Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


VN vào top 10 giải thưởng phim ngắn quốc tế

Nguyễn Lê Hoàng Việt - đạo diễn của The visitor - Ảnh: N.V.

Nguyễn Lê Hoàng Việt - đạo diễn của The visitor - Ảnh: N.V.

Với câu chuyện dễ thương về một anh chàng Tây biết hát tiếng Việt bài Cháu yêu bà, phimThe visitor (Vị khách) đã vào top 10 giải thưởng phim ngắn AESF (Asia-Europe Short Films Awards - Giải thưởng phim ngắn Á - Âu 2012).

Mang chủ đề kết nối Á - Âu, cuộc thi do Quỹ AESF tổ chức nhân kỷ niệm 15 năm thành lập với mục đích tìm kiếm những người sáng tạo trẻ và đam mê điện ảnh từ châu Á và châu Âu. AESF đã thu hút 101 phim ngắn (dưới 3 phút) gửi đến tham gia từ 46 nước. The visitor của Nguyễn Lê Hoàng Việt (sinh năm 1991) - chàng sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội - đã vào top 10 và đang chờ đợi một trong năm cơ hội nhận giải (sẽ được trao ngày 17-5 tại Singapore).

Kịch bản The visitor được xây dựng từ cái tứ “giao thoa Á - Âu”. Việt và một người bạn xây dựng cốt truyện, sau đó Việt viết kịch bản “với cảm hứng lấy từ những điều mẹ kể lại về ông nội đã mất của tôi. Vào thời điểm làm phim, bà nội Việt cũng đang bệnh nặng ở nhà. Câu chuyện nhỏ cứ thế tự thành hình”.

Ngoài giải khán giả bình chọn, còn bốn giải do ban giám khảo quyết định, Việt và nhóm bạn làm The visitor vẫn đang hi vọng.

Tác giả: Cát Khuê

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây