Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Công chiếu Siêu nhí Karate – phim gây tò mò dư luận

Jaden Smith  và Thành Long.

Jaden Smith và Thành Long.

Không giống bản gốc năm 1984, The Karate Kid phiên bản 2010 không tiếp tục ca ngợi sức mạnh của Karate – môn võ có xuất xứ từ vùng Okinawa. Và cũng khác với tựa đề phim, The Karate Kid xoay quanh câu chuyện một cậu bé học Kungfu tại nước Trung Hoa. Đây chính là chi tiết gây chú ý nhiều nhất của bộ phim.

Nam diễn viên – ngôi sao Thành Long (Jackie Chan) cho biết bộ phim đã được định đổi tên thành Kung Fu Kid, nhưng vẫn sẽ được gọi là The Karate Kid tại Mỹ và The Kung Fu Kid tại thị trường châu Á.

Khi huyền thoại võ thuật người Nhật Bản Pat Morita mất vào năm 2005, hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới đã tin rằng đó là dấu chấm hết cho loạt phim Karate Kid – series phim được yêu thích nhất trong suốt thập kỷ 80, bởi không ai có thể thay thế “ông Miyagi” phúc hậu và võ thuật cao cường. Tuy nhiên vào cuối năm 2008, giới yêu điện ảnh nói chung và những người thủy chung với Karate Kid phiên bản cũ nói riêng không khỏi tò mò lẫn háo hức khi Columbia Pictures mạnh dạn tuyên bố “Karate Kid sắp trở lại!”.

Người bạn trẻ cần sự giúp đỡ lần này trong phiên bản The Karate Kid (2010) là Dre Parker (do diễn viên Jaden Smith thủ vai). Từng là đứa trẻ “có tiếng” nhất thành phố Detroit, tuy nhiên “tiếng tăm lẫy lừng” của Dre tan biến khi mẹ cậu vì công việc mà phải chuyển nhà đến Trung Quốc. Ở Bắc Kinh, Dre nhanh chóng bị “sét đánh” với cô bạn cùng lớp Mei Ying, tuy nhiên do văn hóa khác biệt đã khiến đôi bạn không thể trở nên thân mật. Mọi chuyện trở nên rắc rối hơn khi tình cảm của Dre dành cho Mei khiến gã hung đồ Cheng ngứa mắt và quyết tâm “dạy” cho “người mới đến” một bài học nhớ đời… Trên mảnh đất tổ của môn võ Kungfu, Dre không có gì hơn vài ngón Karate vụn vặt để tự vệ và đương nhiên, Cheng dễ dàng hạ đo ván cậu.
Dre Parker  và Mei Ying - cô bạn gái người Trung Quốc.

Không bạn bè, không ai giúp đỡ, Dre hoàn toàn đơn độc cho đến khi cậu gặp được ngài Han – một sư phụ Kungfu với hành tung bí ẩn. Khi được ngài Han ( Thành Long đóng) dạy rằng Kungfu không chỉ là đấm đá bạo lực, mà còn là thuật rèn sự điềm tĩnh và chín chắn, Dre nhận ra rằng đối mặt với bọn hung đồ trong trường sẽ là trận chiến thay đổi cuộc đời cậu.

Dre được sư phụ Han dạy dỗ.

Các đây 26 năm, Karate Kid - câu chuyện đầu tiên về người bạn trẻ cần sự giúp đỡ từ sư phụ võ thuật cao cường ra mắt khán với diễn xuất của nam diễn viên gạo cội Ralph Macchio và huyền thoại Pat Morita. 3 phần tiếp theo của Karate Kid tiếp tục trụ vững danh hiệu phim được yêu thích nhất thập kỷ. Thừa hưởng những yếu tố quý giá từ phiên bản cũ, The Karate Kid của năm 2010 cũng đối mặt với những thử thách lớn khi quyết thực hiện tham vọng đem Karate Kid trở lại khi sư phụ Pat Morita không còn và táo bạo thay đổi nhiều chi tiết quan trọng so với câu chuyện cũ.

 Kungfu không chỉ là đấm đá bạo lực, mà còn là thuật rèn sự điềm tĩnh và chín chắn.

Tái hiện hình tượng ông Miyagi phúc hậu vốn đã quá thân thương đối với bao thế hệ người hâm mộ trong suốt một phần tư thế kỷ qua là sứ mệnh không hề dễ dàng. Ngôi sao võ thuật Thành Long hiểu điều này rõ hơn ai hết. Mặc dù hình tượng sư phụ do Thành Long đảm nhiệm có tên “ngài Han” thay vì “ông Miyagi” như xưa, tuy nhiên giới phê bình phim đều cho rằng anh sẽ tiếp tục tạo nên cú đột phá trên màn ảnh rộng.
 
Anh chia sẻ: “Thường vai diễn nào của tôi cũng “nhí nhảnh” hài hước từ đầu đến cuối phim. Giờ thì tôi vào vai làm thầy, nghiêm trang và đạo mạo, nói năng chậm rãi, thậm chí có cả khóc và buồn đau nữa. Có thể nhiều khán giả sẽ lầm tưởng rằng The Karate Kid là phim cho trẻ em, nhưng không, đây sẽ là một The Karate Kid trưởng thành hơn rất nhiều”.
 
Không chỉ đảm nhận vai chính, trong The Karate Kid, Thành Long còn có vinh dự làm việc với cả tư cách của một chỉ đạo hành động và võ thuật.

 Không chỉ đảm nhận vai chính, Thành Long còn chỉ đạo hành động và võ thuật.

Khi tên của cặp vợ chồng diễn viên danh tiếng Will Smith và Jada Pinkett Smith nằm ở danh mục Nhà sản xuất, việc cậu quý tử của họ là bé Jaden Smith đảm nhận vai chính trong The Karate Kid có thể lý giải được phần nào. Tuy nhiên, sẽ là cực kỳ sai lầm nếu không thẳng thắn công nhận rằng Jaden Smith thực sự là một thần đồng diễn xuất, dù chưa từng qua một trường lớp chuyên nghiệp nào.

Là bạn diễn đồng thời là người hướng dẫn cho Jaden, Thành Long bật mí về cậu đồng nghiệp tí hon: “Jaden coi việc tập luyện võ thuật rất nghiêm túc. Tôi cực kỳ ấn tượng! Cậu có đầy đủ tư chất và đạo đức nghề nghiệp cần thiết của những diễn viên lâu năm trong nghề khác".

Jaden Smith thực sự là một thần đồng diễn xuất, dù chưa từng qua  trường lớp nào.

Jaden Smith đặt bước chân đầu tiên vào lãnh địa của công nghiệp điện ảnh khi cậu tham gia bộ phim cảm động The Pursuit of Happyness cùng cha Will Smith. Diễn xuất của cậu diễn viên nhí hoàn toàn nghiệp dư được khen ngợi một cách bất ngờ. Jaden thậm chí còn thắng giải Diễn xuất đột phá xuất sắc nhất tại lễ trao giải MTV Movie Awards năm 2007. Một năm ngay sau đó, cậu bé được vinh hạnh làm việc cùng hai diễn viên gạo cội là Keanu Reeves và Jennifer Connelly trong phim bom tấn The Day The Earth Stood Still.

 The Karate Kid không chỉ là phim cho trẻ em.

Sự ra đời của The Karate Kid phiên bản mới gây xôn xao dư luận trong suốt thời gian qua khi câu chuyện từng làm rung động trái tim bao người mê phim được làm sống lại trên màn ảnh rộng qua sự cộng tác lần đầu giữa ngôi sao hành động lớn nhất châu Á với một tài năng diễn xuất nhí đầy triển vọng. Đạo diễn người Na-uy Harald Zwart – người từng đem những tràng cười sảng khoái đến cho khán giả qua Agent Cody Banks và The Pink Panther 2 (Điệp Vụ Báo Hồng 2) – có thể tự tin rằng ông sẽ đem điều kì diệu đến các rạp chiếu trên toàn thế giới vào dịp hè này. Phim được công chiếu từ 18/6 tại các rạp trên toàn quốc.

Khánh Nguyễn
Nguồn: VTC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây