Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Tây Ban Nha thử nghiệm tiền đạo ở Confederations Cup

Thay vì gọi một tiền vệ trung tâm thay Xabi Alonso vắng mặt vì chấn thương, HLV Del Bosque điền thêm một tiền đạo vào danh sách 23 cầu thủ dự FIFA Confedertions Cup 2013 ở Brazil cuối tháng này.

Xabi Alonso được ví như buồng phổi của tuyển Tây Ban Nha từ năm 2006 đến nay và thường xuyên được triệu tập cho mọi giải đấu lớn. Confederations Cup lần này lẽ ra cũng không là ngoại lệ, nếu tiền vệ của Real Madrid không gặp vấn đề với chấn thương cơ háng.

Alonso-1370214176_500x0.jpg
Alonso là tên tuổi lớn duy nhất vắng mặt.

Sự vắng mặt của Alonso thoạt đầu được cho là cơ hội vàng để một trong hai cái tên mới nổi của bóng đá Tây Ban Nha ở vị trí tiền vệ trung tâm gồm Benat (Betis) và Javi Garcia (Man City) được gọi, chứng tỏ khả năng trong màu áo đội tuyển. Nhưng HLV Del Bosque đã bất ngờ bỏ qua hai cái tên mới này.

Danh sách tuyển Tây Ban Nha dự Confederations Cup 2013

Thủ môn: Casillas, Valdés, Reina

Hậu vệ: Arbeloa, Azpilicueta, Piqué, Ramos, Albiol, Monreal,  Jordi Alba

Tiền vệ: Busquets, Javi Martínez, Xavi, Cazorla, Iniesta, Jesús Navas, Silva, Mata

Tiền đạo: Pedro, Fabregas, Villa, Fernando Torres, Soldado.

Thay vào đó, suất trống của Alonso để lại được Del Bosque dùng để kiểm nghiệm một cái tên trên hàng tiền đạo với việc cho gọi Roberto Soldado. Dù từng nhiều lần lên tuyển, đây vẫn là lần đầu tiên trung phong của Valencia được triệu tập cho một giải đấu lớn.

Torres và Villa đều có tên, nhưng cả hai đều có vấn đề. Villa nặng nề vì tuổi tác và phải ngồi dự bị quá nhiều ở Barca mùa vừa qua. Torres thì thất thường và nhìn chung, gây thất vọng nhiều hơn kể từ khi đầu quân cho Chelsea đầu năm 2011. Việc thử nghiệm, tìm kiếm một phương án mới cho vị trí mũi nhọn vì thế là việc Del Bosque phải làm và ông đã chọn Soldado.

Trừ Pique được phép lên muộn để giải quyết việc gia đình, 22 tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ tập trung vào ngày mai để bắt đầu chuẩn bị cho giải đấu diễn ra tại Brazil từ 15 đến 30/6.

Soldado-1370214176_500x0.jpg
Sau Llorente (áo đỏ trắng) và Negredo (áo đỏ), cuộc thử nghiệm tìm kiếm một suất dự bị hoặc thay thế một trong hai trung phong Torres và Villa của HLV Del Bosque tiếp tục với Soldado (áo trắng).

Thầy trò Del Bosque sẽ bay sang Mỹ trong tuần này và đấu hai trận giao hữu tại đây trước khi lên đường sang Brazi vào ngày 12/6. Thứ bảy tới, 8/6, họ gặp Haiti trên sân Miami. Sau đó ba ngày là trận giao hữu với CH Ireland ở New York.

Tại FIFA Confederations Cup 2013, Tây Ban Nha nằm ở bảng B. Họ đấu trận ra quân với nhà vô địch Nam Mỹ Uruguay ngày 16/6 trên sân Recife, gặp nhà vô địch châu Đại dương Tahiti ở Rio de Janeiro sau đó bốn ngày, trước khi kết thúc vòng bảng bằng chuyến đi đến Fortaleza gặp quán quân châu Phi Nigeria ngày 23/6.

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây