Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Tottenham trở lại top 4, Sunderland thoát khỏi đáy bảng

Hai chiến thắng vất vả trên sân nhà ở loạt trận muộn vòng 9 hôm qua giúp Tottenham và Sunderland đạt được những cột mốc quan trọng tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Tại White Hart Lane, Tottenham phải chờ đến phút 80, với quả phạt đền thành công của Soldado, mới có thể đánh gục một Hull Tigers chơi phòng ngự kiên cường và chắc chắn, để ấn định kết quả 1-0.

Trong khi đó, sau một thời gian dài chìm trong tăm tối, Sunderland rồi cũng đã tìm thấy "Ánh Sáng" đích thực trên sân nhà cùng tên với chiến thắng Newcastle 2-1. Giống Tottenham, Sunderland cũng phải chờ tới cuối trận mới giành trọn ba điểm, với một tình huống dứt điểm bóng sống của Borini ở phút 84.

Hull mới thăng hạng, nhưng dưới trướng HLV Steve Bruce, cựu trung vệ khét tiếng một thời của Man Utd, họ trình diễn thứ bóng đá giàu sức mạnh và phòng ngự - phản công rất khó chịu. Tottenham hôm qua đã nếm thứ "đặc sản" đó của đối thủ.

Tott-5440-1382917624.jpg

Hệ thống phòng ngự dày đặc của Hull khiến Tottenham (áo trắng) vật lộn mà không thể xuyên thủng.

Dàn sao dưới trướng HLV Villas-Boas vật lộn trong phần lớn thời gian mà không sao xuyên thủng được hệ thống phòng ngự dày đặc với năm hậu vệ và tuyến giữa lùi sâu mà Bruce giăng ra tại White Hart Lane. Hàng loạt tình huống dứt điểm đã được các cầu thủ Tottenham tung ra, nhưng bàn thắng vẫn không đến. Cơ hội rõ rệt nhất của đội chủ nhà ở hiệp đầu chỉ gói gọn với pha Paulinho đưa bóng đi trúng xà ngang trong một pha dàn xếp đá phạt.

Hull phòng ngự chắc chắn, nhưng thỉnh thoảng vẫn làm phía chủ nhà lạnh gáy với những pha phản công nhanh, dựa trên tốc độ của ba mắt xích chơi cao nhất là Tom Huddlestone, Sagbo và Boyd. Thủ môn Tottenham, Lloris đã hai lần phải vất vả từ chối các cú sút của Sagbo và Boyd, còn Huddlestone thì lỡ cơ hội làm tung lưới đội bóng anh từng gắn bó suốt tám năm, với cú dứt điểm vọt xà.

Sau giờ giải lao, đội khách gần như chỉ biết co về phòng ngự khi phía chủ nhà gia tăng sức ép với sự xuất hiện của tiền vệ công Eriksen. Tottenham tưởng chừng mở được tỷ số ở phút 55 khi Townsend tạt bóng vào rất thuận lời cho Soldado dứt điểm nối, nhưng thủ môn kỳ cựu của Hull, Harper vẫn phản xạ rất nhanh, đổ người đẩy bóng cứu thua.

Tuy nhiên, ý đồ tử thủ kiếm một điểm của đội khách phá sản ở phút 80 vì một tình huống có thể được xem như tai nạn. Quả tạt của hậu vệ Tottenham Jan Vertonghen đưa bóng đi trúng cánh tay dường như chưa kịp thu về của Ahmed Elmohamady ở phút 79. Trọng tài Michael Oliver xác định đó là một quả phạt đền và từ chấm 11 mét, Soldado không mắc sai sót nào, ghi bàn định đoạt số phận trận đấu.

Solda-1416-1382917624.jpg

Soldado lần thứ ba từ đầu mùa ghi bàn từ các pha đá phạt đền và giúp Tottenham chiến thắng. Ở hai vòng đầu, Tottenham cũng đều thắng 1-0 trước Crystal Palace rồi Swansea bằng những cú đá 11 mét của tiền đạo người Tây Ban Nha.

Với ba điểm từ trận này, Tottenham vượt qua Southampton để trở lại top 4 sau hai vòng liên tiếp bị gạt ra ngoài. Với 19 điểm, thầy trò Villas-Boas chỉ lần lượt kém hai đội xếp kế trên là Chelsea và Liverpool một điểm, và kém đầu bảng Arsenal ba điểm.

Trên sân nhà "Ánh Sáng", sau hơn nửa tháng làm việc với tân HLV Gustavo Poyet, tình hình có vẻ đã bớt ảm đạm với Sunderland.

Trước Newcastle, Poyet đã thành công khi chỉ đạo Sunderland tập trung khai thác điểm yếu chí tử của đối phương ở vị trí cặp trung vệ, với việc cả ba trung vệ tốt nhất là Fabricio Coloccini, Steven Taylor và Mapou Yanga-Mbiwa đều vắng mặt vì chấn thương. Cách làm này cho kết quả ngay phút thứ năm khi Adam Johnson tạt bóng để trung phong Fletcher vượt qua trung vệ non kinh nghiệm của Newcastle, Paul Dummett đánh đầu mở tỷ số.

Rất nhiều cơ hội khác đã được Sunderland tạo ra trong thời gian tiếp theo, nhưng khi họ đang mải mê tìm kiếm bàn nhân đôi cách biệt, các học trò của Poyet để hở sườn và lĩnh đòn ở phút 57. Từ pha đưa bóng vào kiểu nửa chuyền nửa sút của Ben Arfa, Adam Johnson để xổng Debuchy, giúp hậu vệ của Newcastle băng vào đệm bóng, gỡ hòa 1-1. Newcastle suýt vượt lên dẫn bàn không lâu sau đó, nhưng cú cứa lòng từ vị trí thuận lợi của Cabaye lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Tuy nhiên, với quyết định tung chân sút người Italy, Fabio Borini vào sân trong 20 phút cuối, Poyet đã giúp Sunderland xoay chuyển cục diện trên sân.

Borini-9299-1382917779.jpg

Xúc cảm của Borini (phải), HLV Poyet (trên, trái) và các thành viên Sunderland khi đội nhà lần đầu thắng tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Tiền đạo được mượn về từ Liverpool suýt ghi bàn ngay pha tham gia tấn công đầu tiên, với cú sút đưa bóng đi qua khe giữa hai chân Tim Krul, trước khi thủ môn này phản ứng nhanh chặn bóng đi vào lưới. Nhưng đến phút 84, Krul hoàn toàn bó tay khi Borini nhận bóng từ Altidore rồi nã đại bác từ khoảng 20 mét găm bóng vào góc cao, ấn định thắng lợi 2-1 cho Sunderland.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Sunderland tại Ngoại hạng Anh mùa này. Nhờ đó, thầy trò Poyet đã "nhường lại" vị trí chót bảng cho Crystal Palace để nhích lên một bậc, bắt đầu mở ra hy vọng trụ hạng thành công cho đội chủ sân "Ánh Sáng".

Ngoại hạng Anh 2013-2014

xephang-5470-1382917314.jpg

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v27"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây