Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Top 5 đội bóng lớn từng du đấu Việt Nam

Trước Arsenal, có một số đội bóng nổi tiếng từng đặt chân đến mảnh đất hình chữ S và tuyển Việt Nam hai lần gây bất ngờ lớn.
ro-1374029764_500x0.jpg
Ronaldinho và các đồng đội ở Olympic Brazil từng thắng tuyển Việt Nam 2-0 năm 2008. Ảnh: Hoàng Hà.

1. Việt Nam - Olympic Brazil 0-2 (năm 2008)

Thành phần của Olympic Brazil sang Việt Nam vẫn được coi là mạnh nhất trong các đội nước ngoài từ trước đến nay với dàn sao rực sáng như Ronaldinho, Pato, Diego, Anderson, Marcelo... dưới sự dẫn dắt của HLV Dunga. Đây là thành phần Brazil cử tham dự Olympic 2008 với mục tiêu giành HC vàng nên các cầu thủ đều ở đỉnh cao phong độ và cống hiến cho khán giả Việt Nam nhiều pha bóng đẹp.

2. Việt Nam - Juventus 1-2 (1996)

Khi đến Hà Nội, Juventus đang ở thời kỳ hoàng kim với chức vô địch Champions League còn nóng hổi. Tuy nhiên, do du đấu Việt Nam vào đúng dịp chuẩn bị Euro 1996, gần 10 cầu thủ đội một của Juventus như Conte, Ravanelli, Vieri, Deschamp, Jugovic, Tacchinardi, Di Livio, Torricelli... đều vắng mặt.

Đáng tiếc nhất với người hâm mộ Việt Nam, gương mặt mới ký hợp đồng với "Bà đầm già" khi đó là Zinedine Zidane cũng không tham gia chuyến du đấu. Tuy vậy, thành phần Juventus vẫn còn nhiều tên tuổi lớn như Gianluca Vialli, Attilio Lombardo và HLV đẹp trai như tài tử Marcelo Lippi. Trong trận này, Vialli lập công từ cú tung móc tuyệt đẹp, còn bàn thắng của Việt Nam do Võ Hoàng Bửu ghi từ chấm 11m.

3. Việt Nam - Barca B 1-0 (2005)

Đến bây giờ nhiều fan vẫn còn tiếc vì trong thành phần sơ bộ của Barca B gửi sang Việt Nam có tên Lionel Messi. Nhưng đến trước khi đội bóng, xuất hiện tại Hà Nội, cầu thủ sau đó giành 4 Quả bóng vàng FIFA lại được HLV Frank Rijkaard gọi lên đội một. Thế nên, người nổi tiếng nhất trong thành phần Barca B khi đó chỉ là dàn HLV vốn xuất thân từ đội một Barca trước đây, trong đó có Guillermo Amor. Trong trận đấu với lứa măng non của Barca, các cầu thủ Việt Nam có chiến thuật hợp lý để thắng 1-0 bằng pha lập công duy nhất của Phan Thanh Bình.

4. Việt Nam - Porto B 1-2 (2004)

Porto B sang Việt Nam khi đội một của HLV Mourinho vừa gây cơn sốt ở châu Âu với chức vô địch Champions League. Thành phần của Porto B khi đó cũng có rất nhiều sao triệu đô nên họ thể hiện đẳng cấp vượt trội. Trong trận đấu với tuyển Việt Nam, dù bị thua trước từ sớm sau bàn thắng của Công Vinh, Porto B vẫn bình tĩnh gỡ hòa và vượt lên giành chiến thắng ở hiệp hai.

5. Việt Nam - Olympiakos 1-0 (2009)

Olympiakos là tên tuổi hàng đầu của bóng đá Hy Lạp - đội tuyển từng gây sốc với chức vô địch Euro 2004. Trong thành phần của Olympiakos sang Việt Nam khi đó cũng có 4-5 tuyển thủ quốc gia khá nổi tiếng. Tuy nhiên, trong trận đấu với tuyển Việt Nam, các cầu thủ của xứ thần thoại lại chơi với tư tưởng đi du lịch nên đã thua đội Việt Nam được tăng cường 3 ngoại bình nhập tịch Đinh Hoàng La, Đinh Hoàng Max và Huỳnh Kesley. Bàn thắng duy nhất ở trận này được ghi sau tình huống Hoàng Max tạt bóng cho Quang Hải lập công.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây