Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


'Trận gặp Arsenal không chỉ tôn vinh các tuyển thủ'

Việc cầu thủ từng có nhiều đóng góp như Phan Văn Tài Em bị loại trong khi một gương mặt còn chưa có tên tuổi như Nguyễn Huy Hùng được chọn khiến cho nhiều người bất ngờ. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết quan điểm về các lựa chọn của mình.

Nhiều ý kiến cho rằng Huy Hùng mới chỉ là cầu thủ trẻ, chưa thể hiện được nhiều trong màu áo quốc gia và cũng không chơi nổi bật ở giải quốc nội. Trong khi đó, trình độ của Tài Em ít nhiều đã được khẳng định. Hơn nữa, trong trận đấu có phần mang ý nghĩa tôn vinh các tuyển thủ như gặp Arsenal, Tài Em cũng xứng đáng được gọi.

phuc-1373344703_500x0.jpg
HLV Hoàng Văn Phúc đưa ra quyết định lựa chọn nhân sự cho trận gặp Arsenal. Ảnh: Anh Tuấn.

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Chúng tôi rất cảm ơn những ý kiến phản biện của người hâm mộ và điều đó cho thấy có rất nhiều người quan tâm đến đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, trước khi đưa ra danh sách, ban huấn luyện chúng tôi đã bàn bạc kỹ lưỡng và có dụng ý khi đưa ra đội hình kết hợp các thế hệ khác nhau trong trận cầu này. Thực chất, trận đấu với Arsenal có một phần ý nghĩa là tôn vinh những gương mặt có đóng góp cho tuyển Việt Nam trước đây nhưng đó chỉ là phần nhỏ. Điều quan trọng nhất là những gương mặt đó phải còn duy trì được phong độ tốt. Chúng tôi cũng đã bàn bạc về các trường hợp Tài Em, Như Thành, Vũ Phong cùng nhiều cầu thủ khác nhưng sau đó thống nhất chỉ triệu tập những gương mặt đang chơi tốt ở CLB hiện nay”. 

Theo chiến lược gia người Hà Nội, Arsenal rất mạnh nên tuyển Việt Nam cần chuẩn bị lực lượng tốt, đồng thời phải dành sự tôn trọng tối đa với đối thủ cùng khán giả hâm mộ.

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, phía trước cả tuyển Việt Nam và U23 quốc gia đều có nhiều nhiệm vụ quan trọng nên phải có sự chuẩn bị kết hợp kỹ lưỡng. Thành phần các cầu thủ U23 được triệu tập vào lần này để hướng đến mục tiêu đó. Ông Phúc nói: “8 cầu thủ U23 được triệu tập trong danh sách tuyển Việt Nam lần này đều là những người nhiều lần đá chính từ Cup truyền hình Bình Dương 2012 và hiện là trụ cột ở đội U23 quốc gia. Chúng tôi phải tìm kiếm sự kế thừa chứ không thể chỉ dựa vào một lứa cầu thủ cũ”.

Về cầu thủ Nguyễn Huy Hùng, HLV Hoàng Văn Phúc đưa ra ví dụ: “Hai năm trước, có lẽ không nhiều người biết đến Nguyên Sa nhưng hiện nay cậu ấy đã là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu V-League. Nếu không được tạo điều kiện lên đội tuyển từ sớm, chắc cậu ấy sẽ khó có cơ hội phát triển như hôm nay. Về trường hợp của Huy Hùng, tôi biết rõ cậu ấy rất có tiềm năng. Huy Hùng từng được nhiều CLB muốn lấy về trong đó SLNA. Cậu ấy có thể hình tốt, tư duy chơi bóng được và hiện giờ tuy mới chỉ ở mức tiềm năng nhưng nếu được chăm bẵm tốt thì sẽ có cơ hội phát triển mạnh”.

Ông Hoàng Văn Phúc cũng khẳng định, việc chuẩn bị lực lượng cho tương lai của bóng đá Việt Nam cũng một trong những nhiệm vụ ông hướng tới. Thế nên, các cầu thủ trẻ và có tiềm năng như Huy Hùng sẽ có cơ hội được thử thách và chứng minh tài năng nhiều hơn trong thời gian tới.

Danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Arsenal

Thủ môn: Dương Hồng Sơn (Hà Nội T&T), Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp).

Hậu vệ: Lê Phước Tứ (Xuân Thành Sài Gòn), Nguyễn Gia Từ (Ninh Bình), Dương Thanh Hào (Đồng Tháp), Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Phùng Văn Nhiên (HAGL), Đào Văn Phong (Hải Phòng), Huỳnh Quang Thanh (Bình Dương), Lê Quang Hùng (Ninh Bình).

Tiền vệ: Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Nguyễn Minh Phương, Phạm Nguyên Sa, Huỳnh Quốc Anh (Đà Nẵng), Lê Tấn Tài (Hải Phòng), Trần Mạnh Dũng (Ninh Bình), Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA), Nguyễn Huy Hùng (Hà Nội).

Tiền đạo: Lê Công Vinh (SLNA), Mạc Hồng Quân (Thanh Hóa), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương).

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây