Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Tuyển Việt Nam thua đau Hong Kong

Tạo ra nhiều tình huống ăn bàn nhưng không tận dụng được, thầy trò Hoàng Văn Phúc phải trả giá bằng bàn thua ở cuối trận và chịu thất bại 0-1 trước đối thủ Hong Kong (Trung Quốc).
vn-jpg_1363963740[1214082163].jpg
Tuyển Việt Nam tiếp tục để thua từ tình huống bóng cố định. Ảnh: NK.

Ở trận đấu thứ hai ở vòng loại Asian Cup 2015 tối 22/3 trên sân Hong Kong, HLV Hoàng Văn Phúc tung ra sân chỉ có một thay đổi so với trận thua 1-2 trước UAE. Đó chính là vị trí thủ môn khi Bửu Ngọc - người vừa bắt tốt trong chiến thắng 4-1 ở trận giao hữu Hà Nội T&T được chơi thay Thanh Bình.

Các cầu thủ Việt Nam đã có 45 phút đầu tiên đầy hứng khởi với vài tình huống ăn bàn rõ mà Văn Quyết, Quốc Anh, Hồng Quân tạo ra trước khung thành Hong Kong. Tuy nhiên ở hiệp hai tuyển Việt Nam đã đánh mất thế trận khi không còn lên bóng sắc nét. Hong Kong vẫn kiên nhẫn chơi áp sát, tấn công bằng các pha bóng dài và chắt chịu các pha bóng cố định. Không thật sự tạo sức ép lớn nhưng các pha tấn công bóng bổng của Hong Kong cũng khiến hàng thủ Việt Nam chơi lúng túng, trung vệ Gia Từ nhiều lần mất bóng ngớ ngẩn. Sự kiên nhẫn của chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng duy nhất ở phút 86 của đội trưởng Chan Wai Ho.

Trở lại diễn biến trận đấu, sau vài phút đầu thăm dò, đội tuyển Việt Nam đã mạnh dạn tổ chức tấn công về phần sân Hong Kong. Phút 6, Hồng Quân chạy chỗ thông minh để phá bẫy việt vị nhận bóng chọc khe của đồng đội, nhưng hàng thủ chủ nhà kịp lao về phá bóng. Pha phạt góc nhanh sau đó, tiền vệ Quốc Anh có pha cứa lòng hiểm hóc nhưng thủ môn Yapp Hung Fai kịp nhoài người hết cỡ, đẩy bóng ra ngoài. Phút thứ 10, Tấn Tài phải thi đấu với một chiếc băng trắng trên đầu sau pha tranh chấp quyết liệt.

Trước lối chơi kỹ thuật, phối hợp nhóm của tuyển Việt Nam, chủ nhà buộc phải chơi áp sát từ ngay phần sân nhà. Khi có bóng, họ phát dài lên phía trên để các tiền đạo có thể hình và thể lực ở trên đua tốc độ. Phút 14, thủ môn Bửu Ngọc đã phải lao ra phá bóng trước đôi chân của tiền đạo Hong Kong. Ít phút sau, tiền đạo gốc Anh phía Hong Kong Jaimes Mckee tung cú sút ngoài vòng cấm đưa bóng tầm thấp khó chịu, nhưng thủ môn Bửu Ngọc vẫn kịp cảnh giác.

Bị áp sát nhưng các tiền vệ Việt Nam vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn. Ở hai cánh, Văn Quyết và Quốc Anh chơi năng nổ, lắt léo để đưa bóng vào phía trong. Phút 23, Văn Quyết có một pha chạy chỗ, nhận bóng và rê dắt khéo léo trước khi căng ngang khó chịu vào trong. Bóng bật ra, Hồng Quân lao vào đánh đầu nhưng không đủ lực. Một pha bỏ lỡ đáng tiếc của tiền đạo Việt kiều. Phút 38, lại Văn Quyết có pha chuyền như đặt từ bên cánh phải nhưng Quốc Anh đánh đầu quá thiếu chính xác. Phút 45, trong pha tranh chấp bóng bổng, Lee Wai Limn chiến thắng trung vệ Việt Nam nhưng tình huống đánh đầu ngược sau đó lại đưa bóng đi nhẹ vào tay Bửu Ngọc.

Sau giờ nghỉ, trước sự áp sát của chủ nhà, các pha lên bóng tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Hàng tiền vệ Việt Nam không kiểm soát bóng tốt như hiệp đầu. Thành Lương nhiều mất bóng trước sự đeo bám quyết liệt của chủ nhà. Dù vậy, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn không có sự điều chỉnh về mặt con người.

Trong khi đó, Hong Kong vẫn kiên trì với các pha bóng dài. Phút 58, trong pha tham gia lên tấn công, trung vệ Lee Chi Ho làm thót tim Việt Nam với pha sút bóng ra phía sau mành lưới Bửu Ngọc. Phút 75, Gia Từ suýt nữa trở thành tội đồ với pha đỡ bóng bất cẩn, để tiền đạo đối phương có cơ hội đối mặt Bửu Ngọc và dứt điểm. Rất may là cú sút ở tư thế mất thăng bằng của chân sút chủ nhà đã đưa bóng đi chệch cột dọc. Đây không phải là tình huống duy nhất mà trung vệ đang chơi cho Ninh Bình chơi mất tập trung.

Phút 80, HLV Hoàng Văn Phút mới bắt đầu sự thay đổi người đầu tiên khi tung tiền đạo Văn Thắng vào thay Hồng Quân. Ngay khi vào sân, chân sút CLB Thanh Hóa có pha uy hiếp khung thành chủ nhà sau pha căng ngang của Văn Quyết nhưng trước đó, trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 0-0 thì bàn thắng đến với Hong Kong. Phút 87, từ quả phạt bên cánh phải, đội trưởng Chan Wai Ho đã chạy đánh đầu cắt mặt tung lưới thủ môn Bửu Ngọc, ấn định thắng lợi 1-0 cho Hong Kong.

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam:

Thủ môn Bửu Ngọc; hậu vệ Văn Hoàn, Gia Từ, Michal Nguyễn, Văn Phong; tiền vệ Văn Quyết, Tấn Tài, Nguyên Sa, Thành Lương, Quốc Anh; tiền đạo Hồng Quân.

An Nhơn

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây