Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Ngán ngẩm với 'Anh chàng vượt thời gian'

Diễn viên Huỳnh Anh Tuấn (phải) vai vua và ca sĩ Thu Minh vai quý phi Lệ Liễu trong phim Anh chàng vượt thời gian - Ảnh: anhchangvuotthoigian.com

Diễn viên Huỳnh Anh Tuấn (phải) vai vua và ca sĩ Thu Minh vai quý phi Lệ Liễu trong phim Anh chàng vượt thời gian - Ảnh: anhchangvuotthoigian.com

Chọn đề tài khoa học viễn tưởng khá lạ, ngay từ khi khởi quay, bộ phim "Anh chàng vượt thời gian"(*) hứa hẹn mang nhiều điều thú vị đến cho khán giả truyền hình. Thế nhưng càng xem khán giả càng chán không chịu nổi.

Mới chỉ hai tập đầu, nickname Princel trên diễn đàn dienanh.net đã nhận xét: "Nội dung phim rời rạc, không liên kết, tình tiết nhạt nhẽo, không có điểm nhấn. Nói thật không thể hiểu nổi phim đang nói về cái gì...". Nay bộ phim đã bước qua tập 8, tình hình vẫn chưa thấy khả quan.

Cung vua chỉ thấy một cái bàn

Ðiều dễ nhận thấy nhất là bối cảnh bộ phim quá đơn điệu. Chốn hoàng cung của vua chúa sang trọng nhưng chỉ thấy mỗi cái bàn, ghế và vài người hầu, lính gác. Cung hoàng hậu, thứ phi cũng tương tự khi chỉ có chiếc bàn, vài cái ghế và giường treo đầy vải voan thời nay...

Theo kịch bản, chuyện phim kể về chàng trai Hải Anh bị tai nạn giao thông rơi vào hôn mê sâu. Trong giai đoạn chết lâm sàng, Hải Anh mơ thấy mình trở thành một nhà khoa học trẻ, tìm ra lỗ hổng thời gian và qua lỗ hổng này Hải Anh đến với thế giới thời xưa, nơi có hoàng tử khờ Khải Hưng, quận chúa Thương Thương, cô gái làm chè Tố Hương, quý phi Lệ Liễu... Qua câu chuyện của họ, bí mật thâm cung ly kỳ được khám phá.

Nhưng thực tế trong phim, bí mật thâm cung chẳng thấy đâu ngoài những tình tiết nhạt nhẽo. Mỗi tập phim dài 45 phút mà chỉ quanh đi quẩn lại hết chuyện hoàng hậu rồi đến quý phi vào cung gặp vua, hoàng hậu thăm quý phi, quý phi thăm hoàng hậu. Thỉnh thoảng lắm mới xuất hiện được vài ngoại cảnh.

Ở tập 8, có đến năm phút đầu là phát lại phần cuối của tập 7. Lời thoại phim thiếu chiều sâu. Diễn xuất của các diễn viên vô hồn, đôi lúc khẩu hình không ăn khớp với thoại. Thủy Hương vào vai hoàng hậu cứng đơ, vua do Huỳnh Anh Tuấn hóa thân suốt tám tập phim chẳng làm gì ngoài việc... ôm ấp các cung nữ. Và không hiểu vì mục đích gì khi Hải Anh bước vào thế giới cổ xưa lại hóa trang thành nữ nhi, trang điểm lòe loẹt chẳng giống ai.

Cả bộ phim cũng chẳng giống phim mà còn những gần 30 tập, chẳng biết có "khấm khá" hơn không?

Quay chưa đầy tháng đã lên sóng

Anh chàng vượt thời gian do Ngọc Ngân - giám đốc điều hành Công ty TNHH thương mại dịch vụ Năng Ðộng Việt - viết kịch bản. Ðây cũng là kịch bản phim truyền hình đầu tay của giám đốc này. Tháng 8-2010, giới báo chí được thông tin trong buổi đoàn phim ra mắt, rằng phim sẽ do Ngọc Ngân và Nguyễn Duy - giám đốc Công ty TNHH âm nhạc và phim ảnh Nguyễn Duy - làm đạo diễn.

Khi mới quay phim được một tháng phải tạm ngưng một thời gian. Ðến tháng 2-2011 bộ phim khởi động lại. Những cảnh quay cũ phải bỏ hoàn toàn, dàn diễn viên chính cũng thay đổi. Cụ thể Hứa Vỹ Văn thay Thanh Thức (vai Hải Anh và hoàng tử Khải Hưng), Nhã Phương thay Tú Vi (vai quận chúa Thương Thương), Kim Hiền thay Minh Khuê (vai Trúc Lam và Tố Hương), Don Nguyễn thay Minh Thuận (vai thái giám), Thủy Hương thay Thanh Mai (vai hoàng hậu)... Ðạo diễn Hoàng Thiên Trụ (được biết đến qua bộ phim nhựa Em hiền như ma sơ) thay thế cho Nguyễn Duy.

Ðiều lạ lùng hơn là chỉ khởi quay chưa đầy một tháng, ngày 8-3 bộ phim này đã nhanh chóng lên sóng VTV3.

Anh chàng vượt thời gian là một minh chứng rất rõ về sự cẩu thả trong sản xuất phim truyền hình Việt hiện nay. Nhiều người e rằng với "sự kiện" này, phim truyền hình Việt đang có một bước lùi đáng ngại.

HOÀNG LÊ
Nguồn: Tuổi Trẻ

(*) Phim Anh chàng vượt thời gian dài 36 tập, đang phát sóng trên kênh VTV3 lúc 21g10 từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây