Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Van Persie tham vọng lập hattrick Vua phá lưới

Lịch sử Ngoại hạng Anh mới ghi nhận hai trường hợp từng ba năm liền đoạt giải Vua phá lưới và Robin Van Persie tin rằng anh sẽ trở thành người thứ ba lập kỳ tích này.

Alan Shearer là tiền đạo đầu tiên lập kỷ lục ba năm liền đoạt ngôi Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, với lần lượt 33, 31 và 25 bàn giai đoạn 1995-1997.

Chín năm sau đó, Ngoại hạng Anh ghi nhận cá nhân thứ hai lập kỳ tích này với ngôi Vua phá lưới thuộc về Thierry Henry. Chân sút người Pháp lần lượt ghi cho 30, 25 và 27 bàn cho Arsenal giai đoạn 2004-2006.

Van Persie đang đứng trước cơ hội lớn để theo chân hai đàn anh khắc tên vào ngôi đền huyền thoại tại Ngoại hạng Anh. Sau khi ghi 30 bàn cho Arsenal mùa 2011-2012, tiền đạo người Hà Lan tiếp tục tỏa sáng, ghi 26 bàn mùa vừa qua, giúp MU giật lại ngôi báu, còn cá nhân anh thì bảo vệ ngôi Vua phá lưới.

Van-Persie-1370832051_500x0.jpg
Van Persie bên phần thưởng dành cho Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Mùa tới hứa hẹn sẽ khó khăn hơn nhiều với Van Persie và đồng đội, khi HLV Ferguson đã giải nghệ và MU phải làm việc với ê-kíp huấn luyện mới của tân HLV David Moyes. Nhưng tiền đạo 29 tuổi này tin rằng MU vẫn có thể tiếp tục thành công với HLV mới, còn cá nhân anh thì duy trì vị thế tay săn bàn số một của Ngoại hạng Anh.

"Tôi cảm thấy MU có thể làm được nhiều điều lớn lao hơn nữa, rằng chúng tôi có thể đoạt nhiều danh hiệu hơn nữa. Tôi đã mất cả năm để làm quen với mọi thứ ở MU và giờ thì toàn bộ ban huấn luyện thay đổi, đồng nghĩa với việc một thách thức mới lại xuất hiện. Nhưng tôi tin tưởng cả đội sẽ găt hái nhiều thành công hơn nữa", Van Persie nói hôm qua.

Nhìn lại mùa vừa qua, bên cạnh niềm vui từ việc cùng MU vô địch Ngoại hạng Anh và đoạt ngôi Vua phá lưới năm thứ hai liên tiếp, Van Persie xem sự ra đi của HLV Ferguson là tiếc nuối lớn nhất.

"Tôi thật sự muốn ông ấy tiếp tục thêm vài năm nữa, nhưng tôi hiểu quyết định của Ferguson. Tôi cũng thấy tự vào vì chỉ sau một năm làm việc với ông ấy, tôi đã thấy vì sao ông ấy là một HLV huyền thoại",  Van Persie chia sẻ.

Phương Minh

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây