Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


West Brom - Arsenal: Trải nghiệm với 'ác mộng của Man Utd'

Ở vòng 7 giải Ngoại hạng Anh diễn ra hôm nay 6/10, Arsenal phải làm khách trên sân đội bóng mà cách đây một tuần từng khiến Man Utd phải ôm hận ngay tại Old Trafford.

*Trận đấu diễn ra lúc 16h (theo giờ London; tức 23h theo giờ Hà Nội). Trực tuyến trên VnExpress.net

17787602-2451-1381033294.jpg

Arsenal đang có phong độ ấn tượng nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: AP.

Arsenal trở lại sân The Hawthorns gần nửa tháng sau chuyến làm khách ở Capital One Cup. Trận đấu hôm đó đại gia thành London phải vất vả mới giành được chiến thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu, sau khi bị cầm hòa 1-1 ở 120 phút thi đấu chính và phụ. 

Nhưng hôm nay, họ không được phép mạo hiểm như thế. Thay vì những gương mặt trẻ hoặc cầu thủ ngồi dự bị thường xuyên, HLV Arsene Wenger chắc chắn tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhằm kiếm tìm chiến thắng thứ 11 liên tiếp trên mọi đấu trường.

Kể từ sau thất bại bất ngờ 1-3 trước Aston Villa ở ngày ra quân giải Ngoại hạng Anh, Arsenal lột xác một cách bất ngờ. Họ thi đấu tích cực và hiệu quả, giành liên tiếp những chiến thắng quan trọng - mà gần đây nhất là việc đánh bại Napoli với tỷ số 2-0 ở vòng bảng Champions League.

Mesut Ozil, Mathieu Flamini, Aaron Ramsey... xuất hiện dày đặc trên các mặt báo, ngập trong những ngưỡng mộ và khen tặng.

Nhưng West Brom một tuần qua cũng đáng được chú ý, sau khi gây sốc bằng chiến thắng 2-1 ngay trên sân của đương kim vô địch Man Utd. Đó là chiến thắng thứ hai của họ mùa này, đồng thời đánh dấu sự trỗi dậy sau khi chỉ có hai điểm trong bốn trận đầu tiên. 

Hôm nay West Brom nhiều khả năng không có sự phục vụ của các tiền đạo Victor Anichebe, Nicolas Anelka và Shane Long. Nếu điều đó xảy ra Saido Berahino sẽ được đá chính lần đầu tiên ở Ngoại hạng Anh.

Saido Berahino, người đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình ở Ngoại hạng Anh trong chiến thắng bất ngờ trước Man Utd, cũng chính là tác giả bàn thắng vào lưới của Arsenal ở Capital One Cup vừa qua.

Scott Sinclair trong khi đó chắc chắn ngồi ngoài vì chấn thương gân kheo.

Thay đổi duy nhất trong đội hình chính của Arsenal bắt nguồn từ chấn thương có thể kéo dài ba tuần của Bacary Sagna. Thế chỗ của hậu vệ phải người Pháp là Carl Jenkinson.

Đối đầu

Arsenal không nhận một thất bại nào trong sáu chuyến làm khách đến sân The Hawthorns trên mọi đấu trường gần đây (thắng 4, hòa 2).

Thống kê

West Brom thua hai trong ba trận sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này. Chiến thắng duy nhất diễn ra trước đội bét bảng Sunderland. Số bàn thắng của họ ít hơn một nửa so với Arsenal sau sáu vòng đấu đã qua ở Ngoại hạng Anh mùa này. Morgan Amalfitano đã ghi bàn trong hai trận đấu gần đây nhất của mình ở Ngoại hạng Anh cho West Brom. Arsenal đã thắng năm trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, điều họ không thể làm được mùa trước. Họ là đội duy nhất ghi bàn trong cả sáu vòng đấu đã qua mùa này.  Đội bóng của Arsene Wenger toàn thắng trong tám trận sân khách gần đây nhất ở Ngoại hạng Anh - cân bằng thành tích tốt nhất họ từng có ở giải đấu này. Trong lịch sử Ngoại hạng Anh, đội có mạch trận thắng sân khách dài nhất là Chelsea (11 trận năm 2008).  Aaron Ramsey ghi tám bàn trong tám trận gần đây cho Arsenal. 
West-Brom-v-Arsenal-001-3264-1381033294.

Đội hình xuất phát dự kiến.

Hà Uyên

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây