Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Tiến Minh đăng quang giải Grand Prix Gold ở Mỹ

Lúc 10h30 trưa ngày 14/7, tay vợt số 1 Việt Nam đã hoàn tất trận đấu cuối cùng ở giải Mỹ mở rộng và ngược dòng giành ngôi vô địch.
minh-1373775582_500x0.jpg
Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: T.L.

Trận chung kết diễn ra vào tối muộn giờ địa phương, tức sáng ngày 14/7 (giờ Hà Nội) đã kết thúc với chiến thắng cuối cùng thuộc về Nguyễn Tiến Minh sau 3 set đấu căng thẳng với Wing Ki Wong (Hồng Kông).

Từng hạ gục  Wing Ki Wong ở tứ kết giải Đài Loan mở rộng năm ngoái, Tiến Minh có sự tự tin nhất định khi bước vào trận tái đấu với tay vợt Hồng Kông. Nhưng trận đấu mở màn không thuận lợi cho tay vợt Việt Nam. Anh bị đuối trước đối thủ và thua set 1 với tỷ số 18-21.

Không nao núng trước thất bại ban đầu, Tiến Minh kịp thời xốc lại phong độ từ set 2. Anh không dễ chấp nhận thua cuộc trong từng pha bóng nữa và thi đấu tập trung với chủ ý tấn công nhiều hơn. Hiệu quả của sự thay đổi này lập tức xuất hiện. Ở nửa sau set đấu, anh bắt đầu tăng tốc và đẩy đối phương xuống phía dưới với khoảng cách điểm an toàn. Giành được thế thượng phong, anh đưa trận đấu về thế hòa với chiến thắng 21-17.

Tiếp đó, Tiến Minh phải vượt qua thử thách cuối khi Wing Ki Wong là người vượt lên dẫn trước trong phần đầu của set 3. Tay vợt số 9 thế giới đã hoàn tất phần bám đuổi khi cần bằng tỷ số 7-7, sau khi ghi liền một mạch chuỗi 9 điểm để tạo ra khoảng cách an toàn về điểm số. Từ đây, anh ung dung kết thúc set quyết định và giành chiến thắng chung cuộc 18-21, 21-17, 21-18.

Đây là chiến thắng lớn cho Tiến Minh kể từ năm 2010. Đó là thời điểm anh thi đấu thành công, giành HC vàng Grand Prix Gold ở Thái Lan và Đài Loan cùng ngôi vô địch Grand Prix ở Australia.

Anh Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây