Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Gặp nhóm HS lớp 9 làm clip "phim chưởng" gây sốt mạng

Hai anh em sinh đôi Nguyễn Quỳnh Phong và Nguyễn Hoàng Phong rất hay cười. (Ảnh: Trịnh Mão).

Hai anh em sinh đôi Nguyễn Quỳnh Phong và Nguyễn Hoàng Phong rất hay cười. (Ảnh: Trịnh Mão).

Cả bốn diễn viên 9x tham gia trong clip Boy Over Powers – The Meteor Strike làm “điên đảo” cư dân mạng suốt một tuần nay đều là học sinh lớp 9A5, trường THCS Nguyễn Phong Sắc.

Cho đến ngày 17/5, chỉ tính riêng trên YouTube, clip Boy Over Powers – The Meteor(Những chàng trai quyền lực - cuộc tấn công thiên thạch)  đã đạt gần 90 nghìn lượt truy cập. Trên các diễn đàn, có hàng nghìn comment sau khi xem xong 2 đoạn clip, thôi thì đủ cả khen chê như: "Tuyệt vời! hay lắm"; "Cố lên nhé... nhưng mà hơi bạo lực nhỉ""? hoặc "Khởi đầu không tệ, mình đang mong clip sau của các bạn! Nói thật, cấp 2 mà tự làm được cái clip như này là quá xuất sắc rồi"...

Và để cộng đồng mạng quan tâm có được cái nhìn toàn diện phía sau hậu trường clipBoy Over Powers - The Meteor Strike, VTC News đã có cuộc gặp gỡ 3 diễn viên trong đoạn clip trên, gồm: Trịnh Tài Việt và anh em sinh đôi Nguyễn Quỳnh Phong, Nguyễn Hoàng Phong (thành viên thứ 4 Nguyễn Trung Quân vì bận nên vắng mặt). 

Ngoài đời, hai anh em sinh đôi Quỳnh Phong và Hoàng Phong có khuôn mặt khá hiền lành, rất hay cười, chứ không hầm hố “máu chiến” như trên clip Boy Over Powers – The Meteor Strike. Còn Tài Việt, qua cách nói chuyện, không phải bàn cãi nhiều, đó là cậu học trò khá thông minh, lại điềm đạm theo kiểu người lớn.

Qua trao đổi, em Trịnh Tài Việt - người duy nhất xử lý kỹ xảo hình ảnh, điều chỉnh góc quay clip cho biết, Boy Over Powers – The Meteor Strike được nhóm dàn dựng từ trước tết, đến cuối tháng 4 mới hoàn thiện và được tải lên YouTube từ chủ nhật tuần trước (9/5). Clip dàn dựng bằng phần mềm After Effects CS 4, Videocopilot.

Lúc đầu, Việt chỉ có ý định dựng một đoạn clip ngắn giữ làm kỷ niệm cùng nhóm bạn chơi thân trước khi rời ghế THCS. Tuy nhiên, mất công đi quay, lại chỉ dùng những kỹ xảo bình thường, Việt cảm thấy không ý nghĩa lắm, nên chuyển sang mày mò các kỹ xảo khó để tạo ra cảnh quay gay cấn, cùng các màn “đấu võ” dồn dập, ấn tượng. 

 
Những cảnh quay sử dụng kỹ xảo khó trong clip. 

Việt cho biết, cứ quay xong 1 buổi, cậu lại phải ngồi hàng giờ trên máy tính “hí húi” chỉnh sửa kỹ xảo, biên tập cảnh quay, sau đó lồng cắt âm nhạc và nén dung lượng cho nhẹ để tải lên mạng. Với các cảnh khó như làm bầu trời sao cho ầm ầm u tối, “chưởng” nứt đất đá, biến mất vào trong tường, Việt phải làm đi làm lại nhiều lần rất công phu. Âm nhạc sử dụng trong clip được cắt từ nhiều phim hành động nổi tiếng của Mỹ. 

Tuy nhiên, để việc làm clip không ảnh hưởng đến học tập, nhóm bạn chỉ tranh thủ đi quay 2 ngày/tuần, vào sáng thứ 3 và sáng thứ 5. Công việc biên tập, chỉnh sửa âm thanh, hình ảnh cũng chỉ được làm sau khi đã hoàn thành công việc học tập.

“Diễn viên” Nguyễn Hoàng Phong chia sẻ: “Kịch bản clip được bọn em nghĩ trong đầu, chứ không hề viết ra giấy vở gì. Đi đến chỗ nào là quay thôi. Clip dài hơn 12 phút thực hiện ở nhiều địa điểm khác nhau như phố Định Công, khu đô thị Linh Đàm, Khu đô thị Phố Vọng, Đại học Bách Khoa”. Ngoài 2 vai diễn ở cuối phần 2 (nhân vật bịt mặt và đội mũ lưỡi trai), Hoàng Phong còn đảm nhiệm vai trò quay phim cho nhóm. Clip được bằng máy ảnh du lịch nên chất lượng chưa được tốt, về cả âm thanh và hình ảnh. 

Về phía Quỳnh Phong, em bộc bạch những khó khăn trong quá trình làm clip. Từ việc không có vũ khí đối kháng phải mượn gậy và súng nhựa của cậu bạn cùng lớp tên Chiêm, rồi đến việc nhiều người dân tò mò, hiếu kỳ tưởng đánh nhau thật nên đến đuổi đi. Quỳnh Phong nhớ như in kỷ niệm khi cả nhóm đang quay ở Đại Từ, đúng vào thời điểm học sinh mẫu giáo ra về. Các cô giáo dẫn các em học sinh qua đường nhìn thấy hai “cu cậu” đang diễn “phim chưởng” lại tưởng đánh nhau thật, thế là kéo tất cả các em học sinh quay trở lại, tránh để các em nhìn thấy cảnh bạo lực.

Trịnh Tài Việt - "kiến trúc sư" của hai clip đang làm điên đảo cư dân mạng. (Ảnh: Trịnh Mão). 

Thật vậy, nhìn các cảnh đánh đấm đối kháng trong clip, hẳn nhiều người phải ngạc nhiên vì trông rất thật và ấn tượng. Nhưng trên thực tế, Hoàng Phong đã khôn khéo quay từng cử động chậm làm một cảnh quay hoàn chỉnh, nên “lừa” được thị giác người xem. Bên cạnh việc không quay chính diện vào hành động “đánh đấm”, nhóm bạn trẻ còn sử dụng kỹ xảo tạo thêm khói mờ, khiến cảnh trong video diễn ra như thật. 

Trịnh Tài Việt cho biết thêm, sau khi tải lên mạng, cả nhóm rất vui vì có rất nhiều người quan tâm phản hồi. Trong đó, không ít phản hồi tiếc là… chưa được xem tiếp phần 3. Thực ra, ý tưởng cho phần 3 đã được nhóm bàn bạc nhất trí, nhưng chắc chắn phải sau thi cấp 3 xong mới quay tiếp. Và, rút kinh nghiệm qua clip 1, 2 thì phần 3, nhóm sẽ xây dựng nội dung, hình ảnh cho clip bài bản hơn.  

Bên cạnh sự sáng tạo ấn tượng của nhóm bạn trẻ lớp 9, cần phải nói thêm rằng, clip cũng gây phản cảm trong việc các bạn sử dụng quá nhiều hình ảnh bạo lực, từ súng ống tới những pha đánh nhau bằng gậy gộc, chân tay. Thiết nghĩ, với khả năng và niềm đam mê sáng tạo của nhóm bạn 9x Tài Việt, Hoàng Phong, Quỳnh Phong, Trung Quân, nếu các bạn xây dựng được những clip ấn tượng khác, có thể truyền đi thông điệp nhân văn, có ý nghĩa trong cuộc sống, chắc chắn, đó là một điều đáng mừng và được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiều hơn nữa.

 

Ngay từ đầu năm lớp 9, nhóm bạn 9x trường THCS Nguyễn Phong Sắc này từng làm 2 clip là: Ngôi nhà ma ám, Watchmen (Người hùng báo thù). Sau khi “khoe” thành quả với tập thể lớp 9A5, nhóm nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn. Chính điều đó khiến các bạn hào hứng làm tiếp clip Boy Over Powers – The Meteor Strike.  

Chia sẻ về những mơ ước tương lai, Nguyễn Hoàng Phong mong muốn trở thành thành nhà lập trình game. Quỳnh Phong thích trở thành một lập trình viên tin học. Trịnh Tài Việt ước mơ trở thành một đạo diễn điện ảnh, để có thể thay đổi điện ảnh Việt Nam.

Tác giả: Văn Trinh - Việt Anh

Nguồn tin: VTC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây