Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Kênh phát thanh Trung Quốc bị phạt vì quảng cáo sex

Kênh phát thanh của tỉnh Cam Túc phải ngừng mọi hoạt động quảng cáo trong vòng một tháng sau khi cho phát phần tư vấn, quảng bá sản phẩm trị các bệnh của nam giới khi “quan hệ”.
Rạng sáng 8/1, kênh Đô thị thuộc Đài Phát thanh nhân dân Cam Túc, Trung Quốc cho phát tư vấn chữa bệnh tật của một nhãn hàng. Phần tư vấn giới thiệu hai sản phẩm có tác dụng điều trị các triệu chứng của nam giới khi “chăn gối”. Ngoài ra, quảng cáo đưa dẫn chứng “người thật việc thật”, dẫn lời một nam giới về hiệu quả sau khi dùng thuốc.
cam-tuc-jpg-1359685507_500x0.jpg
Thông báo về hình thức xử phạt kênh Đô thị, Đài Phát thanh nhân dân Cam Túc. Ảnh: Ifeng.

Sau thời gian điều tra, Tổng cục Phát thanh - Truyền hình và Phim ảnh Trung Quốc mới đây đưa ra nhận định về phần quảng cáo này. Theo Tổng cục, nội dung quảng cáo thô tục, không trong sáng. Với tư cách là cơ quan phát thanh nhân dân, Đài Cam Túc không hiểu rõ trách nhiệm của mình, chấp nhận phát quảng cáo để đạt được lợi ích kinh tế. Theo nhận đinh, phần quảng cáo này gây ảnh hưởng không lành mạnh đối với xã hội, phải chịu hình thức xử phạt nghiêm khắc.

Căn cứ vào điều lệ quảng cáo trong phát thanh - truyền hình, Tổng cục Phát thanh - Truyền hình và Phim ảnh quyết định ngừng toàn bộ hoạt động quảng cáo thương mại của kênh Đô thị, từ ngày 28/1 đến 27/2. Tổng cục cũng yêu cầu kiểm tra, rà soát các hoạt động quảng cáo của các kênh trên toàn tỉnh Cam Túc, nếu phát hiện trường hợp tương tự, sẽ nghiêm khắc xử lý.

do-thi-jpg-1359685508_500x0.jpg
Logo kênh Đô thị Đài Phát thanh nhân dân Cam Túc. Ảnh: Allchina.

Những sự việc gần đây cho thấy Trung Quốc đang mạnh tay trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường truyền thông lành mạnh. Cuối năm 2012, Đài truyền hình Giáo dục Giang Tô phải chịu xử lý sau khi mời Can Lộ Lộ - nhân vật nổi tiếng với các chiêu trò đi ngược thuần phong mỹ tục - làm khách mời trong một chương trình. Đài giáo dục này phải đóng cửa, chuyển sang hoạt động với tư cách một kênh của Đài Truyền hình Giang Tô.

Tác giả: Hải Lan

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây