Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Woods và Garcia làm lành sau sự kiện 'con gà rán'

Hai golf thủ nổi tiếng đã chịu bắt tay nhau khi chạm mặt trong buổi tập chuẩn bị cho US Open 2013 hôm qua.
w-1370940597_500x0.jpg
Garcia (trái) và Woods trước buổi tập luyện hôm qua. Ảnh: Twitter.

Sergio Garcia là người chủ động khi chìa tay ra, và Tiger Woods có vẻ như không còn thù giận nên cũng đáp lại bằng cái bắt tay và đôi mắt nhìn vào golf thủ người Tây Ban Nha.

Đây là lần đầu tiên họ gặp nhau sau sự kiện "con gà rán". Vụ đó xảy ra tháng trước, tại lễ trao giải golf thủ xuất sắc năm 2012 của European Tour. Garcia khi đó cùng các thành viên của đội châu Âu vô địch Ryder Cup lên nhận giải và nhận được câu hỏi từ người dẫn chương trình là có định mời Woods, một người mà anh có quan hệ không mấy tốt đẹp từ trước, đi ăn tối ở US Open 2013 diễn ra tại Mỹ hay không. Garcia liền trả lời: "Chúng tôi sẽ mời anh ta cả tối và tiếp đãi anh ta món gà rán".

Cụm từ "gà rán" được xem là đồ ăn gắn liền với người da đen ở miền nam nước Mỹ và Garcia rõ ràng muốn ám chỉ Woods. Golf thủ người Tây Ban Nha sau đó đã phải đưa ra lời xin lỗi thông qua European Tour với khẳng định không có ý phân biệt chủng tộc.

Trước khi tuyên bố muốn cho qua sự việc, Woods - golf thủ vĩ đại bậc nhất của làng golf - nói anh cảm thấy "đau".

Mối quan hệ giữa hai golf thủ này căng thẳng từ năm 1999 tại giải US PGA. Khi đó, Garcia đã có những hành động thách thức Woods và 12 tháng sau, tình hình càng trở nên căng thẳng sau chiến thắng của Garcia trước Woods ở một trận đấu biểu diễn.

Trong lần đánh chung nhóm ở Players Championship tháng trước, Garcia cũng tỏ ra bực bội khi cho rằng những CĐV của Woods làm anh phân tán tư tưởng khi thi đấu.

Sau buổi tập hôm qua, khi được phóng viên hỏi về cái bắt tay với Garcia, golf thủ số một thế giới đã từ chối bình luận.

Doãn Mạnh

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây