Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


'Xavi mới' quyết chí đào tẩu sang Man Utd

Thiago Alcantar, theo tờ Goal (Italy) sẽ gửi đề nghị được chuyển nhượng sang đội vô địch Ngoại hạng Anh trong cuộc gặp với các quan chức Barca.

Thiago được cho là đã nhất trí các điều khoản cá nhân với Man Utd (hưởng lương 5,5 triệu bảng mỗi mùa) và sẵn sàng rời Barca sau cuộc gặp giữa cha anh đồng thời là người đại diện Mazinho với ban lãnh đạo.

Nhiều nguồn tin từ Anh quả quyết MU chuẩn bị sẵn từ 15 đến 17 triệu bảng phí chuyển nhượng để mua Thiago. Đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh rất lạc quan sẽ tuyển mộ thành công tài năng được ví như "Xavi mới", bất chấp sự quan tâm từ Bayern Munich, nơi thầy cũ của Thiago là Pep Guardiola rất muốn có anh.

Thiago-1372376222_500x0.jpg
Thiago đã sẵn sàng ra đi, vì không thể kiên nhẫn chờ cơ hội đá chính ở Barca.

Barca thì dường như đã cạn hy vọng thuyết phục Thiago, người gắn bó với đội từ năm 14 tuổi, đổi ý. Dù xem ngôi sao 22 tuổi gốc Brazil này là hạt nhân cho các kế hoạch trong tương lai gần, CLB xứ Catalan vẫn không thể đảm bảo cho tiền vệ này điều anh cần nhất - cơ hội đá chính mỗi dịp cuối tuần.

Với Xavi vẫn chơi ổn định ở tuổi 34, trong khi phía sau anh này là những tên tuổi lớn và đang trên đỉnh cao phong độ cỡ Iniesta, Fabregas, Thiago chỉ là lựa chọn thứ tư của HLV Tito Vilanova cho vị trí tiền vệ dẫn dắt lối chơi.

Thứ bậc đó thể hiện rõ trong mùa giải vừa qua khi Thiago chỉ được đá chính 15 trong tổng 36 trận mà anh có cơ hội ra sân. Thời gian thi đấu ít ỏi đó một mặt thôi thúc tiền vệ 20 tuổi quyết chí ra đi, mặt khác, kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng theo hướng rất thuận lợi cho các CLB khác muốn mua anh.

Thiago còn hợp đồng với Barca đến 2015, nhưng có điều khoản phụ cho phép giảm mức phí giải phóng hợp đồng từ 77 triệu bảng xuống còn 15 triệu, nếu Thiago không ra sân đủ thời gian quy định ở mùa vừa qua - cụ thể là tối thiểu 30 phút trong 60% số trận của Barca.

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây