Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Tay đua Trường Tài thoát nghi án doping

Mẫu thử B của Trường Tài vừa có kết quả xét nghiệm âm tính và tay đua Việt Nam đã được Liên đoàn xe đạp thể thao thế giới UCI kết luận không sử dụng chất kích thích.
NGUYEN-TRUONG-TAI-01-7634-1381366439.jpg

Trường Tài thở phào nhẹ nhõm khi kết quả mẫu B không dương tính với chất cấm.

Ảnh: Đức Đồng.

Như tin đã đưa, ngày 30/7, tay đua Việt Nam nhận thông báo từ UCI về việc anh có xét nghiệm dương tính với prednisone, chất nằm trong danh mục cấm sử dụng của Hiệp hội phòng chống doping thế giới (WADA). Đó là kết quả xét nghiệm từ mẫu thử A của anh khi tham dự giải Tour de Singkarak diễn ra hồi tháng 6/2013 tại Indonesia.

Để xác định cuarơ Việt Nam có sử dụng doping hay không, UCI yêu cầu Trường Tài gửi tiếp mẫu thử B để xét nghiệm.

Hôm qua (9/10), giải vô địch xe đạp quốc gia 2013 đã khai mạc tại Vũng Tàu. Ở nội dung 48km tính điểm của nam, tay đua Trịnh Đức Tâm (Hà Nội) đoạt HCV, HCB thuộc về Thành Tâm (An Giang), Văn Động (Cần Thơ) giành HCĐ. Nội dung của nữ, Nguyễn Thị Thật (An Giang) giành HCV, Ngọc Trang và Thuỳ Dung đều của Bình Dương giành HCB và HCĐ. Hôm nay diễn ra nội dung cá nhân tính giờ nam và nữ.

Mẫu thử B của Trường Tài được WADA phân tích đồng thời tại phòng thí nghiệm New Delhi Ấn Độ và  FMSI Italia. Sau quá trình xét nghiệm WADA đưa ra kết luận mẫu thử B không dương tính với chất cấm. WADA cho rằng, mẫu thử A hồi tháng 6/2013 là do nhiễm khuẩn nên dương tính với chất prednisone.

Theo điều 21.1 Luật phòng, chống doping của UCI,  Trường Tài được kết luận hoàn toàn không sử dụng doping. Anh vui mừng với kết quả này: “Khi nhận được kết quả từ mẫu A tôi đã hoàn toàn suy sụp và không còn tâm trí để tập luyện. Tôi rất hồi hộp trong thời gian qua để chờ kết quả của mẫu B. Khi nhận được tin, tôi vô cùng vui sướng và từ nay tôi sẽ cố gắng tập luyện để mong được dự SEA Games 27”.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây