Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Nathan Lee: Tôi nóng tính nhưng không 'khó chơi'

Nathan Lee: Tôi nóng tính nhưng không 'khó chơi'
Thẳng thắn chỉ trích một HHVN vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, Nathan Lee cho hay anh nóng tính, nhưng không đến nỗi “khó chơi” như diện mạo bên ngoài...

- Thời gian gần đây anh xuất hiện nhiều trên các show truyền hình, nhưng ít thấy anh chạy show ngoài như nhiều ca sĩ khác. Phải chăng việc chậm trễ ra album đã phần nào hạn chế các show diễn của anh?

- Chưa bao giờ tôi bận rộn như những ngày này. Album Leequid đang vào khâu cuối, và đây cũng là lúc bắt tay vào việc tạo hoạt động vệ tinh cho việc phát hành album. Ra CD online và single cũng là một trong những công việc này. Cùng lúc, tạp chí F đã qua hai số đầu đầy khả quan, với tư cách giám đốc sáng tạo, tôi vẫn phải bảo đảm “duy trì phong độ” cho tạp chí, khi mà ngày phát hành đang đến gần.

Nếu đối với các đồng nghiệp khác, việc chạy show đã chiếm trọn hầu hết các đêm trong tuần, thì đối với tôi, tôi chỉ làm được ngần này thôi.

Nathan Lee: Tôi nóng tính nhưng không 'khó chơi' Nathan Lee: Tôi nóng tính nhưng không 'khó chơi'

- Album đầu tay của anh được "hô to" từ 2 năm nay nhưng đến giờ nó vẫn chưa thành hình. Nhiều người cho rằng "anh chỉ được cái nói hay hơn làm", anh nghĩ sao?

- Đến thời điểm này, tôi có thể tự hào nói rằng mình đã hoàn tất album Leequid mà chỉ có một mình. Tật cầu toàn và thói hiếu thắng khiến tôi không có một người bên cạnh để cương quyết ra lệnh cho tôi“Stop, thế là tốt rồi!”. Chẳng hạn như ca khúc Phố vắng em tôi sáng tác cho ca sĩ Thu Minh trong album I do, được thu âm cách đây 2 năm. Chỉ cách đây vài ngày, khi đang hoàn tất master củaLeequid, tôi bỗng cảm thấy dường như nó hơi bị “lép vế” so với những ca khúc mới. Thế là lại bỏ ra, hòa âm mới và thu lại. Và đó chỉ là một ví dụ nho nhỏ nhưng bạn có thể mường tượng ra những phát sinh có thể xảy ra khi một tay độc tài gàn dở cố tự hoàn tất mọi việc một mình!

- Ý định phát hành CD online và single đang được các ca sĩ trẻ thịnh hành bởi nó vừa nhanh, vừa rẻ lại dễ thành hit..., anh cũng không ngoại lệ?

Leequid đã được hoàn tất về khâu chuyên môn và tôi đang cần một kịch bản hoàn hảo cho công tác phát hành. Tuy nhiên, tôi phải học cách dung hòa giữa tay độc tài bảo thủ và một nghệ sĩ hát cho công chúng nghe. Gã độc tài có thể tùy tiện dây dưa với dự án của gã bao lâu cũng được, đến khi thỏa mãn, tới lúc hài lòng thì thôi. Đó là điều không ép được. Nhưng mặt khác, công chúng cần được nghe những ca khúc mới, và tôi, là một nghệ sĩ, tôi cần được hát cho công chúng của mình nghe. Và chúng tôi - tôi và những khán giả của mình, không thể cứ đợi tay cực đoan kia xong việc với Leequid. Do đó tôi quyết định cho ra mắt một “mini album” phát hành online – như một lời tri ân đến những người đã chờ đợi, động viên và ưu ái Nathan Lee trong suốt thời gian qua. Ngoài ra, ở góc độ chuyên môn, dự án nhỏ này là một cú đệm lấy đà cho sự ra mắt chính thức của Leequid.

Nathan Lee: Tôi nóng tính nhưng không 'khó chơi'

Những ca khúc nằm trong album online này hoàn toàn không có trong Leequid, và là một dòng nhạc khác hẳn. Công chúng sẽ có được một Nathan Lee hoàn toàn khác, trong một thể loại âm nhạc mà tôi chưa từng thử sức. Và đây cũng là một cú hích tôi thật sự háo hức chờ đợi.

- Anh đang làm giám đốc sáng tạo cho một tờ tạp chí mới, anh có thể chia sẻ về công việc này?

- Âm nhạc là niềm đam mê lớn nhất của tôi và cũng là lý do tôi quay trở về Việt nam. Tuy vậy, tôi cũng được biết đến với vai trò là giám đốc điều hành kiêm giám đốc sáng tạo tạp chí Người Mẫu trước đây, và giờ là giám đốc sáng tạo cho tạp chí F. Một lần nữa, trong một khía cạnh công việc khác, tôi lại thể hiện mình là một tay độc tài cực đoan. Nhưng những tạp chí hàng tháng không thể chờ tôi được. Tạo sự khác biệt trên thị trường tạp chí thời trang khá nhộn nhịp của Việt Naḿ là một áp lực thật sự lớn nhưng tôi có một ê kíp tinh nhuệ, hứa hẹn cho hiệu quả công việc gần nhất với sự mong đợi của một kẻ cầu toàn.

Nathan Lee: Tôi nóng tính nhưng không 'khó chơi'

- Ca hát và làm stylist, đâu là thế mạnh cũng như công việc mà anh muốn hướng tới sau này?

- Nghệ sĩ Việt thời buổi này rất đa năng. Như đã nói, tôi là kẻ cực đoan, nên khi đã đam mê điều gì, tôi đâm đầu lao vào làm.

Nhưng ngoài bản chất cực đoan, tôi còn là kẻ tham lam. Và tôi nhớ nằm lòng bài học ý thức cơ bản đầu tiên được răn khi còn bé “không tham thứ không phải của mình”. Nhưng nếu đó là những khả năng thật sự là của mình, thì tôi tham lam, và làm cho bằng hết, bằng hết sức lực mình.

Tuy đam mê ca hát với cả trái tim, tôi vẫn không thể ngoảnh mặt với một thực tế là tôi có thể là một giám đốc sáng tạo giỏi. Thậm chí tôi cho rằng một khi số phận cho bạn tài năng nào đó mà vì bất cứ lý do gì bạn quay lưng bỏ mặc tài năng đó tự thui chột, bạn đã phạm phải tội hoang phí cực kì lớn.

- Mới đây, trên trang cá nhân của anh có viết status bức xúc về cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của một hoa hậu, anh có thể chia sẻ? 

- Tôi thẳng tính, dễ nổi khùng, không thù dai, không dễ quên nhưng lại dễ tha thứ. Những lúc nổi khùng lên khi một cá nhân làm hại đến công việc của cả một ê-kíp, tôi sẽ không đeo bộ mặt bác ái mà nói lời thân thiện hòa đồng đã nhàm tai thiên hạ. Thú thật là tôi giận, giận đùng đùng, khi chứng kiến những thành viên của ê-kíp bỏ cả ngày nghỉ lễ, hoãn cả những dự định nghỉ ngơi vui chơi với gia đình của họ để làm việc, và tất cả hóa ra công cốc chỉ vì một người.

Nhưng giận thế, xả được ra với bạn bè, hết ngay. Xong rồi thì lại bắt tay vào công việc tiếp thôi.

- Là người nổi tiếng, những lời nói thẳng thắn như thế sẽ ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh của anh?

- Á, “người nổi tiếng”, đề tài này hay đây. “Hình ảnh” của tôi là đây: Nathan Lee hát nghe… cũng được, mặt mũi coi ngồ ngộ, cuồng nhiệt, thật thà (dẫu có ai bảo ngu cũng vẫn thật thà), nóng tính và không đến nỗi “khó chơi” như diện mạo bên ngoài. Đó, “hình ảnh” của tôi đó. Và tôi tin khán giả của tôi sẽ chấp nhận điều này mà ưu ái những gì tôi mang đến cho họ, với tất cả nhiệt tình. Biết đâu chừng, công chúng sẽ tới lúc có quá đủ những “người nổi tiếng” rập khuôn theo kiểu: hòa đồng, thân thiện, yêu hòa bình, ghét chiến tranh.

- Thời gian này, chuyện tình cảm của anh với người đẹp Hy Lạp thế nào rồi?

- Tình cảm của chúng tôi vẫn như trước, vẫn tốt đẹp....

- Nghe nói anh và bạn gái Leto khúc mắc, dẫn đến việc cô ấy đã không về Việt Nam đợt vừa qua như dự định?

- Tôi và Leto đã có với nhau những khoảng thời gian mà người ta phải may mắn mới có được trong đời. Tôi tri ân duyên số và đã rất hào hứng trước việc Leto có thể sẽ đến Việt Nam thăm tôi. Nhưng nếu cô ấy không thể đến được, tôi cũng không dám trách. Một mối quan hệ mà xa cách nhau trong suốt gần 3 năm, và trong tương lai tôi cũng không muốn cô ấy phải vì tôi mà chuyển cả cuộc sống đến đây. Sự nghiệp của Leto đang quá rạng rỡ, cô ấy xứng đáng được quyền khai thác mọi cơ hội sự nghiệp đó, và tôi sẽ không để mình trở thành nguyên nhân khiến cô ấy phải hy sinh sự nghiệp đầy tiềm năng ấy.

Ngược lại, việc chuẩn bị phát hành cho Leequid, những gì tôi còn mơ ước và dự định cho một quãng đường dài “hậu Leequid” khiến dường như, thú thật, cũng thấy bản thân mình khó thỏa hiệp hơn.

Khi đam mê và sự nghiệp đang choán lấy cả tim lẫn óc, chúng tôi sẽ làm việc khi có thể, và ở nơi nào có thể, một cách tốt nhất.

- Chuyện tình cảm không suôn sẻ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của anh như thế nào?

- Đúng là tôi mắc bệnh đa cảm nặng. Và cuộc sống lẫn công việc của tôi bị chi phối hoàn toàn bởi tình cảm. Nên đã có những giai đoạn, tưởng như không chịu nổi sự cô độc, tưởng như quá mệt phải buông xuôi mà tìm cách thỏa hiệp với cuộc sống. Đã có lúc tự hỏi liệu mình nên tìm đến “giải pháp an toàn” cho tình cảm dẫu điều đó là hy sinh đam mê nghệ thuật và tham vọng sự nghiệp.

Và, cám ơn những ngày tháng đó, tôi chấp nhận việc mình luôn bị tình cảm tác động. Từ cái sự mà bạn gọi là “không suôn sẻ trong tình cảm”, tôi có cho mình, thay vì những khúc não tình, lại là một Ngày mưa lành tiết tấu gần như vui nhộn, nhẹ tâng và chút gì tỉnh rụi, tôi tự AQ với chính mình: “Có những lúc nếu dĩ vãng về, thì xin em thôi cứ nói tiếng yêu người…”.

Nathan Lee: Tôi nóng tính nhưng không 'khó chơi'

Nathan Lee và bạn gái Leto

- Sống một mình trong căn nhà rộng, lại xa người yêu, có lúc nào anh cảm thấy cô đơn?

- Rất cô đơn. Mà ai không cô đơn cơ chứ? Trong “căn nhà rộng” của mình, tôi có một cái phòng, nhỏ xíu, phòng ngủ của tôi đấy. Tôi vào đó để thấy “chật” hơn một chút, nhưng vẫn không hết cô đơn. Thế là tôi quyết định chấm dứt tiết mục kêu ca rằng mình cô đơn.

Tôi đã từng chứng kiến những người cô đơn ngay bên cạnh người yêu, cô đơn ngay giữa đám đông,… thậm chí còn cô đơn khủng khiếp hơn ngay trong hôn nhân. Vậy, nếu chúng ta đều cô đơn, ít nhất mỗi kẻ cô đơn có thể tự an ủi: “Ít ra là trong lĩnh vực cô đơn, mình không cô đơn!”. Đó là một kiểu AQ tinh thần cũng có ích.

Và trong cả đám người cô đơn, tôi chọn làm kẻ cô đơn may mắn nhất. Tôi nuôi hai con chó, nhà cửa lúc nào cũng vui ầm ĩ và bận rộn túi bụi. Tôi có những người bạn thân, có người đang đề huề hạnh phúc với người yêu hoặc gia đình, nhưng cũng có người cô đơn. Khi nào thấy cô đơn quá, tôi luôn biết rằng tôi có thể ít ra là cô đơn cùng một ai đó. Vậy tôi là một tay cô đơn ranh mãnh.

Nathan Lee: Tôi nóng tính nhưng không 'khó chơi'

Với bạn thân - nhà báo Vũ Hoài Anh

- Những lúc buồn anh thường làm gì?

- Tôi làm ai đó buồn. Thế là có người buồn chung. Nói đùa thôi! Tôi sẽ lôi những cuốn phim yêu thích nhất của mình ra xem lại. Chúng là những câu chuyện đẹp, nhẹ nhõm, có chức năng xoa dịu. Hoặc chúng là những cuốn phim tôi đã từng xem trong những ngày tôi hạnh phúc hơn, khiến tôi hạnh phúc “ké” quá khứ một chút để dễ ngủ hơn cho đến khi một tương lai mới toanh đến vào lúc 7 giờ sáng.

- Bây giờ một ngày của anh như nào?

- Rất khó lập trình thời gian biểu một ngày của tôi. Tôi luôn thấy mình chạy lăng xăng từ nhà đến văn phòng tòa soạn, làm một ai đó buồn bực vì tính cáu bẳn của mình nếu hôm đó tôi không vui, hoặc chọc ai đó cười sặc sụa vì tính tếu táo nếu hôm đó tôi không buồn. Một ngày của tôi cũng không thể thiếu cảnh tôi la hét ầm ĩ (tại giọng tôi sẵn rất lớn) tại studio hay ở một ngoại cảnh nào đó trong thành phố trong một buổi chụp hình.

Nếu khéo dàn xếp thời gian, bạn còn có thể thấy tôi ung dung đi dắt chó đi dạo, đi lùng mua đĩa phim hoặc đơn giản là giam mình trong phòng thu đến khuya để sực nhớ ra mình chưa ăn gì cả ngày. Công việc cuối cùng tôi thường làm trong ngày, ngoài thủ tục đánh răng, là việc nằm chỉnh sửa hình ảnh cho tạp chí ngay trên giường, trong khi tivi bật inh ỏi.

THANH NGỌC
Photo: Jasmine Vu
Nguồn: Zing

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây