền của Evra bằng chân phải thành bàn gỡ hòa 1-1 (Xem Clip).

Pha lập công của tài năng người Bỉ giúp Man Utd càng chơi tích cực hơn. Và chỉ sáu phút sau họ đã có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Lần này Januzaj ghi một bàn tuyệt đẹp, khi bắt vô-lê chân trái đưa bóng vào góc xa trong nỗ lực bay người bất thành của thủ môn Westwood (Xem Clip).

Van Persie sau đó bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn trong cấm địa, khiến đội nhà phải sống trong những phút cuối trận đầy căng thẳng vì cách biệt một bàn mong manh. Nhưng cuối cùng, tất cả cũng đã qua. Moyes có thể thở phào nhẹ nhõm, còn Januzaj bẽn lẽn khi mọi ánh mặt và ống kính máy ảnh đều tập trung vào mình.

Đội hình thi đấu

Sunderland: Westwood, Celustka, O'Shea, Roberge, Colback, Cattermole, Ki (Wickham 74), Johnson, Gardner (Larsson 56), Giaccherini, Altidore.
Subs: Cabral, Cuellar, Mannone, Ji, Borini.

Bàn thắng: Gardner 5.

Thẻ vàng: Gardner, O'Shea.

Man Utd: De Gea, Rafael Da Silva (Smalling 86), Jones, Vidic, Evra, Carrick, Cleverley, Nani (Welbeck 77), Rooney, Januzaj (Valencia 77), Van Persie.
Subs: Giggs, Lindegaard, Hernandez, Kagawa.

Bàn thắng: Januzaj 55, 61.

Thẻ vàng: Rooney, Januzaj, Vidic, Rafael.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây