Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Trưởng giải V-League: CLB Thanh Hóa không được phép chọn trọng tài

Ông Trần Duy Ly khẳng định đề nghị không xếp trọng tài Công Khanh trong những trận đấu của CLB Thanh Hóa không được chấp nhận.

Mới đây, CLB Thanh Hóa  có đơn dài hai trang A4 gửi lên ban tổ chức giải phản ánh việc tổ trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh có nhiều tình huống bắt không chuẩn xác khiến đội bóng xứ Thanh phải chịu thua thiệt. Theo lá đơn này, CLB Thanh Hóa cho rằng, nhiều pha bóng chưa đến mức thổi phạt nhưng trọng tài vẫn cắt còi, có pha bóng cầu thủ đội Hải Phòng để bóng chạm tay nhưng trọng tài lại thổi phạt đội Thanh Hóa. Sau khi đội Thanh Hóa ghi bàn thắng ở phút 82, trọng tài có những biểu hiện dồn ép, liên tiếp phạt đội Thanh Hóa.

khanh-1372731088_500x0.jpg
Trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh bị CLB Thanh Hóa phản ứng. Ảnh: Đức Đồng.

Phía CLB Thanh Hóa cũng không hài lòng về việc trọng tài cho bù giờ đến 5 phút dù các tình huống ở hiệp hai không đến mức bù giờ đến như vậy. Lá đơn có đoạn viết: “Đã hết 5 phút bù giờ nhưng trọng tài vẫn cố tình kéo dài thêm thời gian để tạo cơ hội cho đội Hải Phòng gỡ hòa sau đó mới thổi hết giờ. Như vậy, hành động trên của trọng tài Khanh là có ý đồ gì, phải chăng là cố tình dồn ép đội Thanh Hóa. Trong hai mùa giải gần đây khi bắt cho đội Thanh Hóa, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh luôn có những hành động không đúng mực, thể hiện ý đồ cá nhân với đội Thanh Hóa”.

CLB Thanh Hóa đã đề nghị ban tổ chức giải phải mổ băng xem xét lỗi của trọng tài và nếu có cần xử lý nghiêm khắc. Thêm nữa, đội bóng xứ Thanh đề nghị: “VFF, ban tổ chức, ban trọng tài chỉ nên bố trí những trọng tài có chuyên môn và đạo đức tốt khách quan, trung thực điều khiển các trận đấu, không nên bố trí những trọng tài như trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh bắt chính, vì chuyên môn đã kém, đạo đức lại tồi. Từ nay về sau CLB Thanh Hóa xin từ chối những trận của đội Thanh Hóa khi trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh bắt chính”.

Về đề nghị này, Trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly cho rằng, cách đặt vấn đề của CLB Thanh Hóa là không đúng: “Không chỉ Việt Nam mà trên khắp thế giới, không đội bóng nào được phép chọn trọng tài. Nếu cả 20 đội V-League và hạng Nhất đều có những yêu sách về việc chọn trọng tài, ban tổ chức lấy đâu ra đủ trọng tài để điều hành giải. Việc xem xét lỗi của trọng tài đã có các bộ phân chức năng lo liệu, nếu trọng tài Công Khanh có sai sót như CLB Thanh Hóa phản ánh, chắc chắn ban trọng tài sẽ có biện pháp xử lý phù hợp”.

Thế nên, đề nghị không xếp trọng tài Công Khanh trong những trận đấu của CLB Thanh Hóa không được ban tổ chức giải chấp nhận. Tuy nhiên, ông Trần Duy Ly cũng cho biết, ban tổ chức sẽ xem xét kỹ càng, thấu đáo lá đơn của CLB Thanh Hóa. Ngay trong hôm nay (2/7), giám sát trận đấu Trần Văn Thành đã có mặt tại trụ sở VPF để cùng xem xét, mổ xẻ băng hình trận đấu trước khi ban tổ chức giải có trả lời.

Trong lá đơn của mình, CLB Thanh Hóa còn đề xuất xử phạt cả ban tổ chức sân Lạch Tray do để cho khán giả quá nhiều lần sự kích động, cổ vũ thiếu văn hóa làm ảnh hưởng đến tâm lý đội khách. Đồng thời, trong giờ nghỉ giữa trận, chỉ có CLB Thanh Hóa vào trong phòng nghỉ theo quy định, còn đội chủ nhà được ban tổ chức sân cho ở lại khu vực kỹ thuật. Với hai lỗi mà CLB Thanh Hóa tố cáo, có thể ban tổ chức sân Lạch Tray sẽ bị phạt.

Ông Trần Duy Ly cũng cho biết, ban tổ chức sẽ sớm có trả lời CLB Thanh Hóa ngay trong hôm nay.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây