Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


UEFA bác công nghệ video vì sợ tốn tiền

Chi phí quá đắt đỏ là lý do được Chủ tịch Michel Platini viện dẫn, lý giải cho việc UEFA không sử dụng công nghệ video phân định bàn thắng vào các giải đấu trong khuôn khổ tổ chức này.

"Tôi thà đầu tư tiền vào công tác đào tạo trẻ và cải thiện hạ tầng bóng đá, hơn là tiêu tốn vào thứ công nghệ chỉ để giúp các trọng tài phân định các bàn thắng", Platini nói hôm qua.

Khác với UEFA, FIFA rất hào hứng với công nghệ video hỗ trợ trọng tài làm nhiệm vụ. Sau khi thí điểm sử dụng tại FIFA Club World Cup 2012 vừa qua, FIFA tuyên bố sẽ áp dụng chính thức cả Goalref lẫn Hawkeye - hai sản phẩm ưu việt nhất hiện tại trong công nghệ kể trên - cho hai giải đấu lớn tiếp theo là FIFA Confederations Cup 2013 và World Cup 2014.

goalline-jpg-1364530846_500x0.jpg
Platini thà đầu tư tiền cho bóng đá trẻ, hơn là trang bị thứ công nghệ đắt đỏ chỉ để tránh những sai lầm mà phải đến 40 năm mới xảy ra một lần.

Tuy nhiên, Platini lại hài lòng với việc bố trí thêm hai trọng tài ở hai đường biên ngang mà UEFA đã áp dụng tại Champions League và Europa League.

Hệ thống năm trọng tài đó, theo Platini, thiết thực, đơn giản và tiết kiệm hơn nhiều so với việc đầu tư cả núi tiền để lắp các thiết bị của công nghệ sử dụng video phân định bàn thắng cho 280 sân bóng phục vụ các giải đấu của UEFA.

"Nếu áp dụng công nghệ video hỗ trợ, chúng ta sẽ tiêu tốn khoảng 54 triệu euro (khoảng 46 triệu bảng) trong năm năm tới. Ngần đó là quá đắt đỏ, nếu chỉ để tránh những lỗi phân định bàn thắng mà có lẽ phải đến 40 năm chúng ta mới mắc một lần", Platini bình luận.

"Ở Champions League, tôi rất hài lòng với kết quả từ việc sử dụng hệ thống năm trọng tài. Thực tế cho thấy chưa có sai sót nào và các trọng tài làm nhiệm vụ đều quan sát được mọi diễn biến trên sân", người đứng đầu UEFA kết luận.

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây