Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


VPF kết luận trọng tài đúng trong 'bàn thắng ma'

Buổi mổ băng chiều 29/7 ở trụ sở VPF đã đi đến kết luận là trọng tài Phùng Đình Dũng đã chính xác trong tình huống công nhận bàn thắng cho Xuân Thành Sài Gòn ở phút 84 trận đấu trên sân Thanh Hóa.
1375091237-1375094386_500x0.jpg
Trưởng giải Trần Duy Ly khẳng định trọng tài Dũng đã bắt đúng ở 'bàn thắng ma'. Ảnh: VPF.

Trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly cho biết: ''Chúng tôi đã dùng cả băng hình của nhà đài truyền trực tiếp trận đấu và băng hình kỹ thuật để xem xét lại tình huống gây tranh cãi ở phút 84. Đây là tình huống diễn ra rất nhanh và khá nhạy cảm nên chúng tôi đã phải làm chậm tối đa để có góc nhìn tốt nhất. Ở pha bóng này, cầu thủ Xuân Thành Sài Gòn đã dừng được trái bóng khi mấp mé vạch vôi cuối sân. Một phần trái bóng đã đi ra ngoài sân, nhưng vẫn còn một phần nhỏ chưa ra hết sân. Vì thế, có thể khẳng định trọng tài Phùng Đình Dũng đã chính xác khi công nhận bàn thắng cho đội khách và trợ lý Nguyễn Quang Hưng đã rất dũng cảm, tự tin khi không thay đổi quyết định trái bóng vẫn trong sân''.

Theo ông Trần Duy Ly, buổi mổ băng này có mặt Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn, Phó tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi, Trưởng ban tổ chức giải hạng Nhất Nguyễn Hữu Bàng, Phụ trách ban trọng tài Nguyễn Tấn Hiền, Giám sát Nguyễn Minh Ngọc và tất cả đều thống nhất là bóng chưa ra ngoài sân. Ông Trần Duy Ly cho biết, băng hình kỹ thuật của ban tổ chức cho thấy góc quay rõ hơn trong pha bóng gây tranh cãi này và các thành viên trong buổi môt băng đều nhận định là khoảng 1/3 trái bóng vẫn chưa ra hẳn ngoài vạch vôi cuối sân.

Theo Trưởng giải Trần Duy Ly, việc mổ băng này sẽ giúp khán giả và đội bóng Thanh Hóa không còn cảm thấy mình bị thua oan uổng vì bàn thắng sai luật. Điều này cũng giúp giải tỏa áp lực và những đánh giá chưa đúng về công tác trọng tài ở trận đấu vừa qua.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây