Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Tottenham lập kỷ lục chuyển nhượng mới của CLB

CLB Ngoại hạng Anh và Valencia thống nhất giá Roberto Soldado, biến tuyển thủ Tây Ban Nha thành tân binh đắt nhất trong lịch sử ở sân White Hart Lane.

Tottenham hôm qua nhất trí chồng đủ 30 triệu euro (25,8 triệu bảng) để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng giữa chân sút 28 tuổi với Valencia, sau khi CLB La Liga từ chối đề nghị 26 triệu euro trả trước và một khoản trả sau.

Mức phí trên đồng nghĩa với việc một khi vụ chuyển nhượng hoàn tất, Soldado sẽ trở thành cầu thủ được mua về với giá cao nhất trong lịch sử Tottenham. Kỷ lục cũ thuộc về hai bản hợp đồng mua cầu thủ chạy cánh David Bentley (từ Blackburn, năm 2008) và Paulinho (Corinthians, hè này) đều với giá 17 triệu bảng.

Trước đó, Tottenham và Soldado đã thống nhất các điều khoản cá nhân. Tuyển thủ Tây Ban Nha này từng khước từ chuyển sang Tottenham hè năm ngoái, nhưng giờ đổi ý, muốn đầu quân cho một CLB giàu tham vọng hơn Valencia.

Soldado-1375051356_500x0.jpg
Soldado hứa hẹn sẽ giúp Tottenham cải thiện đáng kể hỏa lực để đua tranh vào top 4 Ngoại hạng Anh mùa tới.

Soldado sẽ ra mắt ở sân White Hart Lane chậm nhất giữa tuần này sau khi hai CLB thống nhất nốt chi tiết phụ về hình thức toán tiền. Valencia muốn nhận tiền hai lần, mỗi lần 15 triệu euro, còn Tottenham thì đề nghị chia khoản phí chuyển nhượng thành nhiều lần thanh toán hơn.

Valencia chỉ về thứ năm ở La Liga mùa trước và vì thế không được dự Champions League. Bán Soldado sẽ giúp họ giảm gánh nặng tiền lương, có tiền tiếp tục trả nợ và dôi ra một ít để tậu một hoặc hai chân sút thay thế. Báo chí Tây Ban Nha cho rằng Valencia đã nhất trí mua tuyển thủ Bồ Đào Nha Helder Postiga từ Zaragoza.

Soldado được Valencia mua về từ Getafe năm 2010 với giá chỉ bốn triệu euro để lấp khoảng trống mà David Villa bỏ lại khi sang Barca. Trong ba mùa giải đá cho đội chủ sân Mestalla, Soldado luôn là tay săn bàn số một của đội, ghi 81 bàn trong 141 trận, trong đó có 24 bàn ở La Liga mùa vừa qua.

Trước Soldado, Tottenham đã chi 17 triệu bảng mua Paulinho và bảy triệu bảng mua tiền vệ người Bỉ Nacer Chadli từ CLB Hà Lan Twente trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây