Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Thầy trò Lê Thuỵ Hải hoà thất vọng sân nhà

Tạo được nhiều cơ hội nhưng dứt điểm kém, Bình Dương đành ngậm ngùi chia điểm trên sân nhà trước Ninh Bình sau trận hòa 0-0.
ANH-DUC-CHI-BONG-DA-QUA-VACH-VOI-001-137
Anh Đức cho rằng bóng đã qua vạch vôi sau cú sút của Aniekan. Ảnh: Đức Đồng.

Sau chiến thắng lấy tinh thần trước Xuân Thành Sài Gòn tuần trước, Bình Dương rất tự tin tìm thêm một chiến thắng nữa trước đội khách Ninh Bình trong trận cầu chiều nay. Bởi sau khi giải toả được áp lực cũng như lối chơi đã tạo được sự gắn kết, Bình Dương đang dần lấy lại sức mạnh vốn có. Ngoài ra, đội khách Ninh Bình lại đang sa sút nên thầy trò ông Lê Thuỵ Hải càng tin vào một chiến thắng.

Vòng 14 V-League 2013
Chủ nhật (30/6)
16h Kiên Giang - HAGL 0-3
(Oseni 18', Hoàng Thiên 26', Evaldo 28')
16h Đồng Nai - Xuân Thành Sài Gòn 0-0
17h Hà Nội T&T - Đà Nẵng 1-2
(Văn Quyết 90' - Merlo 73', Milorad 87)
17h Bình Dương - Ninh Bình 0-0
18h SLNA - Đồng Tâm 8-0
(Quang Tình 17', Công Vinh 25' 59' 76' 90',
Kavin Bryan 64', Trọng Hoàng 68' 75')
 
Thứ bảy
17h Hải Phòng - Thanh Hóa 1-1
(Lê Văn Tân 96' - Abass 82')

Đội chủ sân Gò Đậu nhanh chóng áp đặt thế trận sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Lần lượt các cơ hội được tạo ra vào phút thứ 6, lưới của Ninh Bình đã rung lên sau pha đánh đầu của Philani nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Tình huống trước đó, Aniekan sút xa bóng đập xà ngang bật xuống ngay vạch vôi. Các cầu thủ Bình Dương cho rằng bóng đã đi qua vạch vôi nhưng trọng tài xác định chưa nên Bình Dương vẫn chưa có bàn thắng.

Ninh Bình chọn lối đá phòng thủ phản công với mũi nhọn Timothy phía trên nên họ không tạo được sức ép nào lên khung thành thủ môn Esele của Bình Dương. Ngược lại, đội chủ luôn gia tang sức ép liên tục lên khung thành đội khách. Phút 24, cột dọc từ chối bàn thắng của Vũ Phong. 4 phút sau, Vũ Phong sút phạt hiểm hóc nhưng thủ môn Văn Hưng kịp tung người cứu nguy cho đội nhà. Ngoài các tình huống nguy hiểm và kém may này, các chân sút Bình Dương như Anh Đức, Philani và Sunday đều vô duyên trước các cơ hội mà đồng đội tạo ra nên họ chưa thể xuyên thủng mành lưới đội khách.

THU-MON-VAN-HUNG-001-1372595279_500x0.jp
Thủ môn Văn Hưng thi đấu xuất sắc cứu nhiều bàn thua cho Ninh Bình. Ảnh: Đức Đồng.

Nếu như 45 phút đầu đội khách chọn lối đá tử thủ, sang hiệp 2, họ chơi cởi mở hơn với những pha bứt tốc của Timothy. Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ tung chân sút đang dưỡng thương Moussa vào sân ngay đầu hiệp hai. Chọn lối đá cởi mở ấy suýt chút nữa Ninh Bình đã có bàn thắng ở phút 55 sau pha bứt tốc và sút bóng căng của Timothy nhưng bóng lại tìm đến vị trí của thủ môn Esele.

Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, ông Lê Thuỵ Hải tung Kesley, Quang Vinh vào sân. Bình Dương vẫn là đội tạo được vô số cơ hội nhưng lần lượt các mũi nhọn của họ đều thi đấu rất vô duyên. Những cơ hội mười mươi được tạo ra nhưng các chân sút Bình Dương không thể cụ thể hoá thằng bàn thắng. Tình huống đáng tiếc nhất là cú sút xa của Anh Đức ở phút 80 nhưng thủ môn Văn Hưng kịp tung người cứu nguy cho đội nhà.

Đến phút 89, hậu vệ Ngọc Anh nhận thẻ vàng thứ hai rời sân và trọng tài cho bù giờ đến 5 phút nhưng đội bóng đất Thủ không tận dụng được lợi thế hơn người ấy. Bởi các cầu thủ cố đô Hoa Lư đã chơi  khổ nhục kế câu giờ để giành một điểm quý giá. “Bình Dương có lực mạnh hơn chúng tôi, họ đang thăng hoa trong vài trận gần đây nên chúng tôi có 1 điểm là đáng mừng. Hôm nay chúng tôi may mắn nhưng nếu tiền đạo dứt điểm tốt, chúng tôi cũng có thể thắng”, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết sau trận đấu.

9W1B9796-1372595279_500x0.jpg
Nỗi thất vọng của thầy trò ông Lê Thuỵ Hải sau trận đấu. Ảnh: Đức Đồng.

Hoà đáng tiếc, Bình Dương đã tự làm khổ mình nhưng theo trợ lý Nguyễn Thanh Sơn của Bình Dương cho biết: “Hôm nay chúng tôi kém may mắn nên chỉ giành được một điểm. Thời gian phía trước vẫn còn nhiều và chúng tôi sẽ sớm thoát khỏi vị trí hiện nay”.

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây