Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Gia đình Hồ Ngọc Hà lên tiếng bảo vệ danh dự

Gia đình Hồ Ngọc Hà lên tiếng bảo vệ danh dự
Bà Nguyễn Thị Hương, mẹ nữ ca sĩ cho biết, gia đình sẽ nhờ pháp luật can thiệp để đính chính những khai thác đời tư sai sự thật về con mình. Còn Hồ Ngọc Hà chia sẻ, cô bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề.
Nữ ca sĩ nổi tiếng trong những ngày cận sinh nở bỗng phải đối mặt với muôn vàn điều tiếng. Bên cạnh nỗi lo toan lần đầu làm mẹ, Hồ Ngọc Hà còn phải bận tâm những "chuyện không biết từ đâu rơi xuống". Gần đây nhất, bài báo về đám cưới Hồ Ngọc Hà lúc 16 tuổi làm dấy lên dư luận ồn ào.

Bài báo viết: "Mẹ của H (tên người bạn trai cũ của Hồ Ngọc Hà) kể rằng khi ấy Hồ Ngọc Hà lạnh lùng tuyên bố mình có bầu với H. Nghe tin ấy, bà mẹ chồng tương lai choáng như bị điện giật. Bà hấp tấp lên chương trình chữa cháy để khỏi mang tiếng với thiên hạ. Ngày ăn hỏi được ấn định... Lễ ăn hỏi được quyết định khẩn cấp... Đại gia đình Hồ Ngọc Hà ở chung trong một ngôi nhà tuềnh toàng. Tất cả đều toát lên mức sống đạm bạc của gia chủ... Bà nội của Hồ Ngọc Hà có điều gì đó như mang nặng trong lòng một nỗi mặc cảm không dễ san sẻ. Bà được ngồi vào bàn giữa nhưng được một lúc lại bỏ vào trong. 'Thôi, để mệ ngồi trong buồng cũng được'. Mọi thủ tục được diễn ra trong ánh điện đỏ quạch của một vùng đất nổi tiếng nhưng còn rất trống vắng hoang sơ...".

Trước những tình tiết miêu tả khá chi tiết trong bài báo, ông An, cha của nữ ca sĩ, bức xúc: "Tôi thấy gia đình mình bị xúc phạm nặng nề. Mẹ tôi mất năm 1996, làm sao bà dự được đám cưới năm 2001? Bản thân tôi cũng từng 13 năm phục vụ trong quân ngũ, ở quân khu 4. Tôi và vợ đều là sĩ quan quân đội chuyển ngành về làm ngân hàng từ trước cho đến giờ. Chúng tôi không đến mức không đủ điều kiện nuôi nấng, dạy dỗ con cái đàng hoàng hay sao mà bài báo đó ngụ ý như thể chúng tôi dựng lên kịch bản con gái có bầu rồi bắt ép gia đình người ta đám cưới, có khác gì là mang con đi bán? Trong khi gia đình bên kia cũng là những người tử tế".

Hồ Ngọc Hà đang lo lắng vì không biết đứa con đang mang trong bụng bị ảnh hưởng thế nào. Ảnh: K.H.
Hồ Ngọc Hà đang lo lắng vì không biết đứa con đang mang trong bụng bị ảnh hưởng thế nào. Ảnh: K.H.

Cha của nữ ca sĩ cũng chia sẻ quan điểm, cuộc sống riêng của người phụ nữ nói chung, nghệ sĩ nói riêng, nếu có hai lần cưới hỏi cũng là chuyện thông thường. "Vì lý do gì đưa đời tư của con tôi lên thành sự kiện để dư luận bàn tán và người viết lại chọn đúng lúc Hà đang có hạnh phúc mới và chuẩn bị sinh con? Ai khách quan đều nhận ra rằng, ngoài việc bôi nhọ, sự việc này còn bao hàm sự bất nhẫn và ý đồ muốn phá hoại hạnh phúc của con tôi. Làm như vậy là xâm phạm đời tư".

Còn mẹ của Hồ Ngọc Hà chia sẻ, những ngày qua, chứng kiến con gái đang cận ngày sinh nở mà biếng ăn, mất ngủ, bà cảm thấy đau lòng. Bà bày tỏ: "Các bậc phụ huynh nào gặp phải trường hợp như tôi thì sẽ nghĩ gì? Con của tôi thì cũng như bao đứa con gái khác: lớn lên, gặp người vừa ý và tính chuyện hôn nhân. Gia đình hai bên cũng gặp nhau đàng hoàng giữa thanh thiên bạch nhật cơ mà".

Hồ Ngọc Hà cho biết, cô bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề

"Tôi đâu phải là sắt đá. Nếu nói, những gì đang xôn xao ngoài kia không ảnh hưởng đến tôi thì tôi đâu còn là con người. Tôi đang mang trong mình đứa con đầu lòng và thực sự không thể tưởng tượng được những chuyện đó ảnh hưởng thế nào đến con mình. Hỏi bác sĩ, họ cũng không thể nói vì sợ tôi hoang mang", cô tỏ lòng.

Hồ Ngọc Hà chia sẻ, cô không thể tưởng tượng được người ta có thể dựng một câu chuyện quá sai sự thật: "Tôi không nghĩ cô gái 16 tuổi như tôi có thể dựng lên một kịch bản và ép những người lớn răm rắp làm theo". Theo cô, quá đáng hơn cả là những đồn thổi về đứa con cô đang mang trong bụng.

Hồ Ngọc Hà và mẹ nhờ đến luật sư tư vấn để lên tiếng bảo vệ danh dự. Ảnh: Nguyên Vân.
Hồ Ngọc Hà và mẹ nhờ đến luật sư tư vấn để lên tiếng bảo vệ danh dự. Ảnh: Nguyên Vân.

Với những ảnh hưởng bất lợi đến danh dự, gia đình Hồ Ngọc Hà quyết định lên tiếng, mong muốn khán giả nhìn nhận đúng bản chất sự thật. Hồ Ngọc Hà nhìn nhận: "Tôi hiểu báo chí cần khai thác tin nóng, đánh trúng sự tò mò của độc giả. Nhưng không vì thế mà họ có quyền khai thác quá sâu vào đời tư người nghệ sĩ và còn thêm thắt nhiều chi tiết không đúng sự thật. Một khi có thông tin sai lệch, mặc nhiên nó ảnh hưởng đến cả quá trình làm nghề. Bao nhiêu năm qua, tôi hết mình lao động trong công việc để cuối cùng hình ảnh của mình bị bôi nhọ trong mắt khán giả như vậy sao?".

Để bảo vệ quyền lợi, danh dự của bản thân và gia đình, Hồ Ngọc Hà và người thân đã nhờ đến sự tư vấn của luật sư Nguyễn Minh Thuận (Công ty Hợp Danh Sài Gòn Việt Nam, trụ sở TP HCM).

Đồng thời, Hồ Ngọc Hà và gia đình bày tỏ lời cảm ơn đến những độc giả và anh em nghệ sĩ đã hiểu được lý lẽ của sự thật, lên tiếng bảo vệ và động viên nữ ca sĩ suốt thời gian qua.

Luật sư Nguyễn Minh Thuận cho biết:

"Đầu tiên, gia đình Hồ Ngọc Hà sẽ gửi văn bản khiếu nại đến tờ báo đã có bài báo đề cập việc Hồ Ngọc Hà là cô dâu năm 16 tuổi, yêu cầu đính chính và xin lỗi về những thông tin sai sự thật.

Chúng tôi có đủ cơ sở để khiếu nại. Theo luật dân sự, báo chí muốn đăng thông tin cá nhân phải có sự đồng ý của của cá nhân đó. Còn theo luật báo chí, báo chí đăng tin phải đúng sự thật. Nếu sự thật có liên quan đến đời tư của cá nhân thì cũng phải có sự đồng ý của cá nhân đó.

10 ngày sau khi gửi đơn khiếu nại, nếu tờ báo không có phản hồi thì tôi và gia đình sẽ bàn bạc tiếp để đâm đơn khởi kiện".

Tác giả: Nhiêu Huy

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây