Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Thày trò Liêm, Sơn có kinh phí dự World Cup

Liên đoàn cờ Việt Nam cho biết đã lo liệu đủ kinh phí dự World Cup tại Na Uy cho đội tuyển cờ vua và hy vọng hai kỳ thủ tập trung thi đấu tốt để khẳng định vị thế cờ vua Việt Nam tại đấu trường thế giới.
liem-1374731177_500x0.jpg
HLV Lâm Minh Châu và Lê Quang Liêm. Ảnh: Vietnamchess.

Ngày 24/7, Phó chủ tịch Liên đoàn cờ Việt Nam Phạm Ngọc Sơn cho biết toàn bộ kinh phí di chuyển, ăn, ở trong thời gian tham dự World Cup cờ vua thế giới vào đầu tháng 8 tại Tromso (Na Uy) của Quang Liêm, Trường Sơn đã được đảm bảo.

“Chúng tôi đã lo liệu đủ kinh phí cho Quang Liêm, Trường Sơn từ sự hỗ trợ của nhà tài trợ mà không phải tốn kém chi phí của nhà nước. Bởi ngay từ đầu, Liên đoàn đã hứa sẽ đứng ra lo liệu việc này. Giờ đây Liêm và Sơn chỉ có nhiệm vụ tập trung và cố gắng thật tốt để nâng hệ số elo, đồng thời mang chiến tích vẻ vang về cho đất nước”, ông nói.

Cùng với lời đảm bảo của Liên đoàn cờ Việt Nam, rắc rối về kinh phí tham dự World Cup cờ vua của thày trò HLV Lâm Minh Châu, Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã được giải quyết thấu đáo. Trước đó, đội tuyển cờ vua Việt Nam không được Tổng cục TDTT cấp kinh phí tham dự giải.

Trong khi những lùm xùm giữa các cơ quan quản lý thuộc nhà nước và tổ chức xã hội diễn ra về vấn đề cấp kinh phí cho đội tuyển, mọi thủ tục như mua vé máy bay, đăng ký thuê khách sạn và chuẩn bị kế hoạch lên đường của Liêm và Sơn đã được gia đình lo xong xuôi. Ngay khi vướng mắc kinh phí xảy ra, phía gia đình Liêm và Sơn cùng HLV Lâm Minh Châu xác định sẽ tham dự giải cho dù phải bỏ tiền túi bởi đây là một giải đấu rất lớn, được góp mặt luôn là vinh dự và để giành quyền tham dự không phải chuyện dễ dàng.

Chuyến đi này ba thày trò không đơn độc như mọi khi. Về phía Liêm, anh sẽ có bố mẹ đi cùng để có thêm thời gian chia sẻ với con trai trước khi anh sang Mỹ học đại học vào cuối tháng 8. Còn Nguyễn Ngọc Trường Sơn cũng mời người yêu và trợ thủ thân thiết Phạm Lê Thảo Nguyên đi cùng. Hiện nay Thảo Nguyên đang giúp Trường Sơn chuẩn bị cho trận đấu khó khăn ở vòng 1 World Cup và sẽ tiếp tục sát cánh với anh trong những ngày thi đấu sắp tới.

Đội sẽ lên đường tới Na Uy vào ngày 8/8 và bắt đầu thi đấu ngày 11/8.

Anh Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây